Tất tần tật về cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A được người dùng đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện nhờ bộ đôi công nghệ Inverter và cảm biến mắt thần thông minh. Công nghệ Inverter thì đã quá phổ biến trên thị trường, vậy còn cảm biến mắt thần thông minh có tác dụng gì, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cảm biến mắt thần thông minh là một trong những công nghệ hiện đại, nổi bật của thương hiệu điều hòa Daikin và tích hợp trên model điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A. Tuy nhiên thì vẫn còn nhiều người chưa biết đến tác dụng của công nghệ này và lưu ý sử dụng ra sao. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp hết các thắc mắc này, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Cảm biến mắt thần thông minh là gì? 

Cảm biến mắt thần thông minh hay Intelligent Eye là công nghệ tiêu biểu có trên điều hòa Daikin với chức năng xác định và điều chỉnh hướng gió phù hợp với vị trí của người dùng, từ đó giúp tối ưu hóa điện năng. 

Cơ chế hoạt động của công nghệ này dựa vào cảm biến tia hồng ngoại để dò tìm sự chuyển động của con người, từ đó sẽ tự động chỉnh chế độ làm lạnh phù hợp. Khi mắt thần đã được bật thì nó sẽ tự động vận hành khi bạn bật điều hòa ở những lần sau mà không cần phải thiết lập lại nữa. 

Tất tần tật về cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A
Điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A có cảm biến mắt thần thông minh hay Intelligent Eye giúp xác định và điều khiển hướng gió

2. Cách hoạt động của cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A

Cảm biến mắt thần thông minh là cảm biến hồng ngoại được tích hợp ở dàn lạnh điều hòa Daikin Inverter FBQ125EVE/RZQ125HAY4A. Nó có hai dạng cảm biến gồm:

2.1. Cảm biến một khu vực 

Đối với cảm biến thông minh một khu vực, điều hòa Daikin 45000 BTU FBQ125EVE/RZQ125HAY4A sẽ tiến hành đo nhiệt độ tại nhiều vị trí khác nhau trong phòng. Sau 20 phút nếu không phát hiện có chuyển động trong phòng thì sẽ tự động tăng hoặc giảm nhiệt độ khoảng 2 độ C để tiết kiệm điện năng. Khi bạn quay trở lại, điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A sẽ quay về hoạt động ở chế độ cài đặt ban đầu để thư giãn đúng theo yêu cầu mong muốn.

Tất tần tật về cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A
Điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A điều chỉnh nhiệt độ tự động theo sự có mặt của người để tiết kiệm điện, mang lại tiện ích cho người dùng.

2.2. Cảm biến hai khu vực 

Với cảm biến thông minh hai khu vực giúp điều hòa Daikin 2 chiều 45000 BTU FBQ125EVE/RZQ125HAY4A có thể hướng luồng gió thổi trực tiếp vào người hoặc hướng ra xa tùy theo nhu cầu. Tính năng này giúp bảo vệ gia đình bạn khỏi nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt đối với người già và trẻ em.

3. Tác dụng của cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A

Nhờ trang bị công nghệ cảm biến mắt thần thông minh, điều hòa âm trần Daikin nối ống gió FBQ125EVE/RZQ125HAY4A đã mang tới các ưu điểm đáng kể như: 

  • Tiết kiệm điện năng: cơ chế điều chỉnh nhiệt độ tự động giúp điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A giảm đi hao phí điện năng không sử dụng, tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả và giữ công suất tiêu thụ điện chỉ 3.97kWh. 
Tìm hiểu về cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A
Cảm biến mắt thần thông minh của điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A giúp làm lạnh dễ chịu, thoải mái
  • Làm lạnh tối ưu: cơ chế tùy chỉnh hướng gió của cảm biến thông minh tối ưu hóa được luồng gió lạnh trong căn phòng, giúp người dùng tận hưởng được không gian dễ chịu nhất và bảo vệ sức khỏe. 

3. Những lưu ý khi sử dụng cảm biến mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A

Để mắt thần thông minh hoạt động hiệu quả nhất trên model điều hòa Daikin Inverter 45000 BTU 2 chiều FBQ125EVE/RZQ125HAY4A gas R-410A – Điều khiển không dây BRC4C65 thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Không bật đồng thời cảm biến mắt thần thông minh với chế độ hẹn giờ bật/ tắt.
  • Tránh đặt các vật lớn gần cảm biến mắt thần thông minh.
  • Không chạm hoặc ấn mạnh vào mắt thần thông minh để hạn chế hư hỏng

Nhìn chung, mắt thần không chỉ mang tới cảm giác thoải mái cho người dùng trong phòng vì nhiệt độ luôn được điều chỉnh phù hợp nhất với số lượng người trong phòng. Mà mắt thần còn giúp giảm hao phí điện năng giúp bạn tiết kiệm hóa đơn tiền điện cuối tháng. Tuy nhiên, giá điều hòa Daikin có trang bị mắt thần thông minh luôn đắt hơn một chút so với điều hòa thông thường. Do đó, nếu bạn thích tiện ích trang bị trên điều hòa Daikin này thì có thể cân nhắc nhé! Đừng quên luôn so sánh giá điều hòa Daikin FBQ125EVE/RZQ125HAY4A có mắt thần thông minh tại cổng thông tin Websosanh.vn trước khi mua để luôn mua được sản phẩm với mức giá rẻ nhất nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!