Cảm biến mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin có gì đặc biệt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cảm biến mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin là công nghệ độc quyền của hãng sản xuất Daikin. Ưu điểm của công nghệ này là vừa giúp tiết kiệm điện vừa mang lại không gian thoải mái và dễ chịu cho người dùng. 

Vậy cảm biến mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin có gì đặc biệt? Có những loại nào và nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau nhé!

Cảm biến mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin là gì?

Cảm biến mắt thần thông minh (Intelligent Eye) là công nghệ độc quyền chỉ có trên máy lạnh Daikin.

Nhiệm vụ của cảm biến mắt thần thông minh là xác định và điều chỉnh hướng gió phù hợp với vị trí của người sử dụng, từ đó giúp tối ưu hóa điện năng sử dụng.

Cảm biến mắt thần thông minh (Intelligent Eye) là công nghệ độc quyền chỉ có trên máy lạnh Daikin.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin

Cơ chế hoạt động của cảm biến mắt thần thông minh là dựa vào cảm biến tia hồng ngoại để dò tìm sự chuyển động của người sử dụng ở trong một không gian nhất định. Từ đó tự động điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp.

Cụ thể hơn, nếu nhận thấy trong khoảng 20 phút mà căn phòng không có bất cứ chuyển động nào thì máy điều hòa Daikin sẽ tự động tăng thêm 2 độ C so với mức nhiệt độ mà người dùng đã cài đặt. Và khi phát hiện trong phòng có chuyển động thì cảm biến mắt thần thông minh sẽ tự động đưa máy điều hòa trở về hoạt động ở mức nhiệt mà người dùng đã cài đặt ban đầu.

Độ nhạy của cảm biến mắt thần thông minh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: phạm vi nhiệt độ, vị trí dàn lạnh, tốc độ người chuyển động qua lại,…

Cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin có những loại nào? 

Cảm biến mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin gồm có 2 dạng là cảm biến mắt thần thông minh 2 khu vực và cảm biến mắt thần thông minh 1 khu vực.

– Cảm biến mắt thần thông minh 1 khu vực: Đối với loại cảm biến này, cảm biến mắt thần có thể nhận biết chuyển động cả người ở trong phòng thông qua cảm biến hồng ngoại ở dàn lạnh. Nếu sau khoảng 20 phút không phát hiện bất kỳ chuyển động nào trong phòng, cảm biến sẽ tự động tăng nhiệt độ 2 độ C để tiết kiệm điện năng. Ngược lại, khi phát hiện có chuyển động ở trong phòng, điều hòa sẽ lập tức trở về chế độ hoạt động như cài đặt ban đầu mang lại bầu không khí thư giãn như mong muốn.

Cảm biến mắt thần thông minh 1 khu vực

– Cảm biến mắt thần thông minh 2 khu vực: Ngoài khả năng như cảm biến  mắt thần thông minh 1 khu vực, cảm biến mắt thần thông minh 2 khu vực còn có thể điều chỉnh hướng gió thổi trực tiếp vào người hoặc hướng gió ra vị trí khác tùy theo mong muốn của người sử dụng. Nhờ có tính năng này mà bầu không khí trong phòng luôn thoáng mát và dễ chịu, không còn lo lắng về việc gió lạnh buốt thổi trực tiếp vào người.

Cảm biến mắt thần thông minh 2 khu vực

Ưu điểm của cảm biến mắt thần thông minh

Điều hòa Daikin được trang bị cảm biến mắt thần thông minh sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Tiết kiệm điện năng: Như chúng tôi đã thông tin ở trên, máy lạnh Daikin sẽ tăng nhiệt độ lên 2 độ C khi không phát hiện chuyển động trong phòng khoảng 20 phút. Chính vì vậy sẽ giúp giảm hao phí điện năng đáng kể.

– Làm lạnh hiệu quả: Với nguyên lý điều chỉnh hướng gió thông minh, người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian chờ đợi đã được tận hưởng bầu không khí trong lành và mát lạnh.

– Tiện lợi cho người dùng: Với cơ chế vận hành tự động, cảm biến mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin sẽ không cần phải điều chỉnh tăng nhiệt độ bằng điều khiển từ xa khi đi ra khỏi phòng.

Sử dụng điều hòa Daikin tích hợp cảm biến mắt thần thông minh giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Một vài lưu ý khi sử dụng cảm biến mắt thần thông minh

Khi sử dụng chức năng cảm biến mắt thần thông minh, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Khi sử dụng chức năng cảm biến mắt thần thông minh, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt máy.

+ Không đặt các vật cản ở gần bộ phận cảm biến mắt thần thông minh.

+ Không chạm hoặc ấn mạnh vào mắt thần thông minh vì dễ gây hư hỏng.

Trên đây là những thông tin về cảm biến mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin. Sử dụng máy lạnh Daikin được tích hợp chức năng này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu tối đa cho người dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!