Camera Wifi là gì? ưu nhược điểm của camera giám sát an ninh này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang không hiểu camera wifi là gì thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

 

Ngày nay, cùng với sự phổ biến của kết nối không dây thì camera giám sát an ninh cũng được cải tiến nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng và camera wifi là một trong những dòng camera phổ biến trên thị trường hiện nay.

Vậy camera wifi là gì? Có những ưu nhược điểm ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

camera wifi là gì

1. Camera wifi là gì?

Camera wifi là tên gọi dùng để chỉ dòng camera IP sử dụng sóng wifi truyền tải dữ liệu hình ảnh. Hay còn được gọi là hay camera không dây. Với ưu điểm này, camera không dây wifi có được sự linh hoạt khi có thể lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau, bao gồm cả các địa hình khó.

IP tức là Internet Protocol (địa chỉ trong hệ thống mạng internet), mỗi thiết bị sẽ mang duy nhất một địa chỉ IP. Muốn sử dụng, chỉ cần lắp đặt Camera Wifi, kết nối với thiết bị theo dõi và wifi là có thể quan sát được nơi lắp camera ngay. Dù bạn đi bất cứ nơi nào trên thế giới, chỉ cần có mạng internet là bạn đều có thể theo dõi được nơi mình lắp camera nhờ vào mạng không dây (wifi). Cực tiện lợi đúng không nào?

Camera IP wifi được chia làm 2 loại lắp ở trong nhà và ngoài trời

-Loại một chính là camera ip wifi trong nhà sử dụng ở những khu vực kín, không tiếp xúc với nắng, mưa, khói bụi… như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà hàng, khách sạn, tiệm tạp hóa, tiệm nét, shop thời trang…

– Loại hai chính là dòng camera wifi ngoài trời dùng ở những khu vực bên ngoài, thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân xấu của môi trường như NẮNG, MƯA, KHÓI, BỤI, ĐỘ ẨM… Các thiết bị ngoài trời sẽ được trang bị công nghệ kín đặc biệt từ IP66 trở lên, giúp camera hoạt động ổn định, siêu bền bỉ, chống nước 100%. Thường được lắp đặt ở cả trong nhà và ngoài trời, nhất là các khu vực như bãi đậu xe, mái hiên, sân thượng, khu vực ngã tư, cổng hẻm, cửa sổ, cửa cổng

2. Ưu nhược điểm của camera Wifi

So với các dòng camera sẵn có trên thị trường thì camera IP có khá nhiều những ưu điểm vượt trội như:

– Lắp đặt đơn giản

Tất cả những gì bạn cần làm là mua chiếc camera không dây ưng ý về, kết nối Wifi và lắp ở vị trí muốn quan sát. Tiếp theo, bạn tải phần mềm quan sát miễn phí về điện thoại, ipad, laptop… sau các bước cài đặt đơn giản là quá trình trải nghiệm các thước hình siêu nét, tính năng thông minh đầy thú vị. Toàn bộ quá trình cài đặt và sử dụng chỉ mất khoảng 5 phút, những người không am hiểu kỹ thuật cũng có thể tự thực hiện rất dễ dàng.

– Khả năng giám sát linh hoạt

Không nhất thiết cần phải có đầu ghi hình và màn hình CCTV, với kết nối wifi, người sử dụng có thể sử dụng smartphone, tablet, laptop, máy tính để bàn…để có thể trực tiếp xem các hình ảnh hoặc là xem lại các dữ liệu đã ghi

– Chấp lượng camera cao

Camera IP không dây với sự cải tiến vượt bật trong tính năng quan sát, độ phân giải hình ảnh HD hoặc Full HD cho hình ảnh sống động, mượt mà như thật. Tùy nhu cầu quan sát mà bạn có thể chọn sản phẩm có độ phân giải 1.0M cho hình ảnh tiêu chuẩn, 1.3M cho hình sống động hơn và 2.0M cho hình ảnh Full HD sống động, cực kỳ sắc nét.

– Có khả năng quan sát trong đêm

Khi ánh sáng kém hoặc điều kiện hoàn toàn thiếu sáng, những chiếc camera wifi có tính năng tự động kích hoạt các mắt đèn hồng ngoại để quan sát hình ảnh trắng đen, sắc nét, không bỏ sót chi tiết nào. Hồng ngoại ban đêm với tầm nhìn xa hơn 15m sẽ giúp bạn thu giữ toàn bộ những hình ảnh quan trọng.

– Camera wifi không dây hỗ trợ đàm thoại 2 chiều từ xa tiện lợi

Với việc tích hợp micro, các dòng camera wifi còn cho phép đàm thoại 2 chiều một cách tiện lợi, phù hợp với những tình huống cần.

-Cảnh báo chuyển động ngay tức thì

Lắp camera ip không dây có tính năng cảnh báo chuyển động sẽ điều vô cùng tuyệt vời, bởi điều này rất hữu dụng trong việc bảo vệ tài sản và sự an toàn của các thành viên trong gia đình khi những người trụ cột vắng mặt. Khi bạn kích hoạt tính năng chống trộm, camera sẽ gửi cảnh báo qua điện thoại nếu có di chuyển bất thường lướt qua, đồng thời nó sẽ phát còi hú thật to để xua đuổi kẻ gian.

camera wifi là gì

– Hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD

Với việc tích hợp thẻ nhớ micro SD, camera wifi cũng cho phép người sử dụng lưu trữ các đoạn video ghi được từ camera, và có tính năng ghi đè lên nếu đã đầy bộ nhớ.

– Quay quét chuyển động lên tới 360 độ

Đối với các dòng camera wifi dạng DOM, máy có thể quay các góc rộng từ đó giúp người sử dụng có thể quan sát những góc khác nhau.

3. Giá camera wifi bao nhiêu tiền?

Hiện nay với việc được sản xuất đại trà, giá thành của camera wifi cũng giảm khá nhiều , do đó chỉ cần từ 500,000 đồng là bạn đã có thể mua được một chiếc camera wifi đáp ứng nhu cầu. .

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!