Cảnh giác với chiêu trò LỪA ĐẢO MỚI của các trung tâm đào tạo kế toán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có hơn 90% các trung tâm kế toán hiện nay chưa được bộ giáo dục&đào tạo cấp phép hoạt động. Đây là thực trạng đáng báo động cho thấy sự buông lỏng quản lý trong hoạt động đào tạo kế toán thực hành các cấp. Đó cũng là lý do khiến sinh viên TIỀN MẤT TẬT MANG do bị các trung tâm kế toán LỪA ĐẢO.

Theo học khóa học kế toán thực hành tại các trung tâm đào tạo kế toán ở Hà Nội và TPHCM đang là một giải pháp hiệu quả để tăng cường kinh nghiệm thực tế cho những người muốn làm nghề kế toán. Tuy nhiên, không phải chất lượng đào tạo của trung tâm nào cũng tốt. Đọc bài viết này của Websosanh.vn để tìm hiểu rõ hơn về thực trạng việc đào tạo kế toán thực hành hiện nay, từ đó biết được những lưu ý khi lựa chọn khóa học kế toán thực hành tốt nhất.

1. Thực trạng của hoạt động đào tạo kế toán thực hành của các trung tâm kế toán

Có hơn 90% các trung tâm kế toán hiện nay chưa được bộ giáo dục và đào tạo cấp phép hoạt động. Đây là thực trạng đáng báo động cho thấy sự buông lỏng quản lý trong hoạt động đào tạo kế toán thực hành của các cấp. Và đó cũng là lý do khiến việc lừa đảo của các trung tâm kế toán ngày càng phát triển khiến học viên rơi vào tình cảnh tiền mất, tật mang.

Hiện nay, nhiều trung tâm thực hiện các hành vi lừa đảo bằng những chiêu trò và thủ thuật ngày càng tinh vi khiến rất nhiều sinh viên và người đi làm đã bị mắc bẫy, gây ra 1 làn sóng phản đối trên các cộng đồng mạng xã hội trong những ngày gần đây.

Các chiêu trò lừa đảo của trung tâm kế toán:

  • Giả danh kế toán trưởng của các doanh nghiệp để chiêu mộ học viên với những lời mời chào hấp dẫn.

Trong những ngày qua, rất nhiều sinh viên và người đi làm tố cáo 1 trung tâm đào tạo đã có hành vi lừa đảo bằng cách giả danh kế toán trưởng của các tập đoàn uy tín như Vingroup, Samsung … để mở lớp kế toán tổng hợp thực hành, với hình thức học miễn phí.

Tuy nhiên, khi đến học thì học viên phải nộp các khoản phụ phí như tiền phòng, tài liệu … với số tiền 690.000 VNĐ. Bên cạnh đó, người dạy khóa học này lại không phải là kế toán trưởng như đã kể trên.

Khi được hỏi vì sao kế toán trưởng không dạy thì nhận được câu trả lời là kế toán trưởng đang giảng ở cơ sở khác, vài buổi nữa sẽ đến dạy. Chỉ sau vài buổi học, học viên biết mình bị lừa nhưng không thể làm gì khác.

  • Đưa ra nhiều lời cam kết mà không thực hiện.

Rất nhiều các trung tâm ra sức quảng cáo để thu hút học viên với các cam kết hấp dẫn như: được kết nối tuyển dụng, học đến khi làm được việc, học xong có kinh nghiệm tương đương 1, 2, 3 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, trên thực tế thì các trung tâm không thực hiện cam kết này, khiến học viên bị thất vọng sau khi đăng ký học các khóa học kế toán thực tế ở đây.

  • Giả danh trung tâm kế toán uy tín

Có rất nhiều bài viết tố cáo một trung tâm lừa đảo đã ăn cắp thông tin giảng viên và địa chỉ của trung tâm kế toán Lê Ánh để đưa lên website của họ nhằm thu hút học viên. Không những thế, trung tâm giả danh này còn viết nhiều thông tin phóng đại, sai sự thật về giảng viên của họ, lập các website và vào diễn đàn để tung hứng khiến nhiều người không tìm hiểu kỹ nên đã bị mắc bẫy, đăng ký học ở đây.

Hoặc có trường hợp 1 trung tâm đào tạo kế toán có tiếng khác, giả danh admin của Group Gia đình kế toán để vào lừa học viên đăng ký.

giả danh admin của Group Gia đình kế toán để vào lừa học viên đăng ký
giả danh admin của Group Gia đình kế toán để vào lừa học viên đăng ký
Cảnh giác với chiêu trò LỪA ĐẢO MỚI của các trung tâm đào tạo kế toán
cảnh giác với chiêu trò LỪA ĐẢO MỚI của các trung tâm đào tạo kế toán

Tất cả những trung tâm có hành vi lừa đảo trên đều là nơi không được bộ giáo dục và đào tạo cấp phép hoạt động. Vậy hậu quả của việc theo học ở các trung tâm không được cấp phép là gì?

  • Thứ nhất, khóa học không chất lượng, không đáp ứng được nhu cầu của học viên
  • Thứ hai, việc sử dụng giấy chứng nhận giả của các trung tâm sẽ không có giá trị về mặt pháp lý, hơn nữa nếu bị phát hiện, bạn có thể bị xử phạt, thậm chí là sẽ bị xử lý hình sự.

Do đó, khi đăng ký học kế toán thực hành, các bạn nên học ở các trung tâm được cấp phép rõ ràng.

2. Nên học kế toán thực hành ở đâu – Lời khuyên của các chuyên gia

Một số chuyên gia đã đưa ra lời khuyên về những tiêu chí lựa chọn một khóa học kế toán thực hành như sau:

Nên theo học khóa học kế toán thực hành tại các trung tâm được cấp phép vì:

  • Các trung tâm này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về cơ sở vật chất, giảng viên, chương trình đào tạo.
  • Những kế toán trưởng giỏi sẽ chỉ hợp tác với các trung tâm được cấp phép
  • Giấy chứng nhận có tính pháp lý

Nên theo học các khóa học kế toán thực hành tại các trung tâm có hoạt động kết nối tuyển dụng vì:

  • Học viên sẽ được hỗ trợ, giới thiệu việc làm sau khóa học
  • Cho thấy được trung tâm đó luôn đề cao chất lượng khóa học với mục đích đào tạo để giúp học viên xin được việc

Nên học tại các trung tâm có chất lượng giảng viên tốt bởi các giảng viên giỏi sẽ lựa chọn hợp tác với các trung tâm uy tín, được cấp phép vì:

  • Họ là những người đang làm thực tế
  • Có kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực kế toán
  • Nhiệt tình trong giảng dạy

Nên học tại các trung tâm có chế độ bảo về quyền lợi người học tốt nhất vì:

  • Được học thử
  • Hoàn lại học phí nếu không hài lòng về chất lượng khóa học
  • Được hỗ trợ nghiệp vụ miễn phí và trọn đời

Các lưu ý khác

  • Lựa chọn trung tâm gần nơi ở hoặc nơi làm việc
  • Học phí phải chăng

3. Một số trung tâm đào tạo kế toán uy tín được cấp phép

1. Kế toán Lê Ánh

trung tâm đào tạo kế toán uy tín được cấp phép Kế toán Lê Ánh
Trung tâm đào tạo kế toán uy tín được cấp phép Kế toán Lê Ánh.

Ưu điểm

  • Là trung tâm hàng đầu về hoạt động đào tạo kế toán doanh nghiệp thực hành, được cấp phép đào tạo, do vậy chứng nhận của trung tâm này có tính pháp lý.
  • Được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong ngành
  • Có đội ngũ giảng viên chất lượng, là những chuyên gia trong lĩnh vực kế toán, tài chính đang làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.
  • Có bộ phận HR, chuyên thực hiện kết nối tuyển dụng với tất cả học viên. Sau khi kết thúc khóa học kế toán tổng hợp thực hành, bạn sẽ được phỏng vấn trực tiếp tại lớp học.
  • Học viên được hoàn lại học phí nếu không hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như khóa học sau 3 buổi học đầu tiên
  • Nhận được nhiều lời khen ngợi của chính các học viên đã theo học.
  • Cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp.

Đây là địa chỉ bạn nên học nếu học khóa học kế toán thực hành tại doanh nghiệp

Tuy nhiên, trung tâm này còn 1 số tồn tại sau:

  • Ở Hà Nội và TPHCM kế toán Lê Ánh chỉ có 6 cơ sở giảng dạy không đủ để đáp ứng nhu cầu học kế toán của các bạn học viên ở các tỉnh thành khác.
  • Giảng viên tại trung tâm đều là những kế toán trưởng, đang làm việc trong các doanh lớn , trong giờ hành chính họ đều phải làm việc tại doanh nghiệp của mình nên trung tâm không có nhiều lớp dạy vào giờ hành chính

2. Trung tâm kế toán Taca

Trung tâm kế toán Taca
Trung tâm kế toán Taca

Ưu điểm

  • Chuyên sâu đào tạo chứng chỉ đại lý thuế
  • Là tổ chức tư vấn dịch vụ kế toán thuế uy tín
  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm về thuế

Nhược điểm

  • Chỉ phù hợp với một số đối tượng muốn học chuyên sâu
  • Có duy nhất một địa điểm học tại Hà Nội

3. Trung tâm đào tạo liên tục, Đại học Kinh tế Quốc dân

Trung tâm đào tạo liên tục, Đại học Kinh tế Quốc dân
Trung tâm đào tạo liên tục, Đại học Kinh tế Quốc dân

Ưu điểm

  • Thế mạnh về cơ sở lý luận
  • Kinh nghiệm lâu năm trong đào tạo đại học
  • Giảng viên là những giáo sư, tiến sỹ hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, tài chính

Nhược điểm

  • Là địa chỉ học kế toán uy tín tuy nhiên chương trình đào tạo còn mang tính hàn lâm, nặng về lý thuyết nên chưa thực sự phù hợp với nhu cầu học kế toán thực tế.

Học kế toán thực hành là nhu cầu lớn hiện nay của những học viên có mong muốn nâng cao kinh nghiệm thực tế, tuy nhiên việc lựa chọn trung tâm uy tín để theo học sẽ quyết định chất lượng của khóa học. Hi vọng rằng, với bài viết này Websosanh đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn trung tâm uy tín để theo học và giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi nên học kế toán thực hành ở đâu.

Websosanh chúc bạn thành công!

Lưu ý: Bài viết mang tính tham khảo dựa trên kinh nghiệm nghề nghiệp, thông tin về hình ảnh chúng tôi tham khảo nguồn internet, trường hợp các bạn muốn thay đổi hình ảnh cũng như đánh giá xin vui lòng gửi email về địa chỉ: contact@websosanh.vn

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!