Chất lượng camera trên điện thoại iPhone 12 có ổn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
IPhone 12 mang lại hiệu suất chụp ảnh tốt và khả năng quay video ấn tượng, đặc biệt đối với những người có thể tận dụng tối đa khả năng xử lý Dolby Vision HDR của điện thoại.

Tổng quan về thông số kỹ thuật camera iPhone12

IPhone 12 là sản phẩm chủ đạo của Apple, cùng với iPhone 12 Pro và Pro Max. Nó có màn hình Super Retina XDR 6,1 inch và bộ xử lý A14 nhanh tương tự được sử dụng trên dòng iPhone 12 và đi kèm với 4 GB RAM và 64, 128 hoặc 256 GB tùy thuộc vào bộ nhớ về cấu hình.

Có hai camera ở mặt sau. Mô-đun rộng chính có cảm biến 12MP phía sau ống kính f / 1.6 tương đương 26 mm với tính năng ổn định hình ảnh quang học và tự động lấy nét theo pha rõ ràng. Ngoài ra còn có một camera siêu rộng với cảm biến 12MP 1 / 3,6 inch và ống kính f / 2.4 tương đương 13 mm. IPhone 12 không có mô-đun tele và cảm biến LiDAR được tìm thấy trong các phiên bản Pro và Pro Max.

IPhone 12 quay video 4K ở tốc độ 24, 30 hoặc 60 khung hình / giây và có thể mã hóa video 4K Dolby Vision HDR ở tốc độ lên đến 30 khung hình / giây để có dải động rộng hơn và trải nghiệm xem được cải thiện trên màn hình hỗ trợ tiêu chuẩn. Đọc tiếp để tìm hiểu hiệu suất chụp ảnh của iPhone 12 so với đối thủ như thế nào.

camera iPhone12

Thông số kỹ thuật chính của máy ảnh:

Camera kép

Chính: Cảm biến 12MP với điểm ảnh 1,4µm và ống kính f / 1.6 tương đương 26 mm, OIS , PDAF

Siêu rộng: cảm biến 12MP 1 / 3.6 inch và ống kính f / 2.4 tương đương 13 mm (đo 14 mm)

Đèn flash LED kép

Video 4K ở tốc độ 24/30/60 khung hình / giây, video 1080p ở 30/60/120/240 khung hình / giây, Dolby Vision HDR (lên đến 30 khung hình / giây), con quay hồi chuyển EIS

camera iPhone12

 

Ưu điểm camera trên điện thoại iPhone 12

Tự động lấy nét chính xác và nhất quán

Phơi sáng chính xác

Màu sắc chính xác trong nhà

Độ chi tiết cao ngoài trời và trong nhà

Phạm vi động của video rộng.

Màu sắc và tông màu da thường dễ chịu trong video

Ổn định hiệu quả khi đứng yên hoặc đi bộ

Nhược điểm của điện thoại iPhone 12

Phạm vi động hạn chế trong ảnh tĩnh

Cân bằng trắng hiển thị ngoài trời ở chế độ chụp ảnh tĩnh

Nhiễu thường có thể nhìn thấy trong ảnh tĩnh, đặc biệt là trong ánh sáng yếu

Lượng tử hóa màu sắc , dịch chuyển màu , tạo tác đổ chuông thường hiển thị trong ảnh tĩnh

Tính năng zoom kém

Giảm cân bằng trắng trong video

Chi tiết đẹp bị mất trong video khi điều kiện ánh sáng yếu.

IPhone 12 xử lý tốt những điều cơ bản. Độ phơi sáng nói chung là chính xác, mặc dù phạm vi động có thể rộng hơn. Màu sắc dễ chịu và thường chính xác. Tính năng tự động lấy nét là một điểm mạnh của iPhone 12 với khả năng khóa lấy nét nhanh chóng và chính xác trong mọi điều kiện ánh sáng. Ảnh chứa nhiều chi tiết ở các mức ánh sáng từ sáng đến trung bình.

Mặt khác, nhiễu xuất hiện nhiều hơn những gì chúng ta muốn thấy, chế độ chân dung bokeh giả lập gây thất vọng và việc thiếu mô-đun tele chuyên dụng thực sự cản trở hiệu suất thu phóng về lâu dài.

Đặc điểm hiệu suất của nó gần như giống với iPhone 12 Pro – không có gì đáng ngạc nhiên, vì phần cứng camera chính dường như giống nhau. Độ phơi sáng chính xác và dải động rộng, một phần nhờ vào Dolby Vision HDR. Màu sắc dễ chịu, tự động lấy nét nhanh và chính xác, hoạt động tốt ngay cả trong những cảnh có nhiều chuyển động. Độ chi tiết cao trong điều kiện ánh sáng rực rỡ, mặc dù độ chi tiết nhỏ giảm đi trong nhà và ở các mức ánh sáng thấp hơn.

Tính năng zoom ở camera iPhone12 hơi gây thất vọng

Nó hoạt động tốt ở góc rộng: máy ảnh siêu rộng tương đương 14mm của iPhone thu được nhiều vào khung hình hơn và chất lượng hình ảnh nhìn chung là tốt.

Ở phạm vi zoom gần, iPhone 12 mang lại chất lượng. Tuy nhiên, nếu không có mô-đun máy ảnh từ xa chuyên dụng, iPhone 12 chỉ có thể làm những điều trong khả năng zoom mở rộng đến phạm vi trung bình và xa hơn.

camera iPhone12

 

Camera iPhone 12 quay video tốt

IPhone 12 mang lại hiệu suất video rất tốt, gần như giống với iPhone 12 Pro. Độ phơi sáng chính xác ngay cả khi mọi thứ cực kỳ thiếu sáng, tạo ra các video có thể sử dụng được ở mức ánh sáng rất thấp. Dải động rất tốt nhờ tính năng Dolby Vision HDR. Ngay cả trong những cảnh đầy thử thách với dải sáng rộng, xử lý HDR thường giữ cho vùng sáng không bị lóa.

Độ chi tiết cao trong điều kiện ánh sáng mạnh, nhưng tắt dần khi mức độ ánh sáng giảm xuống. 

Với ảnh tĩnh, nhiễu xuất hiện nhiều hơn mức lý tưởng, mặc dù nó thường tốt hơn so với trên iPhone 11 Pro Max. Hiệu suất lấy nét tự động vẫn là một thế mạnh trong chế độ video, khóa nhanh và chính xác đối tượng.

Về hiệu suất hình ảnh thuần túy, có một vài đối thủ cạnh tranh cung cấp chất lượng đầu ra tương tự hoặc tốt hơn, đôi khi ở mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, người dùng bị thu hút bởi các phần khác trong đề xuất giá trị của Apple hoặc những người cam kết với iOS có thể thấy iPhone 12 thú vị. Nếu hiệu suất chế độ thu phóng và chế độ chân dung không phải là ưu tiên đối với bạn, thì iPhone 12 về cơ bản mang lại tất cả những gì vượt trội so với iPhone 12 Pro với mức phí ít hơn.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá camera iPhone 15 Pro Max - trên cả xuất sắc!

Đánh giá camera iPhone 15 Pro Max - trên cả xuất sắc!

Apple dành phần lớn thời gian để giới thiệu về camera iPhone 15 Pro Max trong buổi ra mắt, cho thấy sự chú trọng đặc biệt của hãng công nghệ Mỹ cho tính năng chụp ảnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá camera iPhone 15 Pro Max để biết được máy xuất sắc tới mức nào.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!