Cập nhật giá quất cảnh, hoa mai và đào Tết Quý Hợi 2019: "nóng lên từng ngày"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá dao động từ vài trăm nghìn tới cả chục triệu đồng chậu cảnh, Tết 2019 cũng có sự xuất hiện của nhiều loại cây mới độc đáo.

Giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thị trường cây cảnh – bonsai chơi tết lại càng nóng hơn bao giờ hết. Bên cạnh sự xuất hiện của một số loại cây mới độc lạ nhập khẩu từ nước ngoài thì đào, mai, quất vẫn là những cây cảnh cơ bản có mặt ở hầu hết các gia đình Việt Nam ngày Tết.

1. Giá quất cảnh – bon sai Tết 2019 leo thang

giá quất cảnh tết 2019
Quất cảnh kèm hình con lợn là xu hướng Tết 2019 – năm Quý Hợi.

So với Tết năm 2018, giá Quất bonsai chơi Tết 2019 tăng nhẹ, dao động từ 500,000 – 2 triệu đồng mỗi chậu ở mức bình quần. Cá biệt các chậu quất lớn, với tạo hình độc đáo cũng có giá lên tới 20 triệu đồng thậm chí đắt hơn, tuy nhiên loại này chủ yếu được trưng bày tại các showroom, trung tâm thương mại hoặc là các công ty lớn.

Quất bonsai năm 2019 có xu hướng là tạo hình con heo (lợn), vì năm nay là Quý Hợi, nên ngay từ năm 2018, các chủ cây cảnh đã tạo hình hoặc kết hợp với tượng con heo để cho người tiêu dùng trưng Tết.

Bên cạnh mức giá trung bình cao thì nhiều bà nội trợ cũng rất ưa chuộng các chậu quất cảnh mini, với mức giá chỉ 150,000 – 300,000 đồng để đặt lên bàn trong nhà bếp hoặc bàn uống nước.

Xem thêm cách làm mứt quất dẻo thơm cho Tết 2019

2. Giá đào Tết 2019 cũng “nóng” không kém

giá đào tết 2019
Năm nay hoa đào trắng đang là xu hướng được nhiều người săn lùng

Năm nay hoa đào nở sớm do thời tiết nắng ấm nên ngay từ giữa tháng 11 âm các cành đào đã được bán tại nhiều phố phường Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc để chị em cắm lọ, mức giá dao động khoảng 200,000 – 500,000 đồng/cành.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các chậu đào cảnh trưng Tết Quý Hợi cũng bắt đầu được trưng tại nhiều khu chợ cây cảnh Tết. Giá cũng không chênh nhiều so với mọi năm từ vài trăm nghìn đồng, hoặc cả chục triệu đồng với các gốc đào to. Tuy nhiên, không có nhiều bonsai đào đẹp do các cây có thế đẹp nhất đã được người mua vào tận vườn đào tại Nhật Tân hoặc Hải Phòng, Nam Định cọc tiền mua từ trước.

Bên cạnh thị trường mua bán thì thị trường thuê đào trưng Tết 2019 cũng nở rộ. Các gốc đào được thuê thường có tuổi đời vài chục năm, có rêu phong và thế đào đẹp mắ. Mức giá cũng khủng không kém từ vài triệu tới cả chục triệu đồng.

3. Giá chậu mai bonsai Tết Quý Hợi 2019

giá mai tết bonsai 2019
Mai tết 2019 bên cạnh mai vàng truyền thống còn có mai trắng hoặc mai nụ đỏ rất độc đáo

Nếu như miền Bắc có hoa đào thì miền Nam, Trung có hoa mai vàng. Ngay từ đầu tháng 12, thị trường mai bonsai Tết 2019 cũng đã nóng hổi với sự xuất hiện của nhiều chậu mai độc đáo, bắt xu hướng tết Quý Hợi.

Mức giá mai Tết 2019 chỉ tăng nhẹ so với năm trước từ vai trằm nghìn đồng tới 2 triệu đồng mỗi chậu. Các chậu mai bonsai mini vẫn hút khách với giá rẻ cùng tiểu cảnh động đáo.

Bên cạnh mai vàng thì năm nay mai trắng cũng là một trong những cây cảnh được người dân săn lùng dịp Tết 2019.

Sắm Tết cũng đừng quên săn khuyến mãi để có cái tết vừa an vui vừa tiết kiệm nhé!!

>>> Truy cập ngay khuyến mãi giảm giá

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!