Kinh nghiệm chọn thức ăn cho chó Pug tuyệt đối không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chó Pug tuy ham ăn và dễ nuôi nhưng không phải cho ăn gì cũng được. Chính vì vậy, trước khi quyết định nuôi chó Pug, các bạn cần tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cũng như cách lựa chọn thức ăn cho chó Pug nhé!

Thường được biết đến tên gọi chó mặt xệ, chó Pug gây thiện cảm với nhiều người vì có gương mặt vô cùng đáng yêu và dễ gây cười. Giống chó có xuất xứ từ Trung Quốc và đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu xem thức ăn cho chó Pug nên ăn gì? Món ăn khoái khẩu của chó Pug là gì qua bài viết sau.

Chó Pug được yêu thích vì có gương mặt vô cùng dễ thương
Chó Pug được yêu thích vì có gương mặt vô cùng dễ thương

Chế độ dinh dưỡng cho chó Pug

Giống như các dòng chó khác, chó Pug cũng là động vật ăn thịt. Hệ tiêu hóa của chó Pug cũng tiêu hóa và hấp thụ Protein (chất đạm) tốt nhất nên thức ăn chính yếu của chó Pug cũng vẫn là các loại thịt. Ngoài thịt, chó Pug vẫn có thể ăn và tiêu hóa bánh, cháo, cơm với hàm lượng tinh bột cao. Nhưng không nên cho chó Pug ăn quá nhiều tinh bột vì có thể khiến chúng bị béo phì thừa cân.

Chó Pug khi nuôi ở Việt Nam thường có nguy cơ bị béo phì rất cao vì thói quen nuôi của người Việt Nam là cho ăn rất nhiều cơm trong ngày. Do đó, nếu muốn chú chó Pug của mình phát triển khỏe mạnh, các bạn cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất trong bữa ăn hàng ngày của các chú chó Pug. Trong đó, chất đạm chiếm đến 20-25% trong khẩu phần ăn hàng ngày; chất béo chiếm 10-15% khẩu phần ăn hàng ngày.

Chế độ ăn uống của chó Pug nên giàu chất đạm
Chế độ ăn uống của chó Pug nên giàu chất đạm

Thức ăn cho chó Pug nên gồm những gì? 

Thức ăn cho chó Pug nên gồm những thực phẩm sau:

  • Các thực phẩm giàu chất đạm: 

+ Các loại thịt: Thịt bò, gà, lợn, cá, trong đó thịt bò nhiều chất đạm nhất nhưng giá thành lại cao hơn. Nếu không có điều kiện, bạn có thể thay thế bằng thịt lợn, thịt gà. 

+ Nội tạng động vật: Gan, tim, phổi, óc, lòng, bầu dục. Khi chế biến cần làm thật sạch để tránh tình trạng chó Pug bị nhiễm khuẩn đường ruột rất nguy hiểm.

+ Các loại trứng: Trứng gà, trứng vịt lộn, trứng cút, trứng vịt đều là những thức ăn rất giàu chất đạm.

  • Các thực phẩm giàu chất béo:

+ Chất béo có tác dụng quan trọng trong việc tăng khả năng hấp thụ các vitamin và giúp lông bóng mượt.

+ Chất béo cũng có nhiều trong các loại thịt, nội tạng động vật và cá.

– Các thực phẩm giàu tinh bột, vitamin và chất xơ:

+ Các chất dinh dưỡng này có nhiều trong cơm, cháo, bánh mì, rau xanh, hoa quả… Mỗi bữa bạn nên cho Pug ăn thêm chút cơm và rau củ quả thái nhỏ trộn với thịt.

+ Các loại rau chó Pug thích ăn có thể kể đến như đậu hà lan, đậu xanh, khoai tây, khoai lang, bí đỏ, bí xanh, bông cải xanh, các loại hoa quả…

Thịt bò là thức ăn rất tốt cho chó Pug
Thịt bò là thức ăn rất tốt cho chó Pug

Bên cạnh việc mua và chế biến thức ăn cho chó Pug từ các thực phẩm tươi, nếu quá bận rộn các bạn có thể mua thức ăn khô chế biến sẵn cho chó Pug. Nên mua các sản phẩm thức ăn cho chó của các thương hiệu nổi tiếng như Pedigree, SmartHeart, Ganador, ANF, Dog Mania… để đảm bảo mang đến cho chó Pug những bữa ăn chất lượng và an toàn.

Chó Pug nên ăn bao nhiêu bữa mỗi ngày?

Chó Pug rất lười vận động, chúng có thể ngủ cả ngày nên nguy cơ bị béo phì là rất cao. Chính vì vậy khẩu phần ăn của chó Pug cần được tính toán khoa học theo từng độ tuổi khác nhau. Cụ thể:

+ Chó Pug dưới 2 tháng tuổi: Nên cho ăn 5 bữa/ngày. Thức ăn tươi nên băm nhỏ và nhuyễn; thức ăn khô nên ngâm 1-2 phút với nước cho mềm ra. 

+ Chó Pug từ 2 đến 4 tháng tuổi: Nên cho ăn 3 bữa/ngày, khối lượng thức ăn tăng lên. Thức ăn vẫn nên băm nhỏ và hầm nhuyễn. Tập thói quen cho chó Pug ăn uống đúng giờ.

+ Chó Pug từ 4 tháng tuổi trở lên: Chỉ cần cho chó Pug ăn 2 bữa/ngày, kèm theo đó khẩu phần ăn từng bữa sẽ phải tăng lên.

Lượng thức ăn cho chó Pug hàng ngày được tính theo cân nặng. Theo đó, lượng thức ăn nên cho chó Pug ăn hàng ngày sẽ bằng khoảng 3-4% trọng lượng cơ thể và tùy vào mức độ vận động của chó Pug.

* Trên đây là những kinh nghiệm chọn thức ăn cho chó Pug, chế độ dinh dưỡng và khẩu ăn hàng ngày của chó Pug theo từng độ tuổi. Chúc các thành công trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng một chú chó Pug mặt xệ vô cùng đáng yêu!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!