Camera iPhone 12 còn đủ dùng ở thời điểm hiện tại không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại iPhone 12 chỉ gồm 2 camera sau và 1 camera trước. Bộ ba này có đáp ứng tốt nhu cầu quay chụp của đa số người dùng hiện nay không?

1. Thông số camera điện thoại iPhone 12

Tham khảo thông số cụm camera điện thoại iPhone 12 chi tiết dưới đây:

  • Camera trước: độ phân giải 12MP.
  • Camera góc rộng: độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.6.
  • Camera góc siêu rộng: độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.4.

2. Trải nghiệm chụp ảnh bằng điện thoại iPhone 12

Ngoài con chip Apple A14 cho hiệu năng mạnh mẽ, điện thoại iPhone 12 có khẳng định được vị thế ở mảng nhiếp ảnh hay không? Đó cũng chính là mối quan tâm của rất nhiều người dùng, đặc biệt là những ai có đam mê với bộ môn quay chụp.

  • Điện thoại iPhone 12 chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng 
iphone 12
Ảnh chụp trên iPhone 12.

 

Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng không phải một bài toán khó với điện thoại iPhone 12. Những hình ảnh dù chụp ngẫu nhiên, chụp trong thoáng chốc thì vẫn có được màu ảnh đẹp xỉu, độ rõ nét cũng khiến bạn phải bất ngờ đấy. Còn nếu chụp có chủ đích, căn góc máy các kiểu thì chất lượng bức hình không khác gì chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

  • Tính năng chụp xóa phông của điện thoại iPhone 12

Có một lời khen dành cho điện thoại iPhone 12 trong thao tác xử lý những tấm hình xóa phông, đó là khả năng xử lý nước da mịn màng, dễ chịu hơn hẳn chứ không còn quá chân thực, rõ từng nốt mụn như những thế hệ tiền nhiệm.

iphone 12
Ảnh chụp từ điện thoại iPhone 12.

 

Sự tách biệt giữa môi trường và chủ thể cũng được xử lý tinh tế và khéo léo vô cùng. Các chi tiết nhỏ nhỏ như sợi tóc cũng được thể hiện rõ ràng chứ không còn hiện tượng lẹm ảnh nhiều như trên những phiên bản cũ hay một số dòng điện thoại Android ở dùng phân khúc. 

  • Chụp hình góc rộng bằng điện thoại iPhone 12

Tận dụng camera góc siêu rộng của điện thoại iPhone 12 sẽ cho người dùng những bức hình chụp cảnh tổng quan nhất. Chi tiết trên những bức hình góc rộng này vẫn rất tốt, zoom lên vẫn rõ dù là chi tiết nhỏ; màu sắc được giữ nguyên nét chân thực và không bị lẹm góc ảnh.

  • Chụp ảnh tự sướng với điện thoại iPhone 12

Chắc hẳn sẽ có nhiều người đặc biệt quan tâm đến khả năng chụp selfie của điện thoại iPhone 12. Với sự hỗ trợ của camera selfie độ phân giải 12MP từ điện thoại iPhone 12 bạn có thể chuyển góc mặt nhanh, chụp liến thoắng mà ảnh vẫn cứ nét căng.

Tương tự như lúc chụp hình xóa phông thì chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại iPhone 12 cũng giúp làm da mịn màng hơn, bức ảnh có độ sáng tổng thể sẽ kéo cân bằng mọi chi tiết trong khung hình lên để có được sự hoàn hảo chung.

3. Trải nghiệm quay video bằng điện thoại iPhone 12

iphone 12
iPhone 12 có khả năng quay video khá tốt.

 

Không chỉ chụp ảnh ổn áp mà cả khả năng quay video bằng điện thoại iPhone 12 cũng sẽ làm bạn hài lòng mà thôi.

Khả năng quay phim của điện thoại iPhone 12 được cải thiện đáng kể khi mà phiên bản này được hỗ trợ quay ở chế độ ban đêm cùng với tính năng quay tua nhanh hay còn được biết tên với tên gọi quay time-lapse. 

Nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng, điện thoại iPhone 12 còn đa dạng tính năng thông qua khả năng quay HDR hay hỗ trợ cả quay video 4K 60fps ở định dạng 10-bit với 700 triệu màu sắc.

Sau khi quay và chiêm ngưỡng lại những tác phẩm do chính mình thực hiện khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Màu sắc video thì tươi sáng, chân thực; từng khung hình chuyển động nhịp nhàng và âm thanh thu vào cũng rất rõ ràng. Nếu dùng điện thoại iPhone 12 để quay video cho TikTok, Youtube thì cũng ổn áp đấy!

4. Tổng kết

Điện thoại iPhone 12 VN/A chính hãng với mức giá tham khảo như sau:

  • Điện thoại iPhone 12 64GB: 17.590.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 128GB: 19.990.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 12 256GB: 21.890.000 VNĐ.

Dù chỉ sở hữu cụm camera kép ở phía sau nhưng những gì mà camera điện thoại iPhone 12 thể hiện đều cho thấy tín hiệu tích cực về một siêu phẩm nhà Táo, cho dù 3-5 năm nữa thì nó vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu quay chụp cơ bản của người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!