Chất lượng chụp hình, quay video của camera iPhone 14 Plus có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng chụp hình, quay video của điện thoại iPhone 14 Plus thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Một trong những nhu cầu thiết yếu của người dùng phổ thông khi mua smartphone chính là để chụp ảnh, quay video, vậy với iPhone 14 Plus vừa trình làng thì chất lượng camera của máy có đáp ứng tốt các nhu cầu của người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết các trang bị trên camera iPhone 14 Plus

Điện thoại iPhone 14 Plus được trang bị cụm camera chính kép 12MP + 12MP tương tự iPhone 13, tuy nhiên được cải tiến để mang tới chất lượng ảnh chụp tốt hơn. Cụ thể, cảm biến chính trên iPhone 14 Plus sở hữu khẩu độ f/1.5 lớn hơn, đưa tới khả năng thu sáng tốt hơn, cùng với đó là kích thước các điểm ảnh lớn hơn với 1.9µm. Còn camera góc siêu rộng 12MP có góc chụp tới 120 độ, cùng với đó là khẩu độ f/2.4.

đánh giá camera iphone 14 plus
Cụm camera kép trên iPhone 14 Plus.

iPhone 14 Plus cũng sở hữu camera selfie 12MP với khẩu độ f/1.9 đưa tới khả năng thu sáng chi tiết tốt, cùng chất lượng ảnh chụp ấn tượng. Ngoài ra, máy cũng được trang bị công nghệ Photonic Engine – công nghệ HDR mới của Apple sử dụng trên iPhone với việc tăng chất lượng ảnh chụp thiếu sáng lên tới 2 lần.

Bên cạnh đó thì iPhone 14 Plus cũng được tích hợp hàng loạt các tính năng chụp ảnh như Deep Fushion, Night Mode, Portrait, Photographic Styles, Cinematic Mode… tất cả đưa tới cho máy khả năng chụp hình ấn tượng.

đánh giá camera iphone 14 plus
Giao diện chụp hình thân thiện với người dùng.

2. Trải nghiệm thực tế chụp ảnh với iPhone 14 Plus

Cùng với hàng loạt các trang bị ấn tượng thì trên thực tế sử dụng, điện thoại iPhone 14 Plus cũng đưa tới người sử dụng những bức ảnh ấn tượng hàng đầu, cụ thể.

2.1 Ảnh chụp ban ngày

Các bức ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng từ camera của iPhone 14 Plus có được độ sắc nét ấn tượng, màu sắc sát với thực tế, cùng với đó là độ tương phản cao, không có nhiễu trong ảnh chụp.

đánh giá camera iphone 14 plus
Ảnh chụp ban ngày đầy đủ sáng từ iPhone 14 Plus.

2.2 Ảnh chụp góc siêu rộng

Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của điện thoại iPhone 14 Plus có được chất lượng khá tuyệt vời, khi đảm bảo độ chi tiét hình ảnh, màu sắc thực tế và tương phản cao.

đánh giá camera iphone 14 plus
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera iPhone 14 Plus.

2.3 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung xóa phông từ điện thoại iPhone 14 Plus có được chất lượng tốt khi chủ thể được lấy nét rất chi tiết, trong khi hậu kỳ được làm mờ tự nhiên, không tồn tại nhiễu trong phần giao thoa giữa chủ thể lấy nét và hậu kỳ. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể thực hiện chụp chân dung xóa phông đen trắng, góc rộng…

đánh giá camera iphone 14 plus
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera iPhone 14 Plus.

2.4 Ảnh chụp ban đêm, thiếu sáng

Ảnh chụp đêm từ điện thoại iPhone 14 Plus cũng có được chất lượng cực ổn khi đạt độ sắc nét ấn tượng, cách xử lý các mảng tương phản ấn tượng. Chế độ Night Mode cũng sẽ khởi động tự động khi chụp hình thiếu sáng, với chế độ này thời gian chụp sẽ dài hơn 1 giây, tuy nhiên màu sắc lẫn cách xử lý ánh sáng đều rất tốt.

đánh giá camera iphone 14 plus
Ảnh chụp đêm với chế độ Night Mode.
đánh giá camera iphone 14 plus
Ảnh chụp đêm khi tắt chế độ Night Mode.

2.5 Ảnh chụp selfie

Với camera 12MP khẩu độ lớn, nên chất lượng ảnh chụp selfie từ camera của iPhone 14 Plus có được độ sắc nét khá tốt. Cùng với sự hỗ trợ của các cảm biến nên ảnh chụp từ camera trước của iPhone 14 Plus cũng có cấu trúc tốt, và người sử dụng cũng có thể thực hiện đa dạng các kiểu ảnh khác nhau, bao gồm cả selfie chân dung xóa phông, selfie góc rộng…

đánh giá camera iphone 14 plus
Ảnh chụp selfie từ camera iPhone 14 Plus.

3. Chất lượng quay video của iPhone 14 Plus

Camera chính của iPhone 14 Plus hỗ trợ quay 4K ở tốc độ 60 fps và 24 fps, cùng với chế độ Enhanced Stabilization, mang tới những thước phim với chất lượng sắc nét và độ ổn định hình ảnh cao. Ngoài ra, máy cũng được trang bị chế độ Cinematic khi quay 4K tại 30 fps.

Nhìn chung thì video quay từ camera chính của iPhone 14 Plus có được sự sắc nét ấn tượng, màu sắc chân thực và có được độ ổn định hình ảnh cao. Ngoài ra, máy cũng có chế độ lấy nét tự động vật thể ấn tượng, giúp người sử dụng thực hiện các thước phim chân thực, nghệ thuật cao từ chỉ một chiếc điện thoại. Đây cũng sẽ là công cụ tuyệt vời cho nhu cầu quay vlog, hoặc livestream của người sử dụng.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, với những gì được trang bị thì điện thoại iPhone 14 Plus mang tới cho ngươi sử dụng một chiếc smartphone với chất lượng chụp hình, quay video đều rất tốt, so với phân khúc giá bán thì máy có điệm mạnh về độ chi tiết hình ảnh cũng như màu sắc chân thực. Tuy nhiên, với việc chụp zoom, hoặc cận cảnh… thì có lẽ so với các đối thủ thi iPhone 14 Plus còn thua kém.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!