Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Rott “chuẩn” nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chuyên gia thú y bật mí chế độ dinh dưỡng và cách lựa chọn thức ăn cho chó Rott có cơ bắp săn chắc cùng thân hình đồ sộ cao khỏe.

Chó Rott có nguồn gốc và xuất xứ ở Đức. Giống chó này có thân hình lớn, cơ bắp to và săn chắc nhưng lại vô cùng trầm tính và biết nghe lời. Chó Rott rất thích hợp để nuôi tại Việt Nam vì chúng không cần phải tắm rửa quá thường xuyên, chăm sóc kỳ công, đặc biệt lại không kén ăn. Điều quan trọng nhất khi nuôi chó Rott chính là làm sao có thể duy trì được thân hình cường tráng và cơ bắp săn chắc của chúng. Vậy chó Rott nên ăn gì? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia thú y về chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Rott qua bài viết dưới đây!

Chó Rott có nguồn gốc và xuất xứ ở Đức
Chó Rott có nguồn gốc và xuất xứ ở Đức

Chế độ dinh dưỡng cho chó Rott

Bạn có thể cho chó Rott ăn thức ăn khô hoặc thức ăn tươi đều được. Nhưng điều quan trọng là bạn cần kiểm soát được chất lượng của thức ăn cũng như hàm lượng dinh dưỡng có trong thức ăn đó.

Thức ăn cho chó Rott cũng phải đảm bảo tiêu chí đầu tiên đó là phải giàu chất đạm, chủ yếu được cung cấp qua các loại thịt. Chó Rott là giống chó cơ bắp nên cần rất nhiều chất đạm để duy trì cũng như phát triển các khối cơ trên cơ thể. 

Theo khảo sát, một chú chó Rott trưởng thành và hoạt động bình thường sẽ cần cung cấp khoảng từ 22-26% chất đạm trong tổng số khẩu phần ăn hàng ngày. Một chú Rott con khoảng 2-6 tháng tuổi hoặc 1 chú chó Rott trưởng thành vận động với cường độ cao sẽ cần tới 24-30% chất đạm mỗi ngày. 

Việc cho chó Rott ăn quá nhiều chất đạm có thể gây dư thừa trong cơ thể, không đào thải qua thận và gây tích trữ mỡ. Nếu vượt quá khả năng hấp thụ của thận, chất đạm sẽ bị tích tụ lại tại vị trí các khớp và khiến chó Rott bị bệnh gút rất đau đớn và nguy hiểm.

Bên cạnh đó, chất béo cũng là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của chó Rott. Chất béo có tác dụng chăm sóc và làm óng mượt lông; tăng khả năng hấp thụ các vitamin. Nên bổ sung chất béo qua các thực phẩm như mỡ cá, mỡ gà, mỡ bò, mỡ lợn cũng được nhưng ít sử dụng hơn. 

Thông thường, chó Rott trưởng thành và hoạt động bình thường sẽ cần cung cấp 12-16% chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Trong khi đó, Rott trưởng thành tập thể dục liên tục và Rott nhỏ lại cần tới 14-18% chất béo.

Nếu bạn mua thức ăn cho chó Rott dạng tươi và tự chế biến thì không cần phải tính toán quá kỹ hàm lượng dinh dưỡng. Vì thành phần chất đạm và chất béo trong thức ăn hầu như đều đã được cân bằng tự nhiên. Tuy nhiên, trong trường hợp các bạn mua thức ăn khô cho chó chế biến sẵn thì nên tìm hiểu kỹ về thành phần và hàm lượng dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm và chất béo.

Khi mua thức ăn khô chế biến sẵn, bạn nên mua của các thương hiệu uy tín được nhiều người nuôi thú cưng chọn mua như: Pro-Pet, Smartheart, Ganador, Junior, Iskhan, Zenith… Bên cạnh đó, nên chọn địa chỉ bán hàng lớn và có độ tin cậy cao để tránh tình trạng mua phải thức ăn khô cho chó nhái, giả và không đảm bảo chất lượng.

Chế độ dinh dưỡng cho chó Rott cần giàu đạm và chất béo
Chế độ dinh dưỡng cho chó Rott cần giàu đạm và chất béo

Thức ăn cho chó Rott nên có những gì?

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chó Rott cần đảm bảo cung cấp đủ chất béo, chất đạm. Bên cạnh đó, chất xơ, tinh bột, các vitamin và khoáng chất cũng là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của các chú chó Rott. Do đó, các bạn cần cho chó Rott ăn những thức ăn có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng trên. Cụ thể:

– Các loại thịt: gà, bò, ngan, vịt, lợn, cá… Trong đó, thịt bò và cá tốt hơn cả. Thịt lợn thì cần phải chọn loại thịt nạc vì thịt siêu nạc cũng có tới 14% chất béo rồi. Nếu cho chó Rott ăn thịt lợn mỡ sẽ rất dễ bị tiêu chảy.

– Nội tạng: Đây là món ăn khoái khẩu và ưa thích của các chú chó Rott. Bạn có thể mua nội tạng của bò hoặc của lợn như gan, lòng, phổi, tim, cật óc, bầu dục về và chế biến cho các chú chó Rott.

– Các loại trứng: Trứng vịt lộn, trứng vịt, trứng cút, trứng gà cũng rất giàu đạm và chất béo. Bạn có thể luộc trứng và trộn với cơm các chú chó Rott sẽ rất thích ăn.

– Bánh quy, cháo và cơm: Các thực phẩm này giàu tinh bột nên sẽ cung cấp cho các chú chó Rott rất nhiều năng lượng để vận động hàng ngày. Tuy nhiên, bạn nên cho chó Rott ăn ít tinh bột, chủ yếu vẫn là thịt.

– Rau xanh, hoa quả: Nhóm thức ăn cho chó Rott này giúp bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa táo bón và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nội tạng là món ăn khoái khẩu và ưa thích của các chú chó Rott
Nội tạng là món ăn khoái khẩu và ưa thích của các chú chó Rott

Khẩu phần ăn hàng ngày cho chó Rott 

Khẩu phần ăn của chó Rott mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của chúng. Cụ thể như sau:

– Với chó Rott dưới 3 tháng: Nên cho ăn 5 bữa/ngày. Thức ăn tươi nên xay nhuyễn hoặc hầm nhừ. Nếu là thức ăn khô chế biến sẵn thì nên ngâm trước với nước khoảng 1-2 phút cho mềm ra thì mới cho chó Rott con ăn.

– Với chó Rott từ 3 đến 5 tháng: Nên rút xuống còn 3 bữa/ngày, thức ăn cũng vẫn nên nấu mềm để hệ tiêu hóa dễ dàng hơn. 

– Với chó Rott 5 tháng tuổi: Bạn nên cho ăn 2 bữa/ngày như chó Rott trưởng thành, số lượng thức ăn cũng tăng lên.

* Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia thú y về thức ăn cho chó Rott, chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn cho chó Rott hàng ngày. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn khi bắt đầu nuôi chó Rott.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!