Chấm dứt ngay việc tắm với sữa tắm xà phòng thơm cùng 5 thói quen này nếu không muốn da bị thương tổn nặng nề

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa tắm hay xà phòng có mùi thơm luôn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tuy nhiên tác hại của nó thì vô cùng to lớn. Hãy cùng Websosanh khám phá ngay tác hại cùng 5 thói quen cần bỏ ngay với các loại sữa tắm xà phòng này nhé!

Tác hại của sữa tắm xà phòng thơm trong việc tắm gội hàng ngày

Sữa tắm thơm lâu hay các loại xà phòng có mùi thơm chắc chắn sẽ được nhiều người thích, thế nhưng với những người có làn da nhạy cảm thì chúng có thể gây hại cho da và cơ thể bạn. Đa phần mùi thơm có trong sữa tắm, xà phòng đều là các hương liệu tổng hợp, hóa chất nên có thể gây kích ứng da, dị ứng da, ngứa da, viêm da, nặng nhất có thể dẫn tới ung thư da… cho người sử dụng chúng. Thế nên nếu sử dụng bất cứ loại xà phòng sữa tắm nào mà bạn cảm thấy làn da của mình bị khô đi và nhạy cảm hơn thì tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm khác có ít hoặc không có mùi thơm, không màu.

Chấm dứt ngay việc tắm với sữa tắm xà phòng thơm cùng 5 thói quen này nếu không muốn da bị thương tổn nặng nề
tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm khác có ít hoặc không có mùi thơm, không màu

Bỏ ngay 5 thói quen tưởng như vô hại mà lại hại vô cùng này khi tắm

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới các thói quen tưởng chừng như vô hại mà lại hại vô cùng trong khi tắm như:

1. Tắm quá lâu

Thời gian tắm chuẩn tối đa là 10 phút/lần. Nếu bạn tắm quá lâu và nhiều hơn 15 phút hay ngâm mình trong nước quên mất cả thời gian thì sẽ khiến da bị khô, nẻ, rát đỏ và nổi mụn.

2. Sử dụng sữa tắm khắp toàn thân

Nếu bạn cho rằng phải thoa sữa tắm xà phòng khắp mọi ngóc ngách trên cơ thể mới sạch thì đó là quan điểm hoàn toàn sai bởi vì: sữa tắm hay xà phòng chỉ lấy đi bụi bẩn và lượng dầu thừa trên cơ thể, ở chân tay không có nhiều dầu vì thế sử dụng sữa tắm cho chân tay chỉ càng khiến vùng da đó bị khô đi thêm mà thôi.

Sử dụng sữa tắm khắp toàn thân
Sử dụng sữa tắm khắp toàn thân chỉ khiến những vùng ít dầu thêm khô đi mà thôi

Một mẹo tắm để lưu giữ hương thơm lâu là nên tập trung sữa tắm vào những phần cơ thể nhiều dầu như vùng lưng hay những vùng phát ra mùi cơ thể như nách, bẹn thì hơn.

3. Không thay bông tắm và khay đựng xà phòng thường xuyên

Bông tắm dùng để kì cọ và tẩy sạch da chết còn khay đựng xà phòng là nơi đựng xà phòng sau khi tắm. Thế nhưng nếu hết quanh năm suốt tháng bạn không chịu vệ sinh khay đựng hay thay bông tắm thì sẽ không tránh khỏi việc vi trùng, vi khuẩn độc hại bu bám vào đó và theo da đi vào cơ thể gây ra các kích ứng và bệnh về da.

4. Dùng nước ở vòi hoa sen để rửa mặt và súc miệng

Đừng có dùng nước ở vòi hoa sen để rửa mặt và súc miệng vì vòi sen là nơi của các vi khuẩn, kí sinh trùng, nấm mốc trong nhà tắm, nhà vệ sinh trú ngụ sẽ rất có hại cho sức khỏe nếu đưa trực tiếp vào mồm.

Đừng dùng nước ở vòi hoa sen để rửa mặt và súc miệng
Đừng dùng nước ở vòi hoa sen để rửa mặt và súc miệng

5. Tắm trực tiếp dưới vòi sen mở quá mạnh

Nếu mở vòi sen quá mạnh, những tia nước áp lực quá lớn sối thẳng vào da sẽ làm da mất đi độ đàn hồi và khiến da bị nhăn nheo, chảy xệ nhanh chóng.

Bảng giá các loại sữa tắm tốt thơm lâu nhất thị trường

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!