Chăm sóc da - Những bước cơ bản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, đương nhiên bạn cần có một quy trình chăm sóc da đúng cách và phù hợp.

Chăm sóc da cũng cần có quy trình, không phải cứ mua những loại mỹ phẩm đắt tiền nhất, tốt nhất là sẽ có một làn da đẹp. Khác với phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản – những người có ý thức chăm sóc da từ sớm, phụ nữ Việt Nam vẫn đi sau rất nhiều. Thậm chí khi những cô gái Hàn Quốc hay Nhật Bản xem chăm sóc da như một thói quen thì các cô gái Việt Nam lại vẫn còn mơ hồ về việc “chăm dưỡng da thế nào cho đúng”.

Nếu bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy xem những bước cơ bản nhất dưới đây, chắc chắn sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều.

Bước 1: Xác định loại da

Xác định loại da là bước quan trọng bậc nhất trong quy trình chăm sóc da

Việc đầu tiên mà bạn phải làm đó là xác định loại da của mình. Nếu không biết da mình thuộc loại nào, đương nhiên bạn sẽ không thể chọn được loại sản phẩm phù hợp với mình. Hãy xác định xem mình thuộc loại da nào trong các loại da dưới đây:

– Da thường: Da có độ ẩm vừa phải, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ và đàn hồi tốt

– Da dầu: Toàn bộ da mặt có lớp dầu bóng bao phủ, lỗ chân lông to và kém mịn màng

– Da khô: Da có độ đàn hồi thấp, độ ẩm kém và thường bị bong tróc nếu không được cấp nước đủ

– Da hỗn hợp: Dầu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và khô ở các vùng da còn lại

Chỉ có 4 loại da cơ bản. Nếu bạn vẫn cảm thấy khó xác định loại da của mình thì hãy tham khảo cách xác định làn da chuẩn nhất. Chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời cho mình.

Bước 2: Xác định vấn đề của da

Sau khi biết mình thuộc loại da gì rồi, hãy bắt đầu xác định xem vấn đề của làn da nằm ở đâu. Mặc dù đây là một bước nhỏ nhưng tương đối cần thiết để bạn có thêm cơ sở chăm sóc da phù hợp. Những vấn đề như mụn, da nhạy cảm, thâm nám hay lão hóa, chùng xệ sẽ là những mục tiêu cần nhắm đến khi dưỡng da.

Hãy xác định tình trạng làn da của mình để biết cần bắt đầu từ đâu

– Nếu da đang gặp các vấn đề với mụn thì bạn nên ưu tiên trị mụn trước rồi đến trị thâm, sẹo, sau nữa mới thực hiện “tham vọng” làm trắng da hay chống lão hóa.

– Riêng đối với trường hợp da nhạy cảm thì cần cẩn trọng với các loại mỹ phẩm có mùi thơm quá đậm, nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên.

– Còn nếu làn da bị thâm nám hay lão hóa, hãy bắt đầu quá trình “thay đổi diện mạo” ngay lập tức với các sản phẩm chuyên trị.

Bước 3: Xây dựng quy trình dưỡng da

Sau khi đã nắm được về đặc điểm làn da của mình, các vấn đề trên da của mình là lúc bạn bắt đầu “công cuộc” làm đẹp khá gian nan (vạn sự khởi đầu nan mà). Tất nhiên, bạn cần phải có một quy trình chăm sóc phù hợp và đúng đắn.

Các phụ nữ Hàn Quốc chia quy trình dưỡng da làm 2 phần: dưỡng da sáng và dưỡng da tối.

– Chăm sóc da buổi sáng: Rửa mặt (sữa rửa mặt hoặc dầu rửa mặt) – Cân bằng da (toner/softener) – Tinh chất đặc trị (serum/essence/ampoule) – Dưỡng mắt (eye cream) – Dưỡng ẩm (lotion/elmusion/gel/cream) – Chống nắng (kem chống nắng).

– Chăm sóc da buổi tối: Tẩy trang (dầu/sữa/kem tẩy trang) – Rửa mặt (sữa rửa mặt) – Cân bằng da (toner) – Tinh chất (serum/essence/ampoule) – Dưỡng mắt (eye cream) – Khóa ẩm (kem dưỡng ban đêm).

Hai bước tinh chất và kem dưỡng mắt có thể đồi vị trí cho nhau, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy thế này vẫn là quá đơn giản thì đây là cách chăm sóc da buổi sáng chuẩncách chăm sóc da buổi tối chuẩn.

Ngoài các bước đơn giản ở trên, bạn cũng cần đến các bước chăm sóc da chuyên biệt với liệu trình như sau:

– Tẩy da chết: 1-2 lần/tuần, sau bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nên thực hiện vào buổi tối.

– Đắp mặt nạ: Tùy vào nhu cầu làm trắng, trị mụn hay xóa nếp nhăn mà bạn có thể thực hiện việc đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần, sau bước làm sạch da mặt hoặc sau khi tẩy da chết, thực hiện vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Xông hơi da mặt: 1 lần/tuần, sau khi tẩy trang và trước khi dùng sữa rửa mặt. Bước chăm sóc này rất tốt với da mụn.

– Mặt nạ ngủ: 1-3 lần/tuần, sau bước kem dưỡng ban đêm, lấy một lượng nhỏ vừa đủ dùng thoa đều lên mặt và rửa lại vào sáng hôm sau.

Tất nhiên, mỗi bạn sẽ có một quy trình chuẩn riêng phù hợp với da mặt và cơ địa cũng như hoàn cảnh của mình. Trên đây là chỉ là quy trình dưỡng da cơ bản hiện đang được phụ nữ ở các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc áp dụng hàng ngày tùy thuộc vào độ thích nghi và sự cảm nhận mà mỗi người trong chúng ta nên có những điều chỉnh khác nhau về cách thực hiện cũng như số lượng các bước sao cho thật sự phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!