Chất lượng camera trên Xiaomi 12 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ xuất sắc về mặt hiệu năng mà camera trên điện thoại Xiaomi 12 cũng làm người sử dụng bất ngờ với chất lượng có được.

Là flagship mới trình làng trong năm 2022 nên khả năng nhiếp ảnh của điện thọa Xiaomi 12 được khá nhiều người sử dụng quan tâm. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng chiếc điện thoại này có làm hài lòng người sử dụng?

Đánh giá chất lượng camera trên xiaomi 12

 

1. Chi tiết trang bị camera trên Xiaomi 12

Xiaomi luôn ưu ái dành cho flagship của mình những trang bị tốt nhất trên smartphone và Xiaomi 12 cũng không phải là ngoại lệ. Máy được trang bị cụm 3 camera chính gồm:

– Camera chính 50MP là loại SONY IMX766 với khẩu độ f/1.9 hỗ trợ chống rung quang học

– Camera góc siêu rộng Omni Vision OB13B10 13MP , khẩu độ f/2.4 có góc chụp 123 độ.

– Camera macro Samsung S5K5E9 5MP khẩu độ f/2.4

Đi kèm với đó là camera trước OmniVision OV32B40 32MP, khẩu độ f/2.4. Xiaomi 12 cũng có giao diện chụp ảnh khá đơn giản và nhiều lựa chọn cho người sử dụng. Đối với người sử dụng có kinh nghiệm chụp ảnh với smartphone thì Xiaomi 12 cũng có giao diện PRO MODE cho phép tùy chỉnh đa dạng các thông số chụp ảnh để có được bức ảnh với chất lượng mong muốn.

Có thể thấy so với các camera trên smartphone cao cấp khác thì camera chính của Xiaomi 12 đã thiếu đi camera tele – điều giúp máy có khả năng chụp zoom. Vậy trên thực tế chất lượng chụp ảnh của điện thoại này như thế nào?

2. Đánh giá chất lượng chụp ảnh trên điện thoại Xiaomi 12

2.1 Ảnh chụp ban ngày

Có thể thấy là cùng với sức mạnh của camera chính 50MP cùng với sự hỗ trợ của phần mềm mà điện thoại Xiaomi 12 có được chất lượng ảnh chụp cực kỳ ấn tượng với độ sắc nét, màu sắc hay xử lý ánh sáng với các mảng tương phản cực kỳ ấn tượng. Trong bức ảnh không tồn tại những khoảng nhiễu, làm người sử dụng hài lòng.

Ảnh chụp từ camera Xiaomi 12. Nguồn ảnh: GSMArena

 

2.2 Ảnh chụp zoom

Việc không có camera tele khiến ảnh zoom có thể nói là điểm yếu trên điện thoại Xiaomi 12 khi ngay với những bức ảnh zoom 2x thì Xiaomi 12 đã tỏ ra yếu thế vì hìn ảnh mất đi sự sắc nét vốn có từ anh camera chính. Do đó chúng tôi nghĩ là người dùng không nên chụp ảnh zoom với điện thoại Xiaomi 12.

Ảnh chụp từ camera Xiaomi 12. Nguồn ảnh: GSMArena

 

2.3 Ảnh chụp góc siêu rộng

Với sự có mặt của camera góc siêu rộng, điện thoại Xiaomi 12 đã có được những bức ảnh với góc nhìn cực kỳ thoáng, độ sắc nét, màu sắc hay ánh sáng đều khá ổn. Tuy nhiên nếu so sánh với chất lượng ảnh từ camera chính thì ảnh chụp góc siêu rộng có phần nào đó kém hơn.

Ảnh chụp từ camera Xiaomi 12. Nguồn ảnh: GSMArena

 

2.4 Ảnh chụp cận cảnh

Mặc dù camera macro trên Xiaomi 12 khá cao cấp hơn phần đông các smartphone trên thị trường nhưng chất lượng ảnh chụp cận cảnh cũng không thực sự tốt vì vẫn có độ nhiễu nhất định. Dẫu vậy, với việc căn chỉnh tốt thì người sử dụng vẫn có được những bức hình cận cảnh tuyệt vời với camera trên Xiaomi 12.

đánh giá camera xiaomi 12
Ảnh chụp từ camera Xiaomi 12. Nguồn ảnh: GSMArena

 

2.5 Ảnh chụp thiếu sáng

Với sự có mặt của HDR khiến các bức ảnh thiếu sáng của điện thoại Xiaomi 12 thực sự có hồn khi giữ được sự sắc nét, ánh sáng được xử lý cực kỳ tốt và cực kỳ ít nhiễu, điều này khiến người dùng sẽ rất bất ngờ vì nó gần như phản ánh đúng màu sắc như mắt thường ta nhìn thấy.

Ảnh chụp từ camera Xiaomi 12. Nguồn ảnh: GSMArena

 

2.6 Ảnh chụp xóa phông chân dung

Chất lượng ảnh chụp xóa phông của điện thoại Xiaomi 12 khá ổn với việc lấy nét chủ thể tốt, cùng với làm mờ hậu trường một cách ấn tượng. Tuy nhiên, đối với các bức ảnh có nền nhiều màu sắc thì khả năng lấy nét của Xiaomi 12 có phần hơi kém một chút.

Ảnh chụp từ camera Xiaomi 12. Nguồn ảnh: GSMArena

 

2.7 Ảnh chụp selfie

Điện thoại Xiaomi 12 có được chất lượng ảnh selfie cực kỳ ổn khi có được sự sắc nét của hình ảnh, làm đẹp tự nhiên và có nhiều tùy chọn góc chụp cho người sử dụng. Máy cũng đưa tới các tùy chọn lọc chụp với màu sắc khác nhau phù hợp với sở thích của từng người.

Ảnh chụp từ camera Xiaomi 12. Nguồn ảnh: GSMArena

 

2.8 Khả năng quay video 

Điểm mạnh của Xiaomi 12 chính là việc quay được video chất lượng 8K, 4K, 2K hoặc 1080p. Với mỗi loại, Xiaomi 12 đều có được sự ổn định tốt nhờ chống rung quang học cùng màu sắc chân thực. Khả năng thu âm và lọc ồn cũng ở mức khá tốt, nhìn chung là rất ổn.

KẾT LUẬN

Với những gì đã thể hiện thì điện thoại Xiaomi 12 thực sự đã làm hài lòng người sử dụng với những bức ảnh chất lượng về sự sắc nét, màu sắc hay ánh sáng. Đặc biệt, với giá bán chỉ 19,99 triệu đồng như hiện tại thì Xiaomi 12 còn là lựa chọn rất hợp lý về giá so với các flagship khác trên thị trường hiện nay.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!