Chia sẻ kinh nghiệm đi mua điều hòa cây mini ở Hà Nội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay thị trường điều hòa cây mini ở Việt Nam rất đa dạng về kiểu dáng, kích thước và công suất. Thông thường điều hòa cây mini sẽ có công suất làm lạnh dưới 12000btu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi mua điều hòa cây mini ở Hà Nội.

Khi bạn đang có ý định mua điều hòa cây mini thì kinh nghiệm mua là rất quan trọng. Vì nếu bạn nắm vững kinh nghiệm mua điều hòa tủ đứng có công suất nhỏ cho gia đình sẽ giúp bán tránh việc mua nhầm. Cũng như có thể hạn chế được những tốn kém về mặt chi phí trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi mua điều hòa cây mini ở Hà Nội.

1. Nên chọn loại điều hòa cây mini có công suất phù hợp với diện tích của phòng bạn

Hiện nay thị trường điều hòa cây mini ở Việt Nam rất đa dạng về kiểu dáng, kích thước và công suất. Và thông thường điều hòa cây mini sẽ có công suất làm lạnh dưới 12000btu. Tức là bạn chỉ nên mua điều hòa mini cho những căn phòng có diện tích nhỏ hơn dưới 25m2.

  • Điều hòa cây có công suất 3000btu-5000btu thường sẽ làm lạnh hiệu quả cho phòng có diện tích dưới 10m2.
  • Với công suất làm lạnh từ 6000btu – 9000btu có thể làm lạnh tốt cho không gian phòng có diện tích dưới 15m2.
  • Còn những căn phòng có diện tích từ 25m2 trở xuống thì bạn nên sử dùng loại điều có công suất 12000btu.

Để dùng điều hòa cây mini một cách tối ưu thì bạn nên chọn lựa mức công suất phù hợp với diện tích. Điều này sẽ làm mát căn phòng một cách hiệu quả và không gây lãng phí điện năng cho người dùng.

Nên chọn loại điều hòa cây mini có công suất phù hợp với diện tích của phòng bạn
Nên chọn loại điều hòa cây mini có công suất phù hợp với diện tích của phòng bạn

2. Nên chọn dòng điều hòa cây mini có chức năng tự bốc hơi nước

Điều hòa cây luôn hoạt động theo nguyên lý hút không khí và hơi ẩm trong phòng, sau đó là tỏa ra hơi mát trong không khí. Vậy nên độ ẩm trong không khí sẽ hóa lạnh thành các giọt nước và nhỏ xuống.

Đối với những dòng điều hòa mini cây thì sẽ có thêm một khay chứa nước thải. Tức là khi điều hòa hoạt động hơi nước sẽ ngưng tụ và chảy xuống. Nhờ vậy mà có thể dễ dàng tháo ra và vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, với các dòng điều hòa cây cao cấp sẽ có chức năng tự bốc hơi nước lạnh ngưng tụ trở lại vào không khí. Và như vậy, không khí sẽ được khô, người dùng sẽ không phải mất công thường xuyên đổ nước, vệ sinh. Điều này sẽ làm cho người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Vì thế mà lời khuyên dành cho khách hàng là nên lựa chọn loại điều hòa cây mini có chức năng tự bốc hơi nước.

Nên chọn dòng điều hòa cây mini có chức năng tự bốc hơi nước
Nên chọn dòng điều hòa cây mini có chức năng tự bốc hơi nước

3. Nên sử dụng điện áp thích hợp với điều hòa cây mini

Thông thường nguồn điện được sử dụng trong các gia đình là 220V-50Hz. Nhưng không phải loại điều hòa nào cũng có nguồn điện giống nhau. Bởi trên thị trường có nhiều loại điều hòa cây có nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Vì thế mà điện áp của các loại máy có thể khác so với thực tế ở Việt Nam.

Chính vì vậy, khi mua điều hòa cây mini tại Hà Nội bạn cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Nếu điều hòa cây sử dụng nguồn điện là 220V thì bạn có thể cắm trực tiếp vào nguồn điện gia đình. Nhưng nếu chiếc điều hòa cây sử dụng ngồn điện áp nhỏ hơn như 110V, 120V, 150V, 180V,… lúc đó bạn phải sử dụng máy biến áp để biến đổi nguồn điện thì mới sử dụng được. Điều này gây ra một số bất tiện và thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Nên sử dụng điện áp thích hợp với điều hòa cây mini
Nên sử dụng điện áp thích hợp với điều hòa cây mini

Trên đây là những kinh nghiệm khi chọn mua điều hòa cây mini cho gia đình mà bạn nên chú ý. Dù ở Hà Nội hay ở bất kỳ tỉnh thành nào trên cả nước, chỉ cần nắm chắc những kinh nghiệm trên thì bạn đều có thể mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của gia đình. Để mua được điều hòa cây mini chính hãng bạn hãy đến các cửa hàng uy tín. Đến đó bạn cũng được hỗ trợ lắp đặt cùng với chế độ bảo hành an toàn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!