Chế độ Auto trên điều hòa Sharp 12000 BTU AH-X12XEW có thực sự tiết kiệm điện như lời đồn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều người cho rằng, chế độ Auto trên điều hòa Sharp 12000 BTU AH-X12XEW tiết kiệm điện. Đây có phải là nhận định đúng? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Websoanh.vn bạn hãy tham khảo nhé.

1. Chế độ Auto trên điều hòa Sharp 12000 BTU AH-X12XEW là gì?

Bạn biết đấy, trước khi trả lời câu hỏi chế độ Auto có tiết kiệm điện hay không, chúng ta cùng tìm hiểu các đặc điểm của chế độ này trên điều hòa Sharp AH-X12XEW nhé.

Chế độ Auto trên điều hòa Sharp AH-X12XEW có thực sự tiết kiệm điện như lời đồn?
Chế độ Auto là một trong 4 chế độ làm mát ở điều hòa 1 chiều Sharp AH-X12XEW

Chế độ Auto là một trong 3 chế độ làm mát ở điều hòa 1 chiều Sharp AH-X12XEW. Đây chính là chế độ cài đặt mặc định theo chương trình trên điều hòa mà ở đó máy tự động điều chỉnh nhiệt độ bên trong phòng và tốc độ quay của quạt gió, sao cho phù hợp nhất với môi trường bên ngoài.

Chế độ này khi được kích hoạt quạt gió bắt đầu quay chậm rãi trong 1 phút để khởi động. Sau đó, chế độ Auto trên điều hòa 12000 BTU Sharp AH-X12XEW sẽ chạy theo chương trình đã thiết lập sẵn, đó là cân bằng nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời, tự động tăng/ giảm nhiệt độ để phù hợp với người dùng.

2. Ưu – nhược điểm của chế độ Auto trên điều hòa Sharp AH-X12XEW

Không biết chế độ Auto trên điều hòa Sharp 12000 BTU AH-X12XEW có ưu – nhược điểm gì? Bạn hãy tham khảo ngay phân tích dưới đây của Websosanh.vn.

2.1 Ưu điểm

Việc tự động máy điều chỉnh nhiệt độ sẽ đem đến cho người dùng nhiều lợi ích to lớn. Đó là:

  • Tốt cho sức khỏe: Nếu như nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời quá chênh lệch sẽ khiến cho cơ thể bị sốc nhiệt, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe dẫn tới nhiều rủi ro khác đi kèm. Ở chế độ Auto trên điều hòa Sharp 1 chiều AH-X12XEW mức nhiệt thường được duy trì ở 25 độ C – nhiệt độ được khuyến nghị với hầu hết mọi đối tượng sử dụng.
Chế độ Auto trên điều hòa Sharp AH-X12XEW có thực sự tiết kiệm điện như lời đồn?
Ở chế độ Auto trên điều hòa 12000 BTU Sharp AH-X12XEW mức nhiệt thường được duy trì ở 25 độ C – nhiệt độ được khuyến nghị với hầu hết mọi đối tượng sử dụng
  • Tiết kiệm điện: Chắc chắn rồi, chế độ Auto sẽ giúp tiết kiệm điện đáng kể do việc làm mát từ từ, tự điều chỉnh nhiệt độ tùy theo từng thời điểm nên rất tiết kiệm điện năng.
  • Giúp người dùng rảnh tay: Bạn sẽ không phải lo điều chỉnh nhiệt độ mà điều hòa Sharp inverter AH-X12XEW tự vận hành điều chỉnh nhiệt độ nên đem đên sự tiện lợi cho người dùng. Rất phù hợp đối với phòng của trẻ em, người cao tuổi khi không biết cách điều chỉnh nhiệt độ  trên điều khiển điều hòa 1 chiều Inverter Sharp AH-X12XEW.

2.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, chế độ Auto trên điều hòa 12000 BTU Sharp AH-X12XEW vẫn có nhược điểm nhất định, đó là:

  • Tốc độ làm mát khá chậm: Nếu sử dụng chế độ Auto trên điều hòa 1 chiều 12000 BTU Sharp AH-X12XEW sẽ có tốc độ làm mát chậm hơn các chế độ khác như Cool, Dry, Turbo… do chế độ này không thể làm mát ngay tức thì mà cần có thời gian khởi động và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Hãy mở điều hòa trước 10 phút khi bạn muốn vào phòng tận hưởng luồng không khí mát nhất.
  • Điều hòa bị hao mòn nhanh hơn: Do cơ chế là tự động điều chỉnh cho nên các thiết bị bên trong điều hòa 1 chiều Inverter Sharp AH-X12XEW nhiều khi phải dừng hoạt động rồi lại khởi động lại như quạt gió. Với tình trạng này diễn ra liên tục sẽ khiến cho điều hòa sẽ bị ảnh hưởng, giảm tuổi thọ. Bạn hãy chú ý bảo dưỡng định kỳ nhé.

3. Chế độ Auto trên điều hòa Sharp 12000 BTU AH-X12XEW có thực sự tiết kiệm như lời đồn?

Qua phân tích trên, chúng ta có thể thấy chế độ Auto trên điều hòa Sharp AH-X12XEW không phải là chế độ mát nhất. Bởi trên điều hòa 1 chiều Sharp AH-X12XEW còn có sự có mặt của chế độ làm mát nhanh tức thì Powerful Jet. Vậy, chế độ Auto có tiết kiệm điện nhất?

Câu trả lời là chế độ Auto trên điều hòa 1 chiều Inverter 12000 BTU Sharp AH-X12XEW không phải là chế độ tiết kiệm điện nhất. Bởi vì trên model điều hòa này của Sharp còn được tích hợp công nghệ Eco. Đây là chế độ giúp điều hòa tiết kiệm điện năng tối ưu.

Chế độ Auto trên điều hòa Sharp AH-X12XEW có thực sự tiết kiệm điện như lời đồn?
Chế độ Eco trên điều hòa 1 chiều Inverter 12000 BTU Sharp AH-X12XEW mới là chế độ tiết kiệm điện nhất

Khi bạn kích hoạt chế độ Eco trên điều hòa Sharp AH-X12XEW, máy nén chỉ hoạt động với khoảng 70% công suất. Bên cạnh đó, mỗi 1 giờ thì nhiệt độ sẽ tăng 1 độ C và thêm 1 độ C nữa khi sử dụng tiếp 2 giờ. Nếu nhiệt độ trong phòng tăng 1 – 2 độ C, thì máy lạnh tự động làm mát trở lại sao cho phù hợp, giúp bạn tiết kiệm đến 50% năng lượng. Khi chế độ Eco này kết hợp với công nghệ tiết kiệm điện J-tech Inverter đem đến cho điều hòa 1 chiều Sharp AH-X12XEW khả năng tiết kiệm điện tối ưu.

Kết: Trên đây là phân tích của Websosanh.vn để trả lời câu hỏi của nhiều người tiêu dùng về khả năng tiết kiệm điện của chế độ Auto trên điều hòa 1 chiều 12000 BTU Inverter Sharp AH-X12XEW. Hy vọng đã giúp bạn biết nên sử dụng chế độ nào để không còn lo lắng về chi phí tiền điện hàng tháng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!