Chi tiết điện thoại thông minh giá rẻ Asus Zenfone 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chi phí cực rẻ, bạn đã có thể sở hữu được chiếc điện thoại thông minh Asus Zenfone 4

Websosanh – Dòng sản phẩm điện thoại thông minh ZenFone gồm ba mẫu điện thoại: ZenFone 6 (màn hình 6 inch), ZenFone 5 (màn hình 5 inch), còn ZenFone 4 bạn cũng đoán được nó có màn hình 4 inch giống với điện thoại iPhone 5S. Hãy cùng websosanh đi sâu vào đánh giá chiếc điện thoại thông minh ZenFone 4.

Giá và tình trạng hàng

Asus Zenfone 4. Nguồn Internet

Asus Zenfone 4. Nguồn Internet

Dòng điện thoại ZenFone được ra mắt đầu tiên tại CES 2014 vào tháng 1, và đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm 2014. Hiện tại ZenFone 4 có giá khá rẻ, chỉ khoảng 1.500.000 đồng. Các bạn có thể tìm được giá tốt nhất của dòng điện thoại ZenFone trên thị trường Việt Nam tại trang Websosanh.vn

Thiết kế và xây dựng

ZenFone 4 thực sự có kiểu dáng rất đẹp, tinh tế và không bị lộ thiết kế bằng nhựa như ZenFone 5 và ZenFone 6. Tuy nhiên các điện thoại thông minh lớn hơn ZenFone 4 đều có thiết kế mỏng và bắt mắt. Điện thoại thông minh ZenFone 4 trông to và dày hơn ZenFone 5 và ZenFone 6, mặc dù màn hình của ZenFone 4 có màn hình nhỏ hơn.

Màn hình ZenFone 4 có kích thước 4 inch, nghĩa là bạn có thể sử dụng dễ dàng chiếc điện thoại này chỉ bằng một tay. Đây có lẽ là một trong những điểm thu hút khách hàng của ZenFone 4.

ZenFone 4 dày 11.2mm, dày hơn ZenFone 6 là 9.9 mm, còn ZenFone 5 là 10.34mm và có trọng lượng là 115g.

Cũng giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, Asus sử dụng vật liệu nhựa làm vỏ máy cho ZenFone, mặt sau được phủ ceramic để tạo nên một kết cấu mềm mại. Chúng tôi thực sự thích mặt sau của chiếc điện thoại thông minh này, với xu hướng của dòng điện thoại này không bám dấu vân tay và các dấu khác. Bạn cũng có thể thay đổi của máy bởi nhà cung cấp đã đưa cho bạn khá nhiều lựa chọn màu sắc cho chiếc điện thoại thông minh của mình: Màu đen hoạt tính (Charcoal Black), trắng trong (Pear White), đỏ cherry (Cherry Red), danh da trời (Sky Blue) hoặc vàng mặt trời (Solar Yellow).

Mặt lưng của Asus ZenFone 4. Nguồn Internet

Mặt lưng của Asus ZenFone 4. Nguồn Internet

Tuy nhiên bạn cũng khá khó khăn khi tháo mặt lưng của điện thoại này. Thậm chỉ cả khi bạn không muốn thay đổi màu vỏ lưng máy, như khi bạn tìm khe thẻ SIM cũng như khe thẻ nhớ MicroSD.

Có một điểm chưa được thuận lợi khi sử dụng ZenFone đó là các nút dưới cùng của màn hình không có đèn nền nên bạn sẽ khá khó khăn khi sử dung trong điều kiện ánh sáng thấp.

Màn hình hiển thị

Màn hình ZenFone 4 là màn hình TFT có kích thước 4 inch, 480x 800, độ phân giải là 233ppi. TFT không phải là màn hình tồi nhất trong dòng điện thoại thông minh giá rẻ nhưng cũng không có nhiều đặc điểm nổi trội. Các góc nhìn chấp nhận được nhưng về tổng thể màn hình này hơi thiếu độ sắc nét và tươi sáng. Chúng tôi nhận thấy rằng màn hình hiển thị được phủ kính cường lực cũng làm tăng giá trị của chiếc điện thoại thông minh này.

Màn hình hiển thị. Nguồn Internet

Màn hình hiển thị. Nguồn Internet

Asus đã cài ứng dụng Splendid như một phần ứng dụng có sẵn trong ZenFone 4 vì vậy bạn có thể cài đặt cho màn hình và điều chỉnh để phù hợp với bạn.

Phần cứng và hiệu năng

ZenFone 4 có bộ vi xử lý dual -core 1.2GHz Intel Atom Z2520, cùng RAM 1 GB. Đây là một bộ vi xử lý khá tốt cho một điện thoại giá rẻ. Chúng tôi không nhận thấy tình trạng đơ máy khi sử dụng, nhưng chúng tôi cũng không đi sâu khi nói rằng cảm ứng khá tốt.

Đi sâu vào hiệu năng của chiếc điện thoại thông minh ZenFone 4, chúng tôi thực sự ngạc nhiên trong thử nghiệm đồ hoạ. Chúng tôi đã tiến hành sử dụng GFXBench. ZenFone 4 đã đạt được điểm số trung bình 16.5fps trong kiểm tra T-Rex, cao hơn các điện thoại thông minh cùng dòng.

Khi nói đến hiệu năng tổng thể, chúng tôi cũng không thấy nhiều ấn tượng với kết quả là Geekbench 3.0 nhưng đây cũng là hiệu năng được mong đợi với một chiếc điện thoại di động giá rẻ. Trong cuộc thử nghiệm đơn nhân, ZenFone 4 đạt được điểm trung bình 338 và đạt được 805 điểm trong thử nghiệm đa nhân, chậm hơn nhiều so với các điện thoại thông minh thuộc dòng ZenFone khác.

Kết quả trong thử nghiệm đơn nhân khá giống với điện thoại Motorola Moto G 2014 và EE Kestrel, nhưng kết quả trong thử nghiệm đa nhân lại thấp hơn hai điện thoại cùng dòng tầm trung, khá gần gũi là Motorola Moto E và HTC Desire 500.

ZenFone 4 được đánh giá cao trong thử nghiệm duyệt web SunSpider. ZenFone 4 đạt 1363ms, nhanh hơn Motorola Moto G 2014, nhưng chậm hơn EE Kestrel và Samsung Galaxy S5 mini.

Các thông số kỹ thuật còn lại của ZenFone 4 được đánh giá khá hợp lý với mức giá nhà sản xuất đưa ra cho ZenFone 4. Bộ nhớ trong 8GB, có thể mở rộng lên tới 64GB nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD.

ZenFone 4 cũng cung cấp Wifi 802.11 b/g/n và Bluetooth 4.0, nhưng không có NFC hoặc IR Blaster. Điện thoại ZenFone 4 cũng không có 4G, mất một ưu thế so với điện thoại cùng dòng giá rẻ EE Kestrel bởi đây là một điểm thu hút khách hàng của điện thoại này.

Camera

Camera nằm ở mặt sau của ZenFone 4 với độ phân giải 5 Mp. Nếu như bạn có ý định sử dụng chiếc điện thoại thông minh này để làm phương tiện chụp ảnh duy nhất cho kỳ nghỉ của mình thì đây không hẳn là lựa chọn tối ưu.

Hình ảnh từ camera trước. Nguồn Internet

Hình ảnh từ camera sau. Nguồn Internet

ZenFone 4 có camera trước chỉ 0.3MP nên chắc bạn sẽ không mấy hứng thú với những bức ảnh được chụp bằng camera trước của ZenFone 4.

Hình ảnh phóng to hết cỡ. Nguồn Internet

Hình ảnh phóng to hết cỡ. Nguồn Internet

Tuy nhiên, bạn sẽ thực sự thích các ứng dụng Camera của Asus. Các ứng dụng này kèm các bộ lọc và hiệu ứng, giúp bạn giấu các đặc điểm không mong muốn của hình ảnh, gồm cân bằng ánh sáng (HDR), độ sâu trường ảnh (Depth of Field), chụp tầm rộng (Panaroma), Miniature (Tiểu hoạ), Chụp chân dung (Portrait)…

Phần mềm

Bên cạnh ứng dụng camera tuyệt vời, chúng tôi cũng yêu thích nhiều yếu tố của giao diện ZenUI của Asus, trong đó kể đến là các màu đậm, thiết kế phẳng và chuyển hướng đơn giản, tạo một niềm vui khi sử dụng. Mặc dù, ZenFone 4 chạy nền tảng Android 4.3 Jelly Bean của Google, nhưng hệ điều hành này không được cập nhật phiên bản mới nhất.

Các ứng dụng của chính hãng Asus được cài đặt trên ZenFone 4 bao gồm ứng dụng What’s Next để quản lý lịch trình của bạn và ứng dụng Do It Later để theo dõi danh sách các công việc bạn làm. Cả hai ứng dụng này đều rất hữu ích.

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin của ZenFone 4 được đánh giá là tối, tuy nhiên không ấn tượng bằng pin của ZenFone 5 và ZenFone 6. Bạn có thể mong đợi để sử dụng hết pin ZenFone 4 trong vòng một ngày.

Ứng dụng tiết kiệm năng lượng Power Saver có thể giúp bạn tiết kiệm pin của ZenFone 4. Chúng tôi sử dụng chế độ tiết kiệm tối ưu và thông minh, để thay đổi mức độ sáng của màn hình để kéo dài tuổi thọ pin. Với chế độ Siêu tiết kiệm sẽ ngắt kết nối ZenFone với mạng internet khi khoá, vì vậy bạn sẽ không nhận được các thông báo từ ứng dụng tin nhắn ngay lập tức từ internet.

Kết luận

ZenFone 4 được thiết kế động đáo với các tính năng phầm mềm vượt trội, tốc độ xử lý phù hợp và tuổi thọ pin khá, và mức giá cực ưu đãi khiến chúng tôi thấy ấn tượng mạnh. Nếu bạn muốn một điện thoại thông minh có mức giá phải chăng thì ZenFone 4 là một lựa chọn tốt.

Minh Hường

(Theo pcadvisor)

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!