iPhone 12 VN/A chính hãng giá rẻ không ngờ: Vẫn "vô địch" về hiệu năng trong phân khúc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như yêu cầu của bạn không quá cao và chỉ cần một chiếc điện thoại chất lượng, bảo mật tốt, bền bỉ và ổn định để sử dụng lâu dài thì điện thoại iPhone 12 VN/A chính hãng sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc hiện nay.

1. Giá điện thoại iPhone 12 VN/A chính hãng đang rất hợp lý

Điện thoại iPhone vốn nổi tiếng có mức giá bán đắt đỏ hàng đầu thị trường, đặc biệt là khi mới bán ra. Khả năng giữ giá tốt nên để mua được điện thoại iPhone giá rẻ thì người sử dụng chỉ có thể lựa chọn các mẫu iPhone đời cũ, và iPhone 12 là một trong số đó.

Được bán ra tại Việt Nam từ ngày 27/11/2020, cho tới nay sau 4 năm có mặt trên thị trường thì iPhone 12 VN/A chính hãng vẫn được nhiều đại lý ủy nhiệm Apple tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, FPT, CellphoneS… phân phối. Tuy nhiên, so với mức giá bán niêm yết ban đầu cách đây 4 năm thì hiện giá iPhone 12 VN/A đã hợp lý hơn rất nhiều, cụ thể:

Phiên bản Giá niêm yết ban đầu (VND) Giá hiện tại (VND) Mức chênh (VND)
iPhone 12 64GB 24.990.000 10.990.000 -14.000.000
iPhone 12 128GB 26.990.000 12.990.000 -14.000.000
iPhone 12 256GB 28.990.000

Lưu ý: Mức giá niêm yết ban đầu là lấy tại thời điểm 27/11/2020, giá hiện tại lấy theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn ở thời điểm ngày 28/10/2024. 

Có thể thấy, sau 4 năm có mặt trên thị trường thì giá bán của iPhone 12 đang giảm khá sâu, xuống ngưỡng tương đương với các mẫu smartphone tầm trung của điện thoại Android như Samsung Galaxy A55, Xiaomi 14T 5G… vậy sau 4 năm có mặt trên thị trường, và với sự có mặt của các dòng điện thoại Android mới xuất hiện với những trang bị hiện đại bậc nhất thì liệu rằng iPhone 12 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

iPhone 12 VN/A chính hãng giá rẻ không ngờ: Vẫn
Điện thoại iPhone 12 giảm giá chỉ còn 10 triệu đồng (Ảnh: XDA).

2. Loạt lý do nên lựa chọn điện thoại iPhone 12

2.1 Cấu hình khủng

Ngay cả khi được 4 năm tuổi, nhưng điện thoại iPhone 12 hiện vẫn là chiếc smartphone cấu hình khủng hàng đầu trong phân khúc giá bán của mình. Điều này được thể hiện qua điểm hiệu năng ấn tượng của mẫu iPhone đời cũ này:

  • Trên Geekbench 6: iPhone 12 đạt điểm đơn nhân là 2030 và đa nhân là 4589 điểm; để so sánh, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G (sản phẩm mới trình làng năm 2024, và có giá từ 10 – 13 triệu đồng) có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1142 và 3350 điểm; trong khi Xiaomi 14T 5G cũng chỉ có điểm đơn nhân và đa nhân là 1402 và đa nhân là 4333
  • Trên Antutu 10: iPhone 12 đạt điểm hiệu năng tổng thể là 1.083.947 điểm; trong khi đó điểm của Galaxy A55 5G là 726.158 điểm

Và  không chỉ về mặt điểm số, hệ điều hành iOS (hiện iPhone 12 đã được cập nhật lên hệ điều hành iOS 18, và sẽ tiếp tục được cập nhật ít nhất là 3 năm tới), chính là điều tạo khác biệt giữa điện thoại iPhone 12 so với các đối thủ. Sự ổn định hiệu năng khi sử dụng, đồng thời tính bảo mật cao của hệ điều hành iOS đem tới sự an toàn cho người sử dụng trong bối cảnh tình trạng dữ liệu cá nhân bị lộ nhiều như hiện nay.

iPhone 12 VN/A chính hãng giá rẻ không ngờ: Vẫn
Máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ và hệ điều hành iOS ổn định (Ảnh: XDA).

2.2 Camera chụp ảnh đẹp

Không có “số chấm” khủng như các điện thoại khác trong phân khúc, tuy nhiên nếu đã sử dụng người sử dụng sẽ nhận thấy rằng ảnh chụp từ điện thoại iPhone 12 đạt được chất lượng sắc nét, xử lý màu sắc, và đặc biệt là cân bằng sáng rất tốt. Camera của mẫu iPhone đời cũ này thiên về yếu tố chân thực và sẽ phù hợp với người dùng thích sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, hơn là các app chụp ảnh tích hợp sẵn.

Cụm camera chính kép 12MP + 12MP có khả năng quay video 4K chất lượng cao, có chống rung quang học nên khả năng ghi hình rất ổn định. Trong khi camera trước 12MP cũng đảm bảo cho chất lượng các ảnh selfie, video call hoặc livestream trên các nền tảng mạng xã hội chất lượng.

iPhone 12 VN/A chính hãng giá rẻ không ngờ: Vẫn
Màn hình hiển thị ấn tượng (Ảnh: Người dùng).

2.3 Màn hình OLED chất lượng cao

Điện thoại iPhone 12 được trang bị màn hình OLED cao cấp, với công nghệ Super Retina XDR nên dù chỉ có tần số quét màn hình 60Hz nhưng mọi trải nghiệm vuốt, chạm trên màn hình đều đạt được sự mượt mà ấn tượng. Độ sáng màn hình của iPhone 12 có thể đạt độ sáng tối đa 1200 nit đảm bảo hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện trời nắng chiếu trực tiếp vào màn hình.

Đương nhiên, so với thiết kế Dynamic Island trên iPhone 16 series thì thiết kế tai thỏ của iPhone 12 vẫn khá chiếm diện tích và lỗi thời.

2.4 Thiết kế gọn nhẹ, đẳng cấp

Ngôn ngữ thiết kế của iPhone trong những năm vừa qua không đổi nên hiện khi cầm iPhone 12 trên tay thì bạn cũng vẫn không hề bị lỗi thời. Nhất là cách sắp xếp camera trên iPhone 16 lại giống của iPhone 12 nên nếu như dùng ốp lưng thì có thể nhìn từ sau không nhiều khác biệt.

Máy sử dụng các vật liệu cao cấp gồm bộ khung nhôm, kính cường lực Ceramic Shield, khả năng kháng nước IP68 đảm bảo mang tới độ bền bỉ ấn tượng khi sử dụng. Cùng với đó thì iPhone 12 cũng vẫn sở hữu các trang bị hiện đại gồm kết nối 5G, hỗ trợ NFC, hỗ trợ 1 nano SIM + 1 eSIM… đem tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

iPhone 12 VN/A chính hãng giá rẻ không ngờ: Vẫn
Máy vẫn có ngoại hình thời thượng (Ảnh: Người dùng).

3. Những điểm yếu của iPhone 12 so với các điện thoại cùng tầm giá

Đương nhiên, 4 năm vừa qua điện thoại Android đã có những bước phát triển ấn tượng, do đó mặc dù chất lượng tốt nhưng iPhone 12 vẫn thua kém các mẫu điện thoại Android cùng phân khúc một số khía cạnh sau:

  • Pin kém: Với dung lượng chỉ 2815 mAh, mặc dù chip tiết kiệm năng lượng nhưng thời lượng sử dụng sẽ vẫn kém các điện thoại trong phân khúc với dung lượng pin tới 5000 mAh.
  • Sạc lâu: Công nghệ sạc 20W nếu so sánh với công nghệ sạc nhanh 67W của Xiaomi 14T thì đúng là “một trời một vực”
  • Không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, với phiên bản iPhone 12 64GB thì chắc chắn người sử dụng sẽ phải thường xuyên xóa bớt video, hình ảnh.
iPhone 12 VN/A chính hãng giá rẻ không ngờ: Vẫn
Pin vẫn là điểm yếu của điện thoại iPhone 12 (Ảnh: XDA).

KẾT LUẬN

Đương nhiên, không phải là lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhu cầu của người sử dụng nhưng với mức giá bán hợp lý ở hiện tại, điện thoại iPhone 12 sẽ đem tới lựa chọn rất tốt dành cho người sử dụng phổ thông. Đặc biệt là những người coi trọng sự ổn định, bền bỉ của sản phẩm và bảo mật dữ liệu cá nhân.

Tin tức về Điện thoại di động

"Bí kíp" tắt quảng cáo trên điện thoại Android (OPPO, Xiaomi, Samsung) thành công 99%

"Bí kíp" tắt quảng cáo trên điện thoại Android (OPPO, Xiaomi, Samsung) thành công 99%

Thời gian gần đây nhiều người phản ánh có nhiều các pop-up quảng cáo xuất hiện trên các dòng điện thoại OPPO, Xiaomi với tần suất nhiều hơn thông thường dù đã tắt thông báo của các ứng dụng. Vậy làm thế nào để chặn quảng cáo trên các dòng điện thoại Android này, bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn
Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Tham gia vào phân khúc tầm trung, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G gây ấn tượng với việc được trang bị camera 50MP chất lượng. Vậy thực tế chất lượng ảnh chụp và video thực hiện bởi camera này có tốt hay không. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
Loạt điện thoại màn hình gập đời cũ giảm giá sâu, tìm thêm khách hàng

Loạt điện thoại màn hình gập đời cũ giảm giá sâu, tìm thêm khách hàng

Hiện tại vẫn là giai đoạn đang phát triển của smartphone gập màn hình cho nên mức giá đắt đỏ là yếu tố ngăn các sản phẩm này với người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều mẫu smartphone gập màn hình đời cũ đang được các nơi bán giảm giá xuống mức rất thấp, đây là cơ hội tốt để người dùng có thể mua.