Cần quan tâm tới CÔNG SUẤT TIÊU THỤ ĐIỆN khi mua các thiết bị điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công suất tiêu thụ điện được công bố trong thông số kĩ thuật của các thiết bị điện sẽ giúp người dùng tính ước lượng được số tiền điện mình phải chi trả hàng tháng.

Khi đi mua tủ lạnh, chúng ta thường thấy công suất, hay công suất tiêu thụ điện, được trên tờ ghi các thông số kỹ thuật của tủ lạnh, chẳng hạn như công suất của tủ lạnh là 75W hay 120W, có nghĩa một giờ tủ lạnh sẽ tiêu thụ hết 75 hoặc 120W điện.

Có thể nói, công suất làm lạnh là chỉ số quan trọng thứ hai mà người mua nên lưu ý (sau dung tích), khi tìm mua tủ lạnh, bởi công suất làm lạnh giúp chúng ta ước tính được công suất tiêu thụ điện năng của tủ lạnh, hay nói nôm na tủ lạnh sẽ tiêu tốn bao nhiêu số điện trong một tháng, để từ đó tính ra số tiền điện phải chi trả.

Công suất tiêu thụ điện năng từ trước đến nay vẫn luôn là bài toán đau đầu nhất đối với các hộ gia đình khi có ý định mua tủ lạnh, bởi tủ lạnh là một trong những thiết bị ngốn điện nhiều nhất trong gia đình. Theo tính toán, tủ lạnh là thiết bị tiêu thụ điện nhiều thứ hai trong gia đình (chiếm 13,7%), chỉ xếp sau điều hòa (14,1%).

Do đó, tính được công suất tiêu thụ điện của tủ lạnh dựa trên các thông số ghi trên máy sẽ giúp người dùng lựa chọn được tủ lạnh hợp với túi tiền, vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng điện của gia đình.

Chúng ta có thể sử dụng công thức tính lượng điện năng tiêu thụ của đồ điện, để tính lượng điện năng tiêu thụ trong một tháng của tủ lạnh, cụ thể:

A=P.t

trong đó:

t – Thời gian làm việc của đồ dùng điệnP – công suất của đồ dùng điệnA – Điện năng tiêu thụ của đồ dùng điện trong thời gian t (với tủ lạnh thường là 24h)

Đơn vị điện năng tiêu thụ là W/h hoặc KW/h. Chẳng hạn 1kWh = 1.000Wh (tương đương 1 số điện).

Như vậy, với một tủ lạnh công suất 75W, tức là mỗi giờ tủ lạnh tiêu tốn 0,075kW điện, trong một ngày sẽ hao 0,075 x 24 = 1,8 kWh, vậy một tháng sẽ tiêu hao 1,8 x 30 = 54 số điện.

Lưu ý, công suất ghi trên máy chỉ là công suất tiêu thụ điện của máy nén trong tủ lạnh, do đó cách tính và con số ví dụ trên chỉ mang tính tham khảo. Bởi lẽ, ngoài máy nén, điều hòa hiện nay còn lắp đặt thêm một số thiết bị như dàn nóng chống đóng tuyết, dàn nóng này cứ 6 tiếng sẽ tự khởi động lên 32ºC để đánh tan lớp tuyết động trên dây lạnh, điều đó cũng góp phần làm tăng lượng điện tiêu thụ của điều hòa. Ngoài ra, điện tiêu hao nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thói quen dùng tủ lạnh của gia đình (mở tủ nhiều hoặc làm đá nhiều cũng tiêu tốn điện hơn) và nhiệt độ môi trường bên ngoài (thời tiết nắng nóng khiến tủ lạnh phải chạy nhiều hơn).

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo người dùng vẫn cần phải chú ý tới công suất ghi trên máy trước khi mua, để phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như ước lượng được số tiền điện phải trả trong tương lai khi trang bị tủ lạnh trong nhà.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!