Cách xử lý khi điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi sử dụng thời gian lâu, máy điều hòa Nagakawa có thể sẽ báo lỗi E6 khiến máy điều hòa không thể hoạt động.

Lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa là gì?

Khi gặp bất cứ trục trặc nào trong quá trình sử dụng, điều hòa Nagakawa sẽ tự động báo mã lỗi lên mặt dàn lạnh để thông báo cho người dùng. Trong đó điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là hiện tượng lỗi khiến cho máy điều hòa không khởi động được hoặc nếu được thì sẽ hoạt động rất chậm, lâu dần dẫn đến tình trạng điều hòa không thể làm mát.

Lý do dẫn đến việc điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng lỗi này, trong đó chúng toi cso tổng hợp một vài nguyên nhân chính như sau:

– Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lỗi E6 là do quạt dàn lạnh máy điều hòa Nagakawa chạy không đều hay không hoạt động. Có thể là trong quá trình sử dụng bạn đã sử dụng điều hòa sai cách, không vệ sinh thường xuyên, hoặc do các tác nhân bên ngoài,…dẫn đến quạt cục trong bị hỏng và gây lỗi E6.

điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

 

– Nếu là đối với những chiếc máy lạnh mới được lắp đặt và đưa vào sử dụng nhưng đã báo lỗi E6 thì có thể nguyên nhân và do lỗi sai trong quá trình lắp đặt nhân viên kỹ thuật đã vô tình kết nối ngược hai pha A và B hoặc là thiếu pha khiến máy điều hòa không thể khởi động 

– Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 do bị thiếu hụt hoặc hết gas – môi chất làm lạnh. Sau khoảng thời gian sử dụng lâu dài,  điều hòa Nagakawa sẽ bị thiếu gas cần thiết cho quá trình làm lạnh, và  cần nạp thêm gas để tiếp tục vận hành bình thường. Nếu như người dùng không bổ sung gas kịp thời thì máy điều hòa sẽ báo lỗi E6 lên màn hình hiển thị. 

– Do hỏng bo mạch trên điều hòa Nagakawa.

Cách xử lý nhanh chóng khi điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Dưới đây là một số hướng dẫn để khắc phục việc điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 mà bạn có thể tham khảo:

– Đầu tiên bạn hãy kiểm tra tín hiệu và nguồn của cánh quạt dàn lạnh.  Nếu chỉ có cánh quạt bị hỏng thì bạn chỉ cần thay thế mỗi quạt dàn lạnh là điều hòa sẽ hoạt động lại bình thường. Còn nếu quạt vẫn ổn thì bạn cần sự trợ giúp để kiểm tra các bo mạch điều hòa.

– Nếu là lỗi người pha thì bạn hãy xử lý đảo ngược lại hai mối nối này. Bạn có thể tự làm nhưng tốt nhất hãy gọi dịch vụ bảo hành, sửa chữa của điều hòa Nagakawa.  

– Nếu điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là do bị thiếu hay hết gas thì hãy tiến hành nạp gas nhưng phải đảm bảo hai tiêu chí là dùng đúng loại gas mà điều hòa Nagakawa đang dùng (thường sẽ là một trong hai loại R32 hoặc R410a) và  nạp đúng lượng gas theo tiêu chuẩn.

điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

 

Trong bất cứ trường hợp nào, nếu bạn không hiểu về điều hòa, các linh kiện trong điều hòa thì hãy gọi cho trung tâm bảo hành của Nagakawa nếu máy vẫn trong thời hạn được bảo hành hoặc các dịch vụ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp khác để được giúp đỡ, tránh tình trạng tự sửa có thể gây ra hỏng hóc nặng hơn cho máy.

Một vài mẹo sử dụng điều hòa Nagakawa được lâu bền

– Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Nagakawa định kỳ để giúp máy loại bỏ các bụi bẩn bám trên cánh quạt hay các bộ phận máy gây cản trở hoạt động.

– Không mở tắt điều hòa Nagakawa liên tục khi vẫn còn đang sử dụng. Nhiều người thường nghĩ rằng khi phòng đã ở nhiệt độ đủ mát thì sẽ tắt đi cho tiết kiệm điện, lúc nào nóng sẽ lại mở lên. Tuy nhiên, thì cách dùng này sẽ làm giảm tuổi thọ của điều hòa Nagakawa và cũng gây hao phí nhiều năng lượng.

điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

 

– Không để điều hòa Nagakawa chạy 24/24 bởi máy hoạt động cả một ngày dài sẽ có thể bị quá tải, gây ra cháy nổ,..

Đó là những thông tin giúp bạn phát hiện các xử lý đúng cách khi điều hòa Nagakawa báo lỗi E6. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là lỗi gì? Sửa thế nào?

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là lỗi gì? Sửa thế nào?

Hiện nay, các sản phẩm điều hòa của Nagakawa được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy được đánh giá cao về độ bền nhưng sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa Nagakawa vẫn không tránh khỏi xảy ra các sự cố hỏng hóc. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề điều hòa Nagakawa báo lỗi E6. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!