Cha mẹ cần làm gì để giữ an toàn cho bé khi mùa hè đến?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn và con tự tin tận hưởng không gian mùa hè đầy thú vị mà lại an toàn

Mùa hè là thời điểm đem đến nhiều cơ hội du lịch vui chơi mới cho bạn và em bé của bạn, nhưng đi kèm với nó là các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn dưới thời tiết nắng gắt. Đừng để nỗi lo về những chấn thương khiến cho bạn và bé của bạn trốn mình trong nhà vào mùa hè này. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn và con an toàn để tự tin tận hưởng không gian ngoài trời ngay cả vào mùa hè cùng với nhau.

Cẩn trọng với ánh nắng chiếu trực tiếp

Bởi vì trẻ có làn da khá mỏng, nên dễ bị cháy nắng khi gặp ánh nắng trực tiếp. Trẻ dưới sáu tháng tuổi không nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp và chỉ nên sử dụng một lượng tối thiểu của kem chống nắng nếu cần thiết. Trẻ lớn hơn có thể tận hưởng khoảng thời gian ngắn dưới ánh nắng mặt trời và chỉ nên sử dụng kem chống nắng có SPF từ 15 đến 30.

Sử dụng kem chống nắng an toàn

Sử dụng kem chống nắng an toàn

Bạn nên đeo kính, đội mũ rộng vành để bảo vệ mắt cũng như da tránh ảnh hưởng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời.

Cho bé uống nước đầy đủ

Bạn thường nghĩ rằng con bạn sẽ cần phải uống nước thường xuyên hơn khi thời tiết trở nên ấm áp, nắng nóng nhưng đây có vẻ không phải là ý kiến khôn ngoan khi cho bé uống nhiều nước. Trừ khi khuyến cáo của bác sĩ, Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ không khuyến khích cho trẻ nhỏ dưới sáu tháng tuổi uống thêm nước, ngay cả khi thời tiết nắng nóng. Việc cho con bú nhiều hơn sẽ đảm bảo thay thế chất lỏng bị mất đi khi hè đến. Khi bé được sáu tháng tuổi thì bạn có thể cho bé làm quen với nước, nhưng chỉ một lượng nhỏ. Ngoài ra bạn có thể cho bé ăn dặm thêm hoa quả.

An toàn khi ở dưới nước

Chắc chắn bé luôn trong tầm mắt và tầm tay của bạn

Chắc chắn bé luôn trong tầm mắt và tầm tay của bạn

Vào khoảng thời gian mà bạn đi ra ngoài lấy đồ dùng nào đó ra khỏi quầy, thì bé nhà bạn cũng có thể gặp nguy hiểm như chết đuối trong hồ bơi dù là đang ở mức nước rất thấp. Hãy đảm bảo rằng không để con rời khỏi tầm mắt hoặc ra khỏi tầm tay của bạn khi ở gần nước. Nếu như cả hai cùng đang thưởng thức một cuộc vui tại hồ bơi hoặc hay bãi biển thì, chỉ cần đảm bảo bé có một chiếc phao riêng để nối trên mặt nước tin tưởng được phê duyệt thiết bị nổi trên mặt nước và giữ đầu trẻ thẳng góc 90 độ hướng ra khỏi nước.

Kiểm tra chu trình không khí khi đưa bé đi ra ngoài

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, nhiệt độ trong xe đậu ngoài trời có thể tăng gần gấp đôi trong vòng 15 phút. Chú ý không bao giờ để bé trong xe một mình, thậm chí chỉ một phút, hay thậm chí các cửa sổ đang mở. Hơn nữa, phải thận trọng trong việc giữ con bạn ngồi trên ghế ô tô hoặc một chiếc ghế dành riêng cho trẻ nếu được thiết kế bằng lớp vải dày. Việc hạn chế trong lưu thông không khí và đệm có thể làm tăng nhiệt độ và ảnh hưởng đến bé.

Tránh các con côn trùng, muỗi thường xuất hiện vào mùa hè

Cách tốt nhất để ngăn ngừa bị côn trùng cắn là để bé tránh khỏi các nơi chứa nhiều những sinh vật này. Chẳng hạn như ong yêu cỏ ba lá, hoa, và những nơi đại loại như vậy. Muỗi thì thường có ở những nơi nước tụ, ẩm thấp hay những con bọ ve hươu thường đậu ở những khu vực lởm chởm. Để tăng độ bảo vệ, bạn nên xem xét việc sử dụng tấm lưới che chắn tránh côn trùng trên cửa sổ, xe đẩy hay cửa ô tô của bạn, và lựa chọn một loại thuốc chống côn trùng với nồng độ DEET thấp đảm bảo an toàn. Tránh để thuốc dính lại trên tay vì có thể gây ra các chứng nhiễm độc.

An toàn lò nướng

Sẽ không phải là mùa hè nếu không có lò nướng cho các buổi dã ngoại, lò nướng thịt ngoài trời. Không nghi ngờ gì, chắc chắn con bạn sẽ bị hấp dẫn bởi sự nhấp nháy của ngọn lửa, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn đứng ở đó giữa bé và lò nướng để đảm bảo an toàn. Hãy lưu ý thêm rằng than đã cháy hết có thể còn nóng trong một thời gian dài vì vậy hãy ngâm chúng triệt để trong nước để tránh các tai nạn liên quan đến bỏng.

Đừng quên đảm bảo an toàn cho con bạn ngay khi ở trong nhà

Mặc dù bé nhà bạn không nhất thiết phải ở trong nhà để đảm bảo an toàn vào mùa hè như vào khi thời tiết còn lạnh. Tuy nhiên bạn cần xem xét đến những nguy hiểm có thể tạo ra từ việc đóng mở cửa chính hay cửa sổ. Hãy đảm bảo cửa sổ được chốt an toàn để bé không thể tự mở và có thể rơi ra bên ngoài. Ngoài ra, bạn cũng hãy chắc chắn lựa chọn khoá để những đứa trẻ lớn có thể chạy thoát ra ngoài nếu gặp sự cố.

An toàn khi đi xe đạp

Cho bé đi xem đạp ở những nơi an toàn

Chỉ cho bé đi xe đạp một cách an toàn

Đi xe đạp thường là một trò tiêu khiển phổ biến vào mùa hè, nhưng bạn cũng phải cẩn thận hướng dẫn an toàn cho bé. Chỉ cho bé đạp xe ở những nơi quen thuộc mà bạn với bé đã đi để tránh bé đi tới các khu vực nguy hiểm hoặc bị lạc.

Kiểm tra các nơi dễ bị đe doạ bởi các mối nguy hiểm tiềm tàng

Bất cứ khi nào bạn di chuyển tới một địa điểm mới thì hãy thận trọng xem xét các thứ xung quanh. Đơn giản vì việc nhận thức các mối nguy hiểm tiềm tàng có thể làm giảm nguy cơ rủi ro đối với trẻ sơ sinh của bạn.

Minh Hường

(Theo baby)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!