Chăm sóc đôi môi đúng cách với 7 bước đơn giản và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những nguyên tắc cần nhớ để có một đôi môi căng mọng tràn đầy sức sống là điều mà bạn gái nào cũng muốn biết. Hãy cùng tham khảo 7 bước sau đây để có một bờ môi quyến rũ!

Bạn gái nào cũng muốn có một đôi môi căng mọng và tràn đầy sức sống bởi nhìn vào khuôn mặt, ngoài làn da thì đôi môi là nơi mà bạn dễ dàng “tạo cảm hứng” cho người đối diện nhất. Nếu muốn có một đôi môi quyến rũ, hãy học cách chăm sóc môi đúng cách. Sau đây là những nguyên tắc giúp bạn có một bởi môi gợi cảm và tràn đầy sức sống.

Quan tâm đến việc tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên

Không chỉ da có tế bào chết mà môi cũng có tế bào chết. Bởi vậy, nếu muốn son được tô lên đều và đẹp thì một nguyên tắc mà bạn cần nhớ đó là phải tẩy da chết cho môi. Bạn có thể sử dụng các loại son, kem tẩy tế bào chết, cũng có thể sử dụng các hỗn hợp tự nhiên như dầu dừa + dầu oliu, nước chanh + đường nâu… để tẩy da chết.

Thời gian tẩy da chết an toàn là một vài lần một tuần. Nếu thực hiện đúng, không cần trang điểm, đôi môi của bạn cũng luôn đầy sức sống.

Luôn dưỡng ẩm môi

Chẳng ai thích có một đôi môi khô và bong tróc cả, bởi vậy, ngoài việc tẩy da chết bạn cũng phải thường xuyên dưỡng ẩm cho môi. Khi môi mềm mại thì việc thoa son môi cũng sẽ trở nên đẹp và hấp dẫn hơn. Để dưỡng ẩm cho môi bạn có thể dùng son dưỡng, vaseline, dầu dừa hay dầu oliu. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước hơn môi ngày để giữ ẩm cho làn da và đôi môi của bạn.

Luôn sử dụng son nền trước khi dùng son môi

Việc sử dụng son nền trước khi dùng son môi có rất nhiều tác dụng. Trong các loại son môi thường chứa rất nhiều hóa chất, trong đó phổ biến nhất là chì. Khi thoa một lớp son nền lên, lớp hóa chất đó sẽ không trực tiếp bám dính vào môi giúp bảo vệ tốt hơn cho đôi môi của bạn. Ngoài ra, một lớp son nền trước sẽ giúp son môi bám dính tốt hơn và lâu trôi hơn, giúp bạn có một đôi môi tươi tắn rạng rỡ và vô cùng quyến rũ.

Khi chọn son nền, nên chọn các loại son chống tia UV để bảo vệ đôi môi một cách tối ưu.

Dùng kẻ môi

Đôi môi quyến rũ không chỉ cần được chăm sóc đúng cách mà còn cần nghệ thuật “tô vẽ”. Bạn nên kẻ đường viền môi trước khi son môi bằng bút vẽ cùng màu son. Cách này sẽ giúp màu son của bạn giữ được lâu hơn, đồng thời giúp môi trông đầy đặn hơn. Chúng cũng giúp son không bị lem ra khỏi bờ môi và dính trên mặt bạn. Kẻ viền môi chắc chắn không tốn của bạn quá nhiều thời gian nhưng lại giúp ích rất nhiều điều cho bạn.

Dùng cọ để thoa son môi

Nhiều loại son môi dạng nước hay dạng sơn đều có cọ để thoa son nhưng các loại son lì thì không. Tuy nhiên, nếu bạn để ý sẽ thấy đa số các chuyên gia trang điểm đều sử dụng cọ để son môi. Có rất nhiều kích cỡ cọ son môi cho bạn lựa chọn, tuy nhiên bạn nên có ít nhất một cây cọ mỏng đầu nhỏ trong túi trang điểm của mình. Sử dụng cọ để son môi sẽ giúp bạn kiểm soát màu son tốt hơn và giúp son được đều hơn.

Tẩy son môi đúng cách

Một nguyên tắc quan trọng để bạn giữ được làn da và đôi môi đẹp đó là tẩy trang trước khi đi ngủ nhưng nếu tẩy trang đôi môi không đúng cách thì nó sẽ khiến đôi môi khô và sưng tấy. Tẩy son môi đúng cách không chỉ giúp bảo vệ làn môi của bạn mà còn giúp chúng luôn mềm mại và căng mọng cả khi bạn không son môi. Đừng nghĩ rằng chỉ sử dụng khăn giấy để lau vết son môi là được, khăn giấy có thể khiến môi bị khô vì chúng đã lấy đi mọi chất dầu trên môi. Có rất nhiều loại kem dưỡng có thể giúp bạn tẩy son môi đúng cách mà vẫn giữ ẩm cho môi đấy.

Luôn kiểm tra hạn sử dụng của son môi

Hãy luôn nhớ rằng son môi cũng có hạn sử dụng. Đừng vì quá yêu thích màu son đó mà cố gắng sử dụng chúng ngay cả khi chúng đã quá hạn. Điều này có thể khiến môi bạn bị khô, ngứa và sưng tấy. Chắc chắc điều này chẳng hề hấp dẫn tí nào vì thế hãy lưu ý đến hạn sử dụng của cây son bạn đang dùng nhé!

Các loại mỹ phẩm đều có hạn sử dụng

Một thỏi son có chất lượng tốt được bảo quản trong điều kiện tốt có thể sử dụng trong vòng 2 năm. Tuy nhiên nếu bạn nhận thấy son môi vón cục hoặc đổi màu thì bạn nên vứt nó đi.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!