Cha mẹ cần làm gì với lần đầu dẫn con đi bơi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn với kế hoạch cho bé tập bơi. Hãy làm theo gợi ý sau của chúng tôi để bạn và con sẽ có được những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại hồ bơi

Có rất nhiều điều bạn cần cân nhắc khi lần đầu tiên dẫn bé đến bể bơi. Đừng phụ thuộc vào hết các dịch vụ bởi nó sẽ làm mất giá trị của sự kiện này. Hãy chuẩn bị sẵn sàng và không để sao nhãng bởi bất kỳ hoạt động nào khác trong ngày hôm đó

Hiện nay có rất nhiều lớp học bơi đặc biệt được mở ra với chất lượng giảng dạy và kiểm soát môi trường an toàn tại các bể bơi. Bạn có thể tìm thấy một địa điểm thú vị và uy tín để bắt đầu cho bé học bơi. Các lớp học bơi tốt nhất cung cấp một môi trường phong phú cho cha mẹ và con con cùng tham gia, giúp tăng cường sự gắn bó và thêm nhiều kỷ niệm giữa cha mẹ với con cái trong khi đi bơi.

Khoảnh khắc đẹp giữa mẹ và bé tại hồ bơi

Khoảnh khắc đẹp giữa mẹ và bé tại hồ bơi

Có thể quá trình đi bơi cùng con không diễn ra như kế hoạch ban đầu nhưng chúng tôi khuyên bạn hãy tiếp tục kiên trì. Bởi có những trường hợp cha mẹ rất muốn con cái mình đi bơi từ nhỏ để tự tin trong môi trường nước, nhưng thực sự việc này khá khó khăn trong 4 -6 tuần đầu tiên vì bé khóc nhiều khi chưa quen. Tuy nhiên sau một vài tuần trôi qua bé sẽ bắt đầu thưởng thức cảm giác ở dưới nước, tự tin hơn và thích thú với các bài học bơi.

Bạn cần cân nhắc thực hiện một số thao tác khi bạn muốn bé bơi:

Luôn bên cạnh bé

Dành điều tốt nhất cho bé

– Bất kỳ hồ bơi nào bạn chọn để cho bé tập bơi, cũng nên chọn bể bơi có điều hòa nhiệt độ nước khoảng 30oC, sạch và được quản lý tốt. Nếu bạn không tìm thấy một bể bơi nước ấm thì bạn có thể đưa bé đi bơi sử dụng một bọc cao su tổng hợp giống như bộ đồ bơi không thấm nước.

– Theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng thì bạn cần đợi đến khi hệ miễn dịch của bé được đảm bảo mới nên cho bé đi bơi. Đặc biệt, không nên cho bé đi bơi khi bé không cảm thấy khỏe.

– Hầu hết các trung tâm bơi lội đều khuyến cáo bạn sử dụng “hệ thống tã đôi” cho bé. Cả tã trong và tã ngoài đều nên vừa vặn xung quanh phần thắt lưng và chân. Nếu tã của bé bị rơi ra thì hồ bơi đó sẽ cần phải được làm sạch. Bạn nên chọn tã bên trong có thể tái sử dụng, giặt sau mỗi lần đi bởi. Đó là tất cả những gì bé cần mặc khi đi bơi.

– Bạn cũng cần mang theo một tấm thảm thay đổi hoặc một chiếc khăn trải để quấn bé khi từ hồ bơi đi lên.

– Nếu bé cảm thấy đã mệt và đói thì sau đó bé sẽ không muốn bơi tiếp. Đối với trẻ đang bú mẹ hoặc sữa công thức thì bạn không cần phải quan tâm đến việc chúng bú trước hay sau khi bơi. Nhưng với những trẻ lớn hơn đã ăn thức ăn rắn thì các chuyên gia khuyến khích bạn nên cho bé ăn nhẹ trước khi bơi khoảng một tiếng.

– Ngày nay có nhiều bé bị eczma khi nhỏ. Vì vậy bạn cần phải tắm cho bé ngay lập tức sau khi bơi và tắm lại lần nữa vào buổi tối. Bạn cần mang theo kem bôi do bác sĩ chỉ định. Tuy nhiên hãy lưu ý việc bôi kem có thể làm bé dễ bị trơn, trượt! Một giải pháp mà chúng tôi đưa ra là bạn nên chọn cho bé bộ đồ bơi tránh tia UV. Nếu bé vẫn cảm thấy da bị khó chịu sau khi bơi thì bạn nên cho bé thử đi bơi lại sau một tháng hoặc lâu hơn.

– Để bé tập quen dần với bơi bạn hãy đặt bé nằm trên thảm, các ngón chân hướng về phía hồ bơi và đầu hướng ra khỏi hồ. Bạn ngồi bên cạnh bé và trượt dần vào trong nước nhưng vẫn hướng mắt để ý bé. Sau đó bạn nhấc bé một cách cẩn thận và nhẹ nhàng hạ xuống nước cho đến khi vai của bạn đã ngập trong nước. Khi bạn đang ở trong nước hãy để bé cảm nhận và làm quen với nước. Giữ cho mặt bạn ở tầm mắt của bé.

– Một chiếc phao nổi sẽ tạo cảm giác an toàn cho bé nhưng bé thực sự không được trải nghiệm những niềm vui khi xung quanh cơ thể là nước bởi chúng sẽ bị treo lủng lẳng trên phao, chỉ có hai chân là trong nước!

– Tập trung vào cơ thể của bé mọi lúc và giữ cho bé được thư giãn. Đỡ người bé là giúp bé lắc lư trong nước từ bên này sang bên kia. Hát các bài hát và nhớ nở nụ cười với bé! Chơi các trò chơi nhẹ nhàng với bé, chẳng hạn như thổi bong bóng và tạt nước lên bụng và đầu bé.

– Một em bé có thể sẽ bị choáng ngợp hoặc bị lạnh khi lần đầu đi bơi vì vậy hãy cho bé làm quen trong thời gian ngắn và nếu bé bắt đầu run lên thì bạn nên đưa bé ra. Chú ý nếu môi bé chuyển sang màu xanh nhẹ hoặc nếu chúng bắt đầu khó chịu thì 15 phút sẽ là thời gian đủ dài cho lần đầu tiên đi bơi của bé.

– Khi bé ra khỏi hồ bơi, bé có thể bị lạnh, mệt và đói. Bạn nên trùm một chiếc khăn to để quấn bé, một chiếc mũ để đội đầu và cho bé bú. Hãy chắc rằng bạn nghiêng đầu bé lần lượt qua từng bên để nước ra khỏi tai (giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng tai). Bọc bé trong một chiếc khăn trùm đầu hoặc áo choàng sau đó bạn mới nên thay đồ của bạn. Khi chuẩn bị về nhà, đừng quyên mang tất cả tã lót của bé của bé theo.

Cuối cùng – tận hưởng cảm giác êm ái và yên tĩnh khi về nhà bởi bé đã có một giấc ngủ tuyệt vời!

Minh Hường

(Theo baby-swimming)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!