Chi tiết các bước hướng dẫn sử dụng máy giặt Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy giặt nếu được vận hành đúng cách sẽ tăng hiệu quả giặt giũ cũng như tiết kiệm thời gian hơn. Để hiểu rõ hơn về cách thức sử dụng máy giặt Aqua, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn sau của Websosanh.vn.

Các bước hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển máy giặt Aqua

Để sử dụng hiệu quả máy giặt Aqua, bạn cần biết các bước cơ bản sử dụng bảng điều khiển của máy giặt, các lưu ý khi sử dụng máy giặt Aqua đúng cách để máy giặt sạch nhất, bảo quản máy giặt bền lâu. Dưới đây là các hướng dẫn sử dụng máy giặt Aqua chi tiết:

một số bước cơ bản để sử dụng máy giặt Aqua
Một số bước cơ bản để sử dụng máy giặt Aqua (ảnh: dienmayxanh).

Máy giặt cửa trên Aqua có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và tiết kiệm điện năng. Máy giặt Aqua có nhiều chương trình giặt khác nhau, phù hợp với nhiều loại đồ giặt. Máy giặt Aqua cũng có một số tính năng đặc biệt như vắt cực khô, hẹn giờ giặt, vệ sinh lồng giặt và kết nối thông minh do vậy bạn cần biết model máy giặt nhà mình có những tính năng nào để sử dụng hiệu quả nhất. Dưới đây là một số bước cơ bản để sử dụng máy giặt Aqua:

• Bước 1: Mở nắp máy giặt, cho quần áo, bột giặt/nước giặt vào khay rồi đóng nắp và bật nguồn điện.

• Bước 2: Bật nút “CÔNG TẮC NGUỒN” để mở máy.

sử dụng máy giặt Aqua
Sử dụng máy giặt Aqua đúng cách (ảnh: sưu tầm).

• Bước 3: Nhấn vào nút “CHƯƠNG TRÌNH” để tùy chọn chương trình giặt phù hợp. Bạn có thể tham khảo bảng hướng dẫn chọn chương trình giặt tại website chính hãng của Aqua.

• Bước 4: Bạn có thể chọn mức nước phù hợp bằng cách nhấn nút “MỰC NƯỚC”. Bạn nên chọn mức nước sao cho quần áo có thể chuyển động dễ dàng trong lồng giặt, không quá đầy hoặc quá ít.

• Bước 5: Nhấn nút “KHỞI ĐỘNG/TẠM DỪNG” để bắt đầu chương trình giặt. Bạn có thể nhấn nút này lại để tạm dừng hoặc tiếp tục giặt. Khi kết thúc chương trình giặt máy sẽ có tiếng báo để người dùng đem quần áo ra phơi.

Lựa chọn chương trình giặt trên máy giặt Aqua
Lựa chọn chương trình giặt trên máy giặt Aqua (ảnh: sưu tầm).

Các bước sử dụng tính năng khác của máy giặt Aqua

Trên đây là một số bước cơ bản để sử dụng máy giặt Aqua. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số tính năng khác của máy giặt Aqua như sau:

Hướng dẫn sử dụng tính năng Vắt cực khô trên máy giặt Aqua

Nếu bạn muốn vắt cực khô quần áo, bạn có thể chọn chế độ “VẮT CỰC KHÔ” khi chọn chương trình giặt. Chế độ này sẽ giúp quần áo khô nhanh chóng và mềm mại, tiện lợi cho những ngày mưa gió hoặc không có nắng.

Hướng dẫn hẹn giờ giặt trên máy giặt Aqua

Để tiết kiệm thời gian giặt giũ bạn có thể dùng chế độ hẹn giờ giặt, bạn có thể chọn chế độ “HẸN GIỜ” khi chọn chương trình giặt. Chế độ này sẽ giúp bạn lập lịch giặt quần áo theo ý muốn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Hướng dẫn sử dụng tính năng vệ sinh lồng giặt trên máy giặt Aqua

Nếu bạn muốn vệ sinh lồng giặt, bạn có thể chọn chế độ “VỆ SINH LỒNG GIẶT” khi chọn chương trình giặt. Chế độ này sẽ giúp bạn làm sạch lồng giặt, loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn và mùi hôi, bảo vệ máy giặt và quần áo.

Cách sử dụng máy giặt Aqua
Cách sử dụng máy giặt Aqua cửa trước (ảnh: sưu tầm).

Các lưu ý sử dụng máy giặt Aqua đúng cách

Để sử dụng máy giặt Aqua đúng cách và an toàn, bên cạnh hướng dẫn sử dụng máy giặt Aqua bạn nên chú ý đến các lưu ý sau:

Đặt máy giặt ở nơi khô ráo, thoáng mát và bằng phẳng: Tránh để máy giặt gần nguồn nhiệt, ẩm ướt hoặc dễ bị cháy nổ.

Kết nối vòi nước và cắm điện cho máy giặt theo hướng dẫn kỹ thuật: Không kéo, xoắn hay bẻ gãy dây điện. Không sử dụng ổ cắm chung với các thiết bị khác.

Đổ đủ nước và bột giặt hoặc nước giặt vào máy: Không sử dụng quá nhiều chất giặt, vì sẽ làm cho máy giặt bị bọt và ảnh hưởng đến hiệu suất giặt. Không sử dụng chất giặt có tính ăn mòn, vì sẽ làm hỏng máy giặt.

Chọn chương trình giặt và mức độ bẩn phù hợp với loại đồ giặt: Không giặt chung các loại vải khác nhau, vì sẽ làm cho quần áo bị phai màu, co rút hoặc hư hỏng. Không giặt quá tải máy giặt, vì sẽ làm cho máy giặt hoạt động không hiệu quả và tốn nước điện.

Kiểm tra túi quần áo trước khi giặt: Không để các vật nhọn, kim, kẹp, tiền xu, nút, khuy… trong túi quần áo, vì sẽ làm trầy xước lồng giặt hoặc làm hỏng quần áo.

Vệ sinh máy giặt định kỳ: Sau khi giặt xong, bạn nên lau sạch lồng giặt, cửa kính, gioăng cao su, lưới lọc và khay nước giặt. Bạn cũng nên sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mùi hôi trong máy giặt.

Trên đây là một số lưu ý sử dụng máy giặt Aqua đúng cách mà bạn nên biết. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo Websosanh.vn để có so sánh giá, tính năng và gợi ý mua máy giặt Aqua và hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn vệ sinh máy giặt Aqua chi tiết nhất.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!