Card màn hình là gì và tác dụng của chúng đối với máy tính như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để trả lời cho câu hỏi card đồ hoạ có tác dụng gì thì bài viết trên đây đã để cập đến một số vấn đề về card màn hình và thông tin của các loại card màn hình mà bạn cần nắm được trước khi lựa chọn để mua và sử dụng.

Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi card màn hình có tác dụng gì, và cách lựa chọn card màn hình phù hợp.

Đối với những người thường xuyên sử dụng máy tính để phục vụ cho công việc có lẽ sẽ không xa lạ với card màn hình. Có hai loại card phổ biến trên thị trường hiện nay, tùy vào tính chất công việc và nhu cầu sử dụng mà lựa chọn loại card phù hợp.

Card màn hình là gì?

Có thể hiểu đơn giản là card màn hình là thiết bị xử lý dữ liệu hình ảnh, sau đó trả lại trên thiết bị hiển thị. Card màn hình có thể được gắn trực tiếp trên CPU gọi là card onboard, card màn hình cũng có thể được lắp ngoài gọi là card rời.

Card màn hình là gì

Các bao nhiêu loại card màn hình?

Có hai loại card màn hình phổ biến là card onboard và card rời.

    • Card màn hình onboard: một số hãng sản xuất loại này như intel, NVIDIA, AMD và VIA. Intel là hãng được sử dụng rộng rãi nhất vì card onboard được gắn trực tiếp vào CPU mà CPU hãng này rẻ, phổ biến trên thị trường. AMD cũng có sản xuất nhưng không cạnh tranh được với intel. Còn NVIDIA và VIA hiện tại không còn sản xuất loại này  ở Việt Nam.
    • Card màn hình rời: được sử dụng phổ biến ở khắp mọi nơi, không phải quá khi nói ngày nay là thời đại của card màn hình rời. Giá cả phải chăng, chất lượng lại tuyệt vời. Chỉ với khoảng 1 triệu đồng là bạn có thể sở hữu một chiếc card rời với trải nghiệm hình ảnh, chơi game vô cùng mượt mà. Card màn hình rời đem đến khả năng xử lý hình ảnh đồ hoạ vô cùng tốt.

Để đánh giá một chiếc card màn hình rời có tốt hay không người xem xem xét ở các tiêu chí: bộ xử lý đồ hoạ GPU, giao tiếp kết nối và nguồn phụ, bộ nhớ video và hình ảnh. Phải xem xét hết tất cả các tiêu chí nên việc đánh giá card 1gb không tốt bằng card 2gb là điều không đúng.

Tác dụng của card màn hình đối với máy tính

Có vô vàn các lợi ích mà card màn hình rời đem lại cho người dùng. Đầu tiên phải kể đến việc mở rộng màn hình làm việc. Card màn hình rời có 2 cổng cho phép bạn nối cùng lúc vào hai chiếc máy tính khác nhau khiến mở rộng cửa sổ làm việc. Đặc biệt một số ứng dụng như photoshop, lightroom có rất nhiều thanh công cụ chiếm chỗ màn hình, làm hình ảnh của chúng ta bị thu bé lại, gây khó khăn trong việc chỉnh sửa.

Tác dụng của card màn hình rờiThứ hai chính là tác dụng hỗ trợ các dải màu sắc nét và đa dạng. Cho những bức ảnh, những thước phim chân thực hơn, nét đến từng điểm.

Thứ ba là khả năng xử lý dữ liệu cực kì tuyệt vời thông qua chip GPU. Có thể đọc được các lệnh từ nhiều nguồn, thông qua nhiều app như adobe photoshop, lightroom, sony vegas,…card màn hình rời càng mạnh thì khả năng xử lý đồ họa càng cao.

Bên cạnh đó, card đồ hoạ rời tiêu tốn ít điện năng của máy nguồn hơn, không chiếm bộ nhớ, giúp tăng tuổi thọ của máy tính lên đáng kể. Ngoài ra, thiết kế của card đồ hoạ rời còn có thêm quạt tản nhiệt, có thể tránh bị nóng khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Dưới sự phát triển như vũ bão của ngành công nghệ thông tin, card màn hình là một sản phẩm thiết yếu.

card màn hình là một sản phẩm thiết yếu.Để trả lời cho câu hỏi card đồ hoạ có tác dụng gì thì bài viết trên đây đã để cập đến một số vấn đề về card màn hình và thông tin của các loại card màn hình. Mong rằng qua những thông tin này, sẽ giúp bạn có thể có sự lựa chọn loại card màn hình phù hợp với bản thân.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!