Cẩm nang về đệm lò xo: Cấu tạo, cơ chế hoạt động, lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, đệm lò xo đang được đánh giá cao và sử dụng phổ biến nhất thế giới. Trải qua nhiều năm sử dụng, đệm lò xo đã được cải tiến để nâng cao những tiện ích ưu việt. Cùng tìm hiểu đệm lò xo là gì, cấu tạo, cơ chế hoạt động ra sao và tại sao nên mua qua bài viết sau.

Đệm lò xo là gì?

Đệm lò xo là loại đệm có cấu tạo lớp vỏ bọc bên ngoài và lò xo xoắn ở bên trong. Dòng đệm này được làm từ từ thép chống gỉ nên có độ bền, dẻo dai và chịu được áp lực cao. Đệm lò xo có tính đàn hồi cao, khi nằm hoặc xoay người không xảy ra hiện tượng rung lắc.

Bên cạnh đệm cao su, đệm lò xo là dòng nệm được dùng phổ nhất trên thế giới hiện nay, đặc biệt là ở các khách sạn cao cấp từ 4 – 5 sao. Được biết, có tới 70- 80% khách sạn trên thế giới đang dùng đệm lò xo.

đệm lò xo
Đệm lò xo là loại đệm có cấu tạo lớp vỏ bọc bên ngoài và lò xo xoắn ở bên trong.

Đệm lò xo có cấu tạo thế nào?

Đệm lò xo trên thị trường hiện nay được phân thành 2 loại là đệm lò xo túi và đệm lò xo liên kết. Mỗi loại đệm lại có cấu tạo khác nhau. Cụ thể:

1. Đệm lò xo túi

Ở dòng đệm lò xo túi, mỗi lò xo được bọc trong một chiếc túi vải riêng hoạt động độc lập với nhau.

Với cấu trúc này, đệm có khả năng giảm tải áp lực tác động lên từng vị trí linh hoạt, đặc biệt là với tư thế nằm nghiêng. Tuy nhiên, loại đệm này thường có giá thành cao hơn loại lò xo liên kết.

đệm lò xo
Đệm lò xo túi

2. Đệm lò xo liên kết

Đây là loại đệm dùng các con lò xo được đan lại với nhau và được cố định bởi các dây kim loại. Đồng thời sử dụng các sợi dây kim loại chắc chắn để tạo viền cho đệm và cố định bộ khung lò xo. Cấu trúc này tạo ra khả năng nâng đỡ trên toàn bộ bề mặt đệm lò xo liên kết.

đệm lò xo
Đệm lò xo liên kết

Cơ chế hoạt động của đệm lò xo  

Khi chúng ta nằm trên đệm lò xo, trọng lực từ cơ thể sẽ tác động vào từng chiếc lò xo ở bên dưới. Ngay khi có tác động lực, các lò xo sẽ hấp thụ các lực đó và nâng đỡ cơ thể trong mọi tư thế nằm.

Cơ chế hoạt động này giúp cho người nằm không bị mỏi chân tay, lún lưng hay cong vẹo cột sống khi nằm ngủ trên nệm qua cả đêm dài.

Khi chúng ta nằm trên đệm lò xo, trọng lực từ cơ thể sẽ tác động vào từng chiếc lò xo ở bên dưới.

Lý do nên mua đệm lò xo 

Bạn nên chọn mua đệm lò xo vì những lý do sau:

  • Mang lại cảm giác ngủ thoải mái: Kết cấu hệ thống lò xo vững chắc nên chiếc đệm có độ cứng vừa phải và độ đàn hồi tốt giúp nâng đỡ cơ thể hoàn hảo. Đặc biệt, sử dụng đệm lò xo bạn không phải lo lắng về việc bị đánh thức bởi những động tác xoay người, lật mình của người bên cạnh.
  • Xua tan triệu chứng đau nhức trên cơ thể: Nhờ có lớp foam topper ở trên cùng nên khi nằm tạo cảm giác êm ái vừa đủ, các bộ phận đang bị đau nhức trên cơ sẽ được ôm trọn và nâng đỡ một cách tự nhiên.
  • Nâng đỡ cột sống theo đường cong tự nhiên: Đệm lò xo có khả năng nâng đỡ cơ thể vượt trội cùng với đó là lớp topper memory foam trên cùng giúp ôm thân người tùy theo độ cong của cột sống. Đặc biệt với trẻ sơ sinh, cột sống của chúng còn chưa phát triển hoàn chỉnh và chưa có độ cong như người lớn.
  • Kháng khuẩn, ngăn ngừa kích ứng và chống cháy: Lớp vỏ áo nệm và topper có chứa các thành phần tự nhiên như green tea – trà xanh, vải tencel – từ bột thân gỗ mang lại cảm giác mượt mà mát lạnh, vải bamboo – từ cây tre thiên nhiên. Vì vậy đệm lò xo có khả năng kháng khuẩn và ngăn ngừa kích ứng.
  • Giúp tinh thần thư giãn, giảm căng thẳng: Ngay khi đặt lưng xuống đệm lò xo bạn sẽ cảm nhận được sự đàn hồi, mềm mịn vừa đủ, xua tan đi cảm giác mệt mỏi sau ngày làm việc vất vả.
  • Tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng: Nệm lò xo có tính thẩm mỹ cao, tạo sự ấm cúng và sang trọng cho căn phòng của bạn.
đệm lò xo
Đệm lò xo không chỉ sang trọng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Khi có nhu cầu mua đệm lò xo, bạn nên ưu tiên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như: Kim Cương, Liên Á, Everon, Vạn Thành, Amando, Dunlopillo, Lady Americana, Tempur, Aeroflow…

Một số mẫu đệm lò xo được tin dùng hiện nay bạn có thể tham khảo gồm: Đệm lò xo Dunlopillo Venus Supreme; đệm lò xo Kim Cương Asling 4 sao; đệm lò xo Liên Á Bello; đệm lò xo Vạn Thành Royal Gấm 2 mặt vải; đệm lò xo Alina 2 sao…

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!