Card màn hình Intel UHD Graphics 620 có gì khác so với các loại card khác

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Card màn hình Intel UHD Graphics 620 được ra mắt vào năm 2018, 2019 của hãng Intel sản xuất. Đây là dòng card onboard chuyên dụng cho CPU tiết kiệm điện năng.

Card màn hình Intel UHD Graphics 620 được ra mắt vào năm 2018, 2019 của hãng Intel sản xuất. Đây là dòng card onboard chuyên dụng cho CPU tiết kiệm điện năng. Bao gồm Core I7 – 8550U và Core I7 – 8565U.

Có một loại chip ở trong CPU Kaby Lake 2016 có tên HD Graphics 620. Nếu bạn không để ý bạn có thể sẽ bị nhầm lẫn bởi tên của chúng khá giống nhau chỉ khác 1 cái là HD và 1 cái là UHD.

So với người anh em có tên khá giống nhau kia thì UHD Graphics 620 có khả năng đồ họa tốt hơn. UHD Graphics 620 không cần hỗ trợ card rời VGA trên máy mà vẫn có thể xem video 4K cách tốt nhất.

Để tìm hiểu sâu hơn về UHD Graphics 620 để xem nó có gì khác so với các loại card màn hình khác. Bạn và mình cùng xem bài viết sau nhé!

Về hiệu suất

Kích thước của bộ đệm L3, cấu hình bộ nhớ (DDR3/DDR4) và tốc độ xung nhịp tối đa của model là yếu tố tác động, gây ảnh hưởng quyết định đến hiệu suất của UHD Graphics 620.

Về hiệu suấtỞ một khía cạnh cụ thể nào đó cũng giống như Intel HD Graphics 620 và 630. Nhưng nếu được so sánh với HD Graphics 620 thì nó lại được thu lợi từ CPU và lợi một chút từ các điểm chuẩn trong những chọn lựa để chơi game.

Từ đó, ta có thể nhận thấy UHD Graphics 620 nên được đặt ở vị trí giữa card màn hình chuyên dụng làm đồ họa của GeForce 910M và 920M của Nvidia. Có một điều có thể được nhắc đến đó chính là các trình điều khiển đối với các dòng game hầu như không được kiểm tra và cập nhật nhanh như card màn hình GeForce. Intel UHD Graphics 620 được thử nghiệm và cho kết quả Nó chỉ phù hợp với các game thông thường. Hoặc không đòi hỏi cấu hình cao điển hình như Team Fortress 2, Rocket League hoặc Farming Simulator 17.

Đối với các game như: Liên minh huyền thoại, CS:GO, AOE hay DOTA,….hoàn toàn có thể được chinh phục bởi Intel UHD Graphics 620.

Sử dụng công nghệ mới trong card màn hình Intel Graphics 620

Các công cụ dùng để sửa đổi video được hỗ trợ cấu hình Main10 H.265/HEVC trong phần cứng của Intel UHD Graphics 620. Bao gồm 10bit màu sắc ( trong 1 hình ảnh của video 10bit có 1.073.741.824 màu sắc có thể kết hợp).

Sử dụng công nghệ mới trong card màn hình Intel Graphics 620
acup.vn

Một cái hay nữa có trong Intel UHD Graphics 620 đó chính là các video định dạng codec VP9 của Google cũng được hỗ trợ phát, được giải mã trong các phần cứng. Nếu bạn sở hữu một chiếc card trước đây của Intel thông thường sẽ không hỗ trợ HDCP 2.2. Và bạn sẽ không xem được Netflix 4K. Đây cũng là sự thành công mới của nhà sản xuất. Cho đến khi vào khoảng tháng 5/2017  HDCP 2.2 và mã S-Spec đã được hỗ trợ cho các mô hình CPU cũ hơn như “con” I3-7100U

Card màn hình Intel UHD Graphics 620 và mức độ tiêu thụ của nó

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một “con” UHD Graphics 620 trong các bộ xử lý di động với mức chỉ định 15W/TDP. Chính vì vậy, nó chỉ phù hợp cho các vật nhỏ gọn như notebook và ultrabook. Mức độ tiêu thụ điện năng của Intel UHD Graphics 620 thường ở mức thấp nhất khi sử dụng các phần mềm thiết kế (photoshop, Abobe Lightroom,….) hay xem video, chơi game.

Card màn hình Intel UHD Graphics 620 và mức độ tiêu thụ của nóChính vì lẽ đó, UHD Graphics 620 có khả năng xử lý hình ảnh khá tốt, sở hữu một mô hình công nghệ mới hơn, tốt hơn. Điều này được thể hiện qua:

    • Không cần sử dụng card đồ họa rời khi xem video 4K
    • Dễ dàng chinh phục các loại game phổ thông như DOTA 2, liên minh huyền thoại,….
    • Các thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop, Lightroom Proshow,… được UHD Graphics 620 xử lý về mặt cơ bản cách hoàn hảo.

Tóm lại, card màn hình UHD Graphics 620 là loại card màn hình onboard. Là loại chip được tích hợp trên các CPU thuộc thế hệ thứ 8 của Intel.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!