Phân biệt đệm lo xo liên kết và đệm lò xo túi độc lập

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm lò xo hiện được phân thành 2 loại là đệm lò xo liên kết và đệm lò xo túi độc lập. Cùng tìm hiểu và phân biệt 2 dòng đệm lò xo này qua bài viết sau nhé!

Đệm lò xo là gì?

Đệm lò xo là dòng đệm được cấu tạo từ hệ thống các lò xo túi độc lập hoặc các lò xo liên kết tạo nên bộ khung vững chắc với độ đàn hồi cao cùng khả năng nâng đỡ cơ thể vượt trội.

Các cuộn lò xo dùng trong đệm lò xo thường được làm từ thép không gỉ có độ cứng cao, giúp kéo dài tuổi thọ cho nệm. Lớp bọ phía ngoài khung lò xo là những lớp lót được làm từ cao su, mút, vải,… tạo nên độ phẳng, gia tăng cảm giác êm ái khi nằm và vẻ ngoài sang trọng cho đệm.

Quy trình sản xuất đệm lò xo phải trải qua rất nhiều bước với hệ thống công nghệ phức tạp và sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp. Vì vậy giá bán của đệm lò xo thường cao, có sản phẩm lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đệm lò xo là dòng đệm được cấu tạo từ hệ thống các lò xo túi độc lập hoặc các lò xo liên kết tạo nên bộ khung vững chắc với độ đàn hồi cao

Phân loại đệm lò xo

Nệm lò xo hiện được được chia thành 2 loại chính là: đệm lò xo liên kết và đệm lò xo túi độc lập. Ưu – nhược điểm của từng loại đệm lò xo như sau:

1. Đệm lò xo liên kết

Đệm lò xo liên kết có phần lõi được làm từ các cuộn lò xo có hình dáng đồng hồ cát với 2 đầu lò xo to và phần giữa thắt nhỏ lại. Các lò xo được liên kết với nhau bằng những mối nối kim loại và được định hình bằng khung thép lớn.

Ưu điểm của đệm lò xo liên kết:

  • Độ cứng cáp và chắc chắn nhất định giúp nâng đỡ cơ thể hiệu quả.
  • Độ đàn hồi cao, kết hợp cùng các lớp lót bằng cao su, xơ dừa mang lại cảm giác êm ái và dễ chịu khi nằm.
  • Khung đệm bằng chất liệu thép chống gỉ có độ cứng cao giúp gia tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng đệm.
  • Độ thoáng khí cao nhờ hệ thống các lò xo được sắp xếp khoa học tạo khoảng không gian vừa đủ để không khí lưu thông hiệu quả.

Nhược điểm của đệm lò xo liên kết:

  • Gây ra tiếng ồn khi người dùng chuyển động nên không thích hợp với người dùng thường xuyên trở mình khi ngủ hoặc gia đình có trẻ nhỏ, người già, người khó ngủ.
  • Giá thành cao hơn so với các dòng đệm bông ép và foam.
  • Các lò xo được liên kết với nhau chặt chẽ đệm không có khả năng cách ly chuyển động.
  • Trọng lượng đệm nặng và và cồng kềnh nên gây khó khăn cho quá trình vận chuyển cũng như vệ sinh.
đệm lò xo
Đệm lò xo liên kết

2. Đệm lò xo túi độc lập

Đệm lò xo độc lập được làm từ các cuộn lò xo độc lập. Mỗi cuộn lò xo đều được bọc trong vải một túi vải riêng biệt và được xếp song song với nhau tạo nên một khung đệm vững chắc.

Ưu điểm của đệm lò xo túi độc lập:

Bên cạnh các ưu điểm tương tự như dòng đệm lò xo liên kết, dòng đệm lò xo túi độc lập còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như:

  • Có khả năng nâng đỡ tốt, bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng cong, vẹo cột sống khi nằm.
  • Không gây tiếng ồn khi người nằm di chuyển, trở mình vì hệ thống các lò xo được cách ly với nhau bằng các túi vải nên  giảm thiểu tối đa sự ma sát giữa các lò xo khi dùng.
  • Các lò xo túi độc lập nên khi có lực tác động tại 1 điểm và những điểm còn lại không bị ảnh hưởng nên đệm  có khả năng cách ly chuyển động tốt.

Nhược điểm của đệm lò xo túi độc lập:

  • Giá thành đệm lò xo túi độc lập cao hơn so với nệm lò xo liên kết.
  • Trọng lượng nặng, thiết kế cồng kềnh nên gây khó khăn khi di chuyển và vệ sinh đệm.
  • Với những dòng đệm kém chất lượng, lò xo dễ bị lún tại một vài vị trí vừa ảnh hưởng không tốt tới cột sống vừa gây mất thẩm mỹ cho đệm.
đệm lò xo
Đệm lò xo túi độc lập

Phân biệt đệm lò xo liên kết và đệm lò xo túi độc lập

Để phân biệt được sự khác biệt giữa đệm lò xo liên kết và đệm lò xo túi độc lập, hãy tham khảo bảng so sánh dưới đây của chúng tôi:

Tiêu chí Đệm lò xo liên kết Đệm lò xo túi độc lập
Loại lò xo Được làm từ hệ thống lò xo liên kết Được làm từ hệ thống lò xo túi độc lập, mỗi lò xo được bọc trong một túi vải riêng.
Tiếng ồn Có tiếng ồn khi người nằm di chuyển, trở mình Không gây ra tiếng ồn, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
Cách ly chuyển động Không cách ly chuyển động, gây ảnh hưởng tới người nằm cùng. Cách ly chuyển động tốt, không ảnh hưởng tới người nằm cùng
Giá thành Giá thành rẻ hơn so với đệm lò xo túi độc lập Giá đắt hơn so với đệm lò xo liên kết
Đệm lò xo túi độc lập và đệm lò xo liên kết có cấu tạo hoàn toàn khác nhau

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có khá thương hiệu đệm lò xo khác nhau, cả trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Bạn nên chọn mua đệm lò xo của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như: Vạn Thành, Dunlopillo, Amando, Hanvico, Therapedic, Lady Americana…

Một số mẫu đệm lò xo được tin dùng hiện nay có: đệm lò xo Hanvico Fresh Ever độ dày 24cm; đệm lò xo Liên Á Bello; đệm lò xo Vạn Thành Royal gấm 2 mặt vải; đệm lò xo Vạn Thành RuBy 100x200x27cm; đệm lò xo Amazon – LXC Kim Cương…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cẩm nang về đệm lò xo: Cấu tạo, cơ chế hoạt động, lý do nên mua

Cẩm nang về đệm lò xo: Cấu tạo, cơ chế hoạt động, lý do nên mua

Hiện nay, đệm lò xo đang được đánh giá cao và sử dụng phổ biến nhất thế giới. Trải qua nhiều năm sử dụng, đệm lò xo đã được cải tiến để nâng cao những tiện ích ưu việt. Cùng tìm hiểu đệm lò xo là gì, cấu tạo, cơ chế hoạt động ra sao và tại sao nên mua qua bài viết sau.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!