Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 4 - Sự lựa chọn thay thế điện thoại phổ thông (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chi phỉ chỉ hơn 1 triệu đồng, liệu Asus có thể cạnh tranh với những đối thủ hổng lồ trong cùng phân khúc như Motorola Moto G, cũng như các đại diện nhỏ lẻ mới nổi hay không? Hãy cùng tham khảo bài đánh giá bên dưới này nhé

Zenfone 4 19

Ưu điểm

– Khả năng lưu trữ bộ nhớ ấn tượng trong tầm giá

– Thiết kế với nhiều màu sắc

– Nhiều ứng dụng hỗ trợ camera

– Giá thành rẻ, dễ tiếp cận người tiêu dùng

Nhược điểm

– Tuổi thọ pin thấp

– Không được trang bị công nghệ màn hình IPS

– Giao diện đôi khi hơi khó sử dụng

Asus Zenfone 4 là thiết bị đầu tiên đánh giá nỗ lực của Asus tại phân khúc smartphone giá rẻ “tiết kiệm ngân sách”. Với chi phỉ chỉ hơn 1 triệu đồng, liệu Asus có thể cạnh tranh với những đối thủ hổng lồ trong cùng phân khúc như Motorola Moto G, cũng như các đại diện nhỏ lẻ mới nổi hay không? Hãy cùng tham khảo bài đánh giá bên dưới này nhé

Về thiết kế

Zenfone 4 21

Asus Zenfone 4 có thiết kế khá dễ thương, với kích thước màn hình nhỏ, chỉ 4inch, ngang tầm với những chiếc iPhone 4, hay iPhone 5. Không chỉ vậy, nó còn được đánh giá là có thiết kế khá đẹp, và tạo được ấn tượng riêng nhờ tấm kim loại khắc nổi các vòng tròn ở phần đế dưới máy.

Phần còn lại toàn bộ máy được làm bằng nhựa plastic với những đường nét bo tròn khá ưa nhìn, và cũng tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Một phần cũng vì máy không quá mỏng, với 11.5mm độ dày, tạo cảm giác rất đầm tay khi sử dụng.

Các nút ấn bao gồm phím nguồn và phím âm lượng được đặt ở góc trên bên cạnh phải của máy. Ở bên cạnh trái chúng ta có khe cắm sim.

Về màn hình

Do chỉ sở hữu màn hình độ phân giải 4″, nên chiếc Zenfone 4 sẽ chẳng bao giờ hi vọng sẽ lọt vào top cuộc đua những thiết bị có màn hình đẹp nhất, hay thiết bị có khả năng chơi game tốt nhất. Trong khi một thiết bị khác cũng sở hữu màn hình 4″ là iPhone 5S, lại sở hữu một phần cứng mạnh mẽ, đủ để nó chạy mượt mà các game nặng nhất hiện nay, thế nhưng giá của iPhone 5S lại gấp hàng chục lần so với Zenfone 4. Trên thực tế, rất khó dể bạn có thể tìm ra một chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn 4″ ở tầm giá này.

Sở hữu công nghệ tấm nền TN thay vì IPS như đa số smartphone ngày nay, chất lượng hiển thị của Zenfone 4 khá tệ với chỉ 233ppi tổng số điểm ảnh, thấp hơn nhiều so với Moto E (256ppi), Moto G (326ppi) và EE Kestrel (245ppi).

Màn hình của Zenfone 4 cũng không thể tự cân bằng độ sáng, cân bằng trắng, do thiếu đi bộ cảm biến anh sáng ở phía trước máy.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!