Cần làm gì để da không bị thâm sẹo do mụn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn luôn là vấn đề khiến các nàng phải đau đầu và khó chịu, đặc biệt là những "di chứng" sau mụn. Nếu không muốn làn da của bạn chi chít những thâm sẹo thì dưới đây là các bước bạn cần làm.

Để đối phó với mụn và hậu quả sau mụn điều bạn cần phải chú ý nhiều nhất đó chính là luôn giữ làn da sạch, không để bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn, da chết… làm tắc lỗ chân lông. Sau khi nặn mụn (chỉ nặn mụn khi mụn đã “già”) thì dưới đây là các bước để bạn chăm sóc da sau mụn.

Làm lành da sau nặn mụn

Sau khi nặn mụn, bạn cần phải chú ý làm lành da để da có thể nhanh chóng thực hiện được các chức năng vốn có và không bị tổn thương. Để làm lành da, ngoài sử dụng nghệ hay các loại kem trị mụn, chữa thâm thì bạn cần chú ý hạn chế sử dụng các sản phẩm có tính sát trùng và tẩy rửa lên vùng da đang chữa mụn. Sữa rửa mặt có độ pH 5 – 5.5 là phù hợp nhất lúc này.

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp và chú ý đến việc làm lành da

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp và chú ý đến việc làm lành da

Ngay sau khi nặn mụn, vết thương hở và thường chảy máu, mủ, nước… nên lúc này bạn chỉ cần quan tâm đến việc làm sạch da. Ngoài sữa rửa mặt thì bạn có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mặt. Ngoài ra, bạn cũng không nên vội vàng tẩy da chết ngay lúc này vì có thể chạm đến vết thương gây vỡ, loét.

Dưỡng ẩm cho da sau mụn

Bạn đừng tưởng chỗ bị mụn thì chỉ cần thoa kem trị mụn là được, bạn cũng cần dưỡng ẩm cho nó. Sau 2-3 ngày nặn mụn, mụn lành hẳn thì lúc này da sẽ gặp phải tình trạng khô, tróc vảy. Bạn nên ưu tiên sản phẩm có chiết xuất tảo, hoa quả, trà xanh… để làm dịu da mụn và da nhạy cảm. Không nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm nhiều công dụng như làm trắng, se nhỏ lỗ chân lông…, chỉ cần quan tâm đến việc cấp ẩm cho da thôi. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày.

Dưỡng ẩm và dùng kem trị mụn, trị thâm kịp thời

Dưỡng ẩm và dùng kem trị mụn, trị thâm kịp thời

Dùng kem trị mụn, trị thâm

Sau khi da lành hẳn thì lúc này bạn cũng có thể bắt đầu trị thâm. Bạn nên dùng tẩy da chết có chứa thành phần AHA/BHA 2-3 lần/ tuần. Ngoài ra, có nhiều loại sản phẩm trị thâm mà bạn có thể chọn lựa, điển hình như những sản phẩm đặc trị dạng serum chứa vitamin C, hoặc tinh dầu rosehip… Bạn nên chấm các sản phẩm này vào vết thâm và để qua đêm, giúp chúng có thời gian thẩm thấu và hoạt động tốt nhất.

Bảo vệ da sau mụn

Để có thể bảo vệ làn da sau mụn, điều bạn cần chú ý đó là hạn chế trang điểm hàng ngày và chỉ dùng những loại mỹ phẩm lành tính không gây kích ứng cho da. Ngoài ra, bạn cũng cần phải bảo vệ da bằng cách dùng kem chống nắng mỗi khi ra đường dù là mùa đông hay mùa hè. Tuân thủ quy trình chăm sóc da với sữa rửa mặt dịu nhẹ, toner, serum, kem dưỡng… để làn da có thể sạch mụn và trắng hồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!