Cần giặt khăn mặt bao nhiêu lâu một lần ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khăn tắm, khăn mặt và các loại khăn trong phòng bếp của gia đình bạn như khăn lau chén, bát, khăn lau tay.. là môi trường rất dễ sinh sôi phát triển vi khuẩn, nấm mốc. Việc không giặt sạch các loại khăn đúng lúc sẽ gây nhiễm vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Theo báo cáo, thường xuyên sử dụng khăn sẽ tạo cơ hội cho nấm và vi khuẩn phát triển, dẫn đến mắc nhiều bệnh về da, có thể là nguyên nhân gây tiêu chảy, viêm phổi, viêm tai giữa, nhiễm trùng răng miệng… Nếu người sử dụng bị bệnh về da, mụn trong thời gian dài và đặc biệt bị suy giảm miễn dịch, việc sử dụng đi sử dụng lại một chiếc khăn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

g

Khăn tắm, khăn mặt và các loại khăn trong phòng bếp của gia đình bạn như khăn lau chén, bát, khăn lau tay.. là những những vật dụng có nguy cơ chứa nhiều loại vi khuẩn có thể gây bệnh, những loại khăn này thường dùng để lau, thấm nước do đó khi ở trạng thái ẩm ướt khăn là môi trường rất dễ sinh sôi phát triển vi khuẩn, nấm mốc. Một số người cho rằng các loại khăn này có thể được làm sạch 1 tuần 1 lần là đủ, tuy nhiên cách này thực sự không chính xác, những giải pháp giặt được coi là có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hữu hiệu nhất như chế độ giặt nước nóng cũng tỏ ra không hữu ích đối với chất liệu bông của các loại khăn. Và thường khi khăn bị bẩn thì không còn cách nào khác là bỏ chúng đi.

Theo như nghiên cứu thì cứ 6 người có 1 người bị mắc các vấn đề về sức khỏe có liên quan với việc ăn uống và các dụng cụ nấu bếp. Những quán ăn được cho là nơi vệ sinh an toàn thực phẩm khó lòng luôn đảm bảo an toàn, tuy nhiên thực tế là chính ở những nơi chế biến đồ ăn được cho là an toàn nhất như tại các hộ gia đình thì vẫn tồn tại những vật dụng gây sinh sôi vi khuẩn mất vệ sinh mà nhiều người không ngờ tới như các loại khăn lau chén bát và khăn lau tay có thể gây lây lan các loại vi khuẩn trong quá trình chế biến thực phẩm.

f

Hiện tại, vẫn chưa có bằng chứng nào cụ thể về việc những loại khăn trong nhà bếp là vật gây ra những chứng bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe con người qua đường ăn uống.

Trong phòng tắm, những loại khăn rửa mặt, khăn tắm thường ở trong trạng thái ẩm ướt liên tục, ngày qua ngày, việc tích tụ mồ hôi và các chất bẩn trong việc vệ sinh hàng ngày sẽ là môi trường cho các loại vi khuẩn vi rút sinh sôi trong môi trường ẩm đặc biệt là trong độ ẩm và không gian luôn ẩm ướt và thường xuất hiện vi khuẩn, nấm mốc trong phòng tắm.

Chất liệu của các loại khăn bông dùng để lau người lại mau bám bẩn và khó giặt sạch hết những vật chất bẩn từ việc chà xát lên người. Do đó điều quan trọng nhất khi sử dụng các loại khăn mặt và khăn tắm là bạn không bao giờ được phép bỏ qua việc giặt khăn ngay sau khi sử dụng chúng để diệt trừ ngay vi khuẩn và chất bẩn làm môi trường sống cho chúng, vắt khăn thật kiệt nước và treo khăn tại nơi thoáng khí để khăn mau khô, khi khăn được khô ráo và được phơi dưới nắng, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng lưu ý chỉ sử dụng khăn tối đa trong vòng ba tháng, qua thời gian này, chất liệu khăn sẽ bị biến chất, không chỉ có nguy cơ đối với sức khỏe, mà còn trở thành một nguồn ô nhiễm mới. Nếu như không thể đổi khăn định kỳ, người tiêu dùng hãy nhớ giặt khăn thật sạch và khử độc cho khăn trước khi tiếp tục sử dụng.

H.H

Theo Foxnews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách đan khăn len hoa cúc đẹp mà dễ

Cách đan khăn len hoa cúc đẹp mà dễ

Đan khăn là một trong những sở thích của các bạn gái khi mùa đông về. Còn gì tuyệt vời bằng khi được đeo chính chiếc khăn mà mình tự đan. Sau đây là hướng dẫn cách đan khăn len hoa cúc.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!