Cấu tạo máy hút mùi bao gồm những bộ phận cơ bản nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có bao giờ bạn thắc mắc rằng máy hút mùi nhà bạn có cấu tạo ra sao không, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cấu tạo máy hút mùi mà bạn có thể không biết.

Cấu tạo máy hút mùi bao gồm những bộ phận cơ bản nào? Nếu bạn cũng đang có những băn khoăn về vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết sau của Websosanh để có được đáp án chính xác cho những băn khoăn này nhé!

Cấu tạo máy hút mùi cơ bản mà bạn cần biết

Hiện nay, các mẫu máy hút mùi nhà bếp đang bày bán trên thị trường có cấu tạo khá đơn giản giúp bạn dễ dàng lắp đặt và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Dù mẫu mã, kiểu dáng hoàn toàn khác nhau nhưng thông thường một chiếc máy sẽ bao gồm một số bộ phận sau:

Cấu tạo máy hút mùi cơ bản mà bạn cần biết
Cấu tạo máy hút mùi cơ bản mà bạn cần biết
  • Thân máy: Bộ phận này thường được làm bằng chất liệu kim loại, nhất là inox, được sơn phủ tạo một lớp vỏ bóng tạo sự sang trọng cho máy. Ngoài tác dụng bảo vệ máy khỏi các tác nhân từ bên ngoài từ môi trường hay con người trong suốt quá trình sử dụng, thân của máy hút mùi còn giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ giúp không gian nội thất gian bếp gia đình trở nên hài hòa, hiện đại.
  • Động cơ quạt: Cấu tạo máy hút mùi không thể thiếu động cơ quay của quạt. Đây là bộ phận chính và khá quan trọng của máy, liên quan trực tiếp đến tốc độ, cũng như công suất và độ ồn của máy hút mùi. Máy hút mùi được chia làm 2 dạng chính khác nhau theo động cơ quạt đó là dạng quạt đơn hoặc dạng tuabin đơn, kép.
  • Các bảng mạch: Để điều khiển được máy hút mùi thì bảng điều khiển là hệ thống không thể thiếu có trong cấu tạo máy hút mùi. Hiện nay có 2 dạng phím nhấn phổ biến là phím nổi và phím chìm. Ở một số loại máy hùi hiện nay còn có cả hệ thống cảm biến khói để máy hoạt động có hiệu năng hơn hoặc cảnh báo cần vệ sinh khi màng lọc mỡ bị bẩn.
  • Màng lọc mỡ: Màng lọc mỡ là bộ phận trong cấu tạo máy hút mùi giúp máy giữ lại dầu mỡ sinh ra trong quá trình nấu nướng. Đây cũng là bộ phận chúng ta cần lưu ý vệ sinh thường xuyên. Màng lọc mỡ cũng thường được làm bằng chất liệu nhôm để không bị hoen gỉ, bảo vệ tuổi thọ sản phẩm.

Cấu tạo của một số dòng máy hút mùi phổ biến trên thị trường hiện nay

Với nhiều loại máy hút mùi, mỗi loại sẽ có một ưu điểm riêng khác nhau, phù hợp với tiêu chí và nhu cầu riêng của từng người sử dụng. Sau đây là cấu tạo một số máy hút nhà bếp phổ biến hiện nay:

1. Cấu tạo máy hút mùi truyền thống

Cấu tạo máy hút mùi truyền thống
Cấu tạo máy hút mùi truyền thống

Với mức giá thành rất hợp lý, phù hợp với đại đa số gia đình có mức chi tiêu trung bình, máy hút mùi cổ điển trở thành thiết bị nhà bếp khá quen thuộc với nhiều gia đình. Cấu tạo của máy hút mùi bếp truyền thống bao gồm thân vỏ, 1 hoặc 2 quạt hút được gắn đồng trục, phím điều khiển cơ và màn lọc than hoạt tính, lưới lọc mỡ 1 lưới hoặc 2 lưới tùy loại, ống thoát khí.

2. Cấu tạo máy hút mùi thiết kế âm tủ

Bạn sẽ không mất quá nhiều không gian trong khi lắp đặt loại máy hút mùi âm tủ. Cấu tạo của loại máy này tương tự như máy hút mùi cổ điển nhưng chúng được cải tiến và nhỏ gọn hơn. Máy có 2 dạng động cơ mà bạn có thể tham khảo đó chính là động cơ đồng trục hoặc tuabin. Vùng thu gom khí của máy hút mùi cũng được mở rộng hơn. Và chỉ với 1 thao tác đơn giản là bạn có thể điều khiển chức năng tắt bật của máy dễ dàng.

Cấu tạo máy hút mùi thiết kế âm tủ
Cấu tạo máy hút mùi thiết kế âm tủ

Tổng kết bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về cấu tạo máy hút mùi. Máy hút mùi là một thiết bị quan trọng trong việc giữ cho không khí trong nhà bếp sạch và an toàn cho sức khỏe của chúng ta. Chúng ta cũng nên lưu ý rằng việc bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ máy hút mùi là rất quan trọng để máy có thể hoạt động hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chúng ta. Hy vọng với những kiến thức về cấu tạo và hoạt động của máy hút mùi trong bài viết này sẽ giúp ích cho quá trình sử dụng và bảo quản máy hút mùi của bạn.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!