Điểm mặt 5 thói quen khiến da không bao giờ hết mụn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da mụn là "niềm đau" của rất nhiều bạn, nguyên nhân thì rất nhiều nhưng cũng có khi nó đến từ những thói quen vô tình. Nếu bạn vẫn có 5 thói quen dưới đây thì hãy xem xét lại vì nó có thể là nguyên nhân khiến da bạn ngày càng nhiều mụn đấy.

Thói quen sử dụng điện thoại di động

Thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến bạn cứ bị mụn mãi mà không bao giờ hết!

Thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến bạn cứ bị mụn mãi mà không bao giờ hết!

Bạn có biết rằng điện thoại di động là “ổ vi khuẩn” mà bạn phải dè chừng không. Điện thoại di động thường tiếp xúc với không khí ô nhiễm, bụi bẩn, thậm chí nhiều bạn còn mang cả điện thoại vào nhà vệ sinh và “ngồi lì” trong đó, vậy thì chẳng có lý do gì mà nó không trở thành một nơi hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi cả. Nếu bạn thường xuyên áp điện thoại vào má hoặc để điện thoại gần với mặt thì hậu quả rất rõ ràng, da bạn sẽ bị vi khuẩn xâm nhập, trú ngụ, mụn sẽ vẫn hoàn mụn, chữa mãi cũng không thể khỏi.

Hay sờ tay lên mặt

Không ít bạn có thói quen sờ tay lên mặt, có thể là sờ để nặn mụn, hoặc sờ để lau dầu, hoặc đơn giản chỉ là sờ “vô tội vạ”. Nhưng bàn tay của chúng ta cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn sờ tay lên mặt thường xuyên, vi khuẩn sẽ “xâm chiếm”, gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan.

Thói quen sử dụng mỹ phẩm

Hãy lựa chọn những dòng mỹ phẩm an toàn, lành tính và đặc biệt chú ý đến các bước làm sạch da hàng ngày để mụn không còn

Hãy lựa chọn những dòng mỹ phẩm an toàn, lành tính và đặc biệt chú ý đến các bước làm sạch da hàng ngày để mụn không còn “đường” sinh sôi!

Dù là mỹ phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm trang điểm, nếu sử dụng không đúng cách, sử dụng sản phẩm không phù hợp thì đều có thể khiến da bạn bị mụn. Bạn nên tránh dùng các dòng mỹ phẩm kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, mỹ phẩm kém chất lượng hoặc các dòng mỹ phẩm có thành phần gây kích ứng da, bít tắc lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính và nhớ rửa mặt sạch sẽ với 2 bước tẩy trang+rửa mặt khi makeup nhé!

Thói quen xịt nước hoa

Bạn có biết rằng, nước hoa cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn bị mụn không, đặc biệt là các loại nước hoa kém chất lượng. Bạn nên tránh việc dây nước hoa lên mặt, hãy xịt vào cổ tay, cổ, khuỷu tay…, tuyệt đối đừng để nước hoa chạm vào da mặt.

Đeo khẩu trang sai cách

Thay khẩu trang mới thường xuyên là cách để giảm bớt mụn trên da

Thay khẩu trang mới thường xuyên là cách để giảm bớt mụn trên da

Đeo khẩu trang sẽ giúp bạn tránh bụi bẩn, khói xe nhưng nếu đeo khẩu trang sai cách thì mụn sẽ vẫn mọc bình thường. Bạn có thể dùng khẩu trang giấy hay khẩu trang vải, tùy bạn, nhưng với khẩu trang giấy, hãy thay nó hàng ngày còn khẩu trang vải thì nên thay sau 1-2 ngày đeo để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi, nảy nở và bám lên da của bạn. Ngoài ra, hãy tránh chọn các loại khẩu trang kém chất lượng, nó không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn gây viêm nhiễm da nữa!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!