Cập nhật 12 mã lỗi thường gặp trên điều hòa Gree Inverter dòng Cozy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Gree Inverter dòng Cozy của Trung Quốc trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi các sự cố hỏng hóc. Khi gặp sự cố, máy lạnh Gree sẽ tự chẩn đoán và hiển thị mã lỗi lên màn hình để hỗ trợ người dùng phát hiện và khắc phục lỗi hiệu quả.

Điều hòa Gree Cozy là dòng điều hòa Gree inverter Gas R410a gồm các sản phẩm: Gree Inverter GWC09CA-K3D9C2I 9000BTU 1 chiều Gas R410a; Gree Inverter GWC12CA-K3D9C2I 12000BTU 1 chiều Gas R410a; Gree Inverter GWC18CC-K3D9C2N 18000BTU 1 chiều Gas R410… Cập nhật 12 mã lỗi thường gặp kèm nguyên nhân dưới đây hy vọng sẽ hữu ích khi không may chiếc máy điều hòa Gree Inverter Cozy của bạn gặp lỗi.

1. Mã E1/lỗi bảo vệ áp suất cao

Mã lỗi E1 thường xảy ra khi máy điều hòa Gree Inverter Cozy hoạt động ở chế độ làm lạnh và hút ẩm. Khi gặp lỗi E1, máy lạnh có biểu hiện là chỉ có quạt dàn lạnh hoạt động còn các bộ phận khác dừng hoạt động. Trường hợp máy hoạt động ở chế độ sưởi toàn bộ hệ thống sưởi ngừng hoạt động

Có 2 nguyên nhân chính gây ra mã lỗi E1 là do máy thừa gas, hoặc trao đổi nhiệt kém (do dàn trao đổi nhiệt bẩn, nghẹt hoặc nhiệt độ môi trường quá cao).

mã lỗi điều hòa Gree Inverter dòng Cozy
Mã E1/lỗi bảo vệ áp suất cao

2. Mã lỗi E2/lỗi bảo vệ chống đóng băng 

Điều hòa Gree Inverter Cozy khiến quạt dàn nóng và máy nén ngừng hoạt động. Lúc này chỉ có quạt của dàn lạnh vẫn hoạt động.

Có 3 nguyên nhân chính khiến điều hòa điều hòa Gree Inverter Cozy báo lỗi E2 gồm: Trao đổi nhiệt trong phòng không tốt, dàn bay hơi bẩn và tốc độ quạt bất thường.

3. Mã lỗi E3/lỗi bảo vệ áp suất thấp 

Khi báo lỗi E3, máy điều hòa Gree Inverter Cozy sẽ hiển thị mã E3 đến khi công tắc áp suất được đóng lại hay khi máy dừng hoạt động.

Nguyên nhân gồm: Bảo vệ áp suất thấp của hệ thống; bảo vệ áp suất thấp, bảo vệ áp suất thấp của máy nén.

4. Mã lỗi E4/lỗi bảo vệ nhiệt độ cao đường đi của máy nén 

Lỗi E4 xảy ra khiến máy nén và quạt dàn nóng dừng, chỉ còn hệ thống quạt ở dàn lạnh hoạt động. Nếu điều hòa Gree Inverter Cozy đang hoạt động ở chế độ sưởi toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động.

Nguyên nhân gây mã lỗi E4 là do kết nối gặp trục trặc. Để khắc phục bạn cần sử dụng g đồng hồ vạn năng đo giá trị điện trở của cảm biến.

5. Mã lỗi E5

Mã lỗi E5 xảy ra khiếm quạt dàn nóng và máy nén dừng hoạt động, trong khi đó quạt của dàn lạnh vẫn có thể hoạt động. Toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động nếu máy điều hòa Gree Inverter Cozy đang hoạt động ở chế độ sưởi.

Điều hòa Gree Inverter Cozy báo lỗi E5 thường do 3 nguyên nhân chính đó là: Điện quá cao hoặc quá thấp, điện áp không ổn định và dàn trao đổi nhiệt bị bẩn.

6. Mã lỗi E6/lỗi tín hiệu 

Biểu hiện khi điều hòa Gree Inverter Cozy bị lỗi E6 tương tự như mã lỗi E4 và E5. Nguyên nhân là do dây tín hiệu kết nối giữa dàn lạnh và dàn nóng có thể bị hỏng hoặc đứt. Để khắc phục bạn cần kiểm tra lại dây tín hiệu.

mã lỗi điều hòa Gree Inverter dòng Cozy
Mã lỗi E6/lỗi tín hiệu

7. Mã lỗi E8/lỗi bảo vệ điện trở nhiệt độ cao 

Mã lỗi E8 xảy ra khi máy điều hòa Gree đang  hoạt động ở chế độ làm lạnh khiến máy nén ngừng hoạt động, quạt dàn lạnh vẫn hoạt động. Máy sẽ ngừng chạy hoàn toàn khi đang hoạt động ở chế độ sưởi.

Các nguyên nhân gây mã lỗi E8 trên điều hòa Gree Inverter Cozy gồm: Các trao đổi nhiệt ngoài trời và trong nhà quá bẩn hoặc các hướng gió thổi/hút bị chặn; động cơ quạt không hoạt động, tốc độ quạt bất thường (quá thấp hoặc quá cao); máy nén hoạt động không bình thường, tiếng ồn lạ hoặc rò rỉ dầu xảy ra, nhiệt độ của vỏ quá cao; hệ thống bị nghẹt bên trong; cảm biến nhiệt độ của mainboard không cảm nhận một cách chính xác.

8. Mã lỗi C5/lỗi bảo vệ Jumper trên board 

Mã lỗi C5 xảy ra khiến máy vẫn nhận được tín hiệu từ điều khiển nhưng không chấp nhận lệnh điều khiển dù các phím vẫn hoạt động bình thường.

Với lỗi C5, các chuyên gia điện lạnh chỉ ra 5 nguyên nhân như: Không có Jumper bảo vệ trên board, Jumper trên board bị hỏng, Jumper trên board gắn không đúng hoặc không chặt, nặng hơn là mainboard bị hỏng.

9. Mã lỗi F0/lỗi bảo vệ hệ thống thiếu gas 

Nguyên nhân khiến máy điều hòa Gree thiếu gas có thể do: rò ri môi chất lạnh; cảm biến dàn trong nhà làm việc bất thường; vị trí lắp đặt không phù hợp; máy nén không thể khởi động bình thường; điều kiện làm việc ngoài trời là quá cao.

10. Mã lỗi F1/lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường dàn lạnh 

Khi báo lỗi F1, chỉ có dàn lạnh hoạt động còn dàn nóng không chạy. Ở chế độ sưởi ấm tất cả các thiết bị đều không hoạt động.

Nguyên nhân dẫn gồm: Dây kết nối giữa cảm biến môi trường và mainboard bị đứt hoặc kém; ngắt mạch trên mainboard do có vật rơi vào; cảm biến môi trường bị hỏng; mainboard bị hỏng.

mã lỗi điều hòa Gree Inverter dòng Cozy
Mã lỗi F1/lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường dàn lạnh

11. Mã lỗi F3/lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường dàn nóng 

Biểu hiện của điều hòa Gree inverter Cozy khi gặp mã F3 là máy nén không hoạt động trong khi quạt dàn lạnh hoạt động. Nguyên nhân là do cảm biến kết nối không tốt hoặc bị hư hỏng.

12. Mã lỗi EE/lỗi main board dàn nóng 

Mã lỗi EE/lỗi main board dàn nóng là lỗi nghiêm trọng nên nếu không có chuyên môn về điều hòa thì bạn khó có thể tự sửa chữa. Vì vậy tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành điều hòa Gree hoặc thợ sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là 12 mã lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa Gree Inverter Cozy chúng tôi mới tổng hợp và cập nhật được. Hy vọng sẽ hữu ích và hỗ trợ bạn phần nào khi không máy chiếc máy lạnh Gree Inverter Cozy báo lỗi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điều hòa Gree Inverter 12000BTU GWC12CA-K3D9C2I

Đánh giá điều hòa Gree Inverter 12000BTU GWC12CA-K3D9C2I

Thiết kế, chất lượng, phạm vi làm lạnh, giá cả là những vấn đề được khách hàng quan tâm tìm hiểu khi mua điều hòa Gree Inverter 12000BTU GWC12CA-K3D9C2I. Tất cả những thông tin này sẽ được chúng tôi tổng hợp và đánh giá chi tiết dưới đây.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!