Cẩm nang về mã lỗi máy giặt LG cửa ngang, làm sao để khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều mã lỗi máy giặt LG có thể tự khắc phục được. Bạn có thể tham khảo dưới đây để tìm được giải pháp cho gia đình mình.

Máy giặt LG là một trong các hãng máy giặt được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích bậc nhất. Hãng nhận được nhiều phản hồi tích cực, doanh số bán hàng của LG cũng luôn đứng top khi so sánh với các hãng khác. Trong quá trình sử dụng máy giặt thì không tránh khỏi có thể bị hư hỏng, thế nên cần biết thông số báo hiệu mã lỗi máy giặt LG là gì và tìm cách khắc phục nhé.

mã lỗi máy giặt LG

Liệt kê các mã lỗi máy giặt LG cửa ngang và tìm cách khắc phục

  • OE là mã lỗi báo máy không xả hết nước.

Lúc này có thể xem ống thoát nước có bị gấp khúc hay không rồi bộ lọc máy bơm thoát nước có tắc hay không.

Bạn có thể khắc phục mã lỗi máy giặt LG này bằng cách kiểm tra ống thoát nước không tắc, không gập. Cần kiểm tra bơm xả bằng cách bật máy cho tốc độ quay đạt High, lắng nghe âm thanh vo ve bên trong xem mô tơ máy bơm thoát nước có hoạt động. Bạn cũng có thể làm sạch bộ lọc bơm xả nữa.

  • IE là mã lỗi máy giặt LG khi mà không thể lấp đầy bằng nước.

Nhiều khi trời lạnh hay nước đóng băng làm đường cấp nước bị tắc. Bạn cần kiểm tra những nơi sau để khắc phục. Cần lắp đặt lại ống thoát nước đúng cách, kiểm tra vòi cung cấp kín, xem ống đầu vào bị gấp khúc hay hỏng không, xem bộc lọc đầu vào có bị tắc hay không.

  • LE là mã lỗi máy giặt LG cho biết động cơ bị khoá, có khối lượng giặt quá lớn.

Khi mà tải kích thước lớn, nặng sẽ làm động cơ bị căng. Bạn nên đặt lại với kích thước giảm tải. Bạn tắt máy, rút phích cắm rồi lúc đó nhấn nút Start/Pause khoảng 5 giây. Cắm lại rồi bật cầu dao máy. Nếu vẫn hiện lỗi thì cần tìm thợ hỗ trợ nhé.

mã lỗi máy giặt LG

  • CL là mã lỗi máy giặt LG liên quan tới khoá trẻ em.

Nó cũng không hẳn là mã lỗi mà là báo bạn bật tính năng khoá trẻ em bởi thế mà bảng điều khiển bị vô hiệu hoá nên không điều chỉnh cài đặt được. Bạn khắc phục bằng cách là nhấn nút Khoá trẻ em trong vòng 3 giây.

  • DE là lỗi máy không thể khoá được.

Khắc phục tình trạng này bằng cách thiết lập lại máy. Bạn nhấn Power để tắt máy. Tháo dây nguồn điện hay là tắt cầu dao. Tắt nguồn và giữ Start/Pause trong khoảng 5 giây. Cắm lại máy và bật cầu dao như thường. Nhấn mạnh vào cửa, chọn bất cứ chu trình nào.

  • CE là mã lỗi máy giặt LG mà khi dòng trong mạch điện của động cơ gặp trục trặc.

Nguyên nhân là máy bị kết nổi lỏng lèo, đoản mạch, lỗi nối đất hay tăng nguồn. Bạn hãy khắc phục bằng cách là rút phích cắm trong khoảng 10 giây, cắm lại máy và thử bất cứ chu trình nào đấy.

CD là mã lỗi máy giặt LG thông báo chu trình giặt đã hoàn thành. Lỗi này thì chỉ cần lấy hết đồ ra hay là nhấn nút Start/Pause là được.

  • FE là mã lỗi báo máy giặt lỗi van nước.

Khắc phục mã lỗi máy giặt LG Inverter này bằng cách đóng 2 vòi nước. Xả hết nước bị kẹt rồi bật lại máy.

  • PE thì là mã lỗi cảm biến mực nước lỗi.

Bạn hãy khắc phục mã lỗi máy giặt LG này bằng cách rút phích cắm của máy trong vòng 10 giây. Cắm lại máy, khởi động lại.

  • PF thì là mã lỗi bị mất điện vào máy. Bạn cần kiểm tra nguồn điện là được.

tE thì là mã lỗi máy giặt LG chỉ ra hệ thống sưởi mà cụ thể thermistor lỗi. Khắc phục bằng cách rút phích điện, cũng cắm và khởi động lại nguồn.

Khi mà mã lỗi máy giặt LG không tự khắc phục được phải làm sao?

mã lỗi máy giặt LG

Trên đây là bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter, mã lỗi máy giặt LG cửa ngang phổ biến. Dù có nhiều trường hợp tự sửa chữa được nhưng nêu bạn thấy không ổn thì nên gọi ngay các trung tâm sửa chữa uy tín hay đơn vị bảo hành để được xử lý trơn tru hơn nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!