Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ đi phượt "tẹt ga" với chỉ 200 ngàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ dùng đi phượt để bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất có thể, mà vẫn có được những món đồ cần thiết, đảm bảo an toàn cho chuyến đi

Tiền là giấy thông hành tới khắp mọi nơi, nếu muốn đi du lịch, ắt hẳn bạn phải là người có tiền, và ngay cả đi phượt cũng vậy. Tiền có vẻ như cũng là một trong những điều quan tâm nhất, đặc biệt là các bạn mới làm quen với loại hình này có vẻ khá áp lực về việc “không có tiền” nên không đi được, khi chúng ta tìm hiểu về những chiếc mũ full-face giá hàng triệu đồng, bộ bảo vệ chân tay cũng gần 300-400k, tiền xăng, và nhiều chi phí khác.

Thực ra chi phí khi thực hiện một chuyến đi phượt không quá nhiều như các bạn nghĩ, nếu như chúng ta biết tiết kiệm những gì có thể. Thậm chí đã có nhiều người vừa đi vừa xin sự giúp đỡ của người dân và cũng hoàn thành nhiệm vụ rồi.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ dùng đi phượt để bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất có thể, mà vẫn có được những món đồ cần thiết, đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Kính đi phượt – 95k

Nếu có điều kiện, dân phượt chuyên nghiệp vẫn khuyên rằng bạn nên sắm cho mình một chiếc mũ bảo hiểm full-face, hoặc có kính chắn gió phía trước để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến đi, chủ yếu là để gió và bụi không vào mắt trong suốt hành trình.

Tuy nhiên nếu đã là người đi xe máy, bạn ắt hẳn là có mũ bảo hiểm. Và sử dụng mũ bảo hiểm thông thường cũng là điều chấp nhận được nếu quãng đường đi không quá xa, và cung đường không mấy khó đi. Do đó phần chi phí tại mũ bảo hiểm sẽ được tạm thời loại bỏ.

Thay vào đó để chắn gió và bụi, chúng ta có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chuẩn bị một chiếc kính đi phượt ôm sát vào mặt với giá dưới 100k, được bán tại khá nhiều cửa hàng phượt trên toàn quốc.

Găng tay gai – 10k

Nếu tham khảo các địa chỉ chuyên bán đồ phượt, chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy các mẫu găng tay trông rất hầm hố, làm từ chất liệu dày và có tính chuyên nghiệp cao. Tuy nhiên giá thành của những đôi găng tay này lại không hề rẻ, và có thể lên tới từ 100 – 200k tùy dòng sản phẩm. Với tiêu chí là “hạt dẻ” được đề ra từ ban đầu, bạn có thể tìm mua các mẫu găng tay chống trơn trượt (hay còn gọi là găng tay gai) tại các ki-ốt, cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động cũng với hiệu quả tương đương.Găng tay gai mua lẻ sẽ là 12-15k 1 đôi, mua nhiều bạn có thể mặc cả chỉ còn 10k thôi

Nếu bạn ở Hà Nội, hãy có thể tham khảo các cửa hàng bảo hộ lao động phố Lê Duẩn, với đa số là hàng tốt mà giá lại hợp lý.

Giày bộ đội – 80k

Cũng tại các shop bán đồ bảo hộ, chúng ta có thể tìm thấy giày bộ đội với mức giá tương đối rẻ, khoảng dưới 100k. Lý do để mua giày bộ đội thay vì giày bata thông thường đó là chúng có cổ cao, giúp chúng ta tránh bị các loại cỏ cây dại cứa vào cổ chân, cũng như chống được vắt, côn trùng,.. vốn là những thứ dễ gặp khi bạn đi phượt.

Bạn có thể chọn các loại giày quân dụng, giày/ủng chống nước,.. tùy vào điều kiện thời tiết, và mỗi cung đường khác nhau.

Khăn phượt – 25k

Chiếc khăn đa năng là người bạn không thể thiếu của dân đi phượt. Không chỉ có tác dụng giữ ấm khi trời lạnh về đêm, chiếc khăn này có thể chống nắng, trở thành khăn lau, trở thành gối ngủ, trở thành vật bảo vệ vùng cố, hoặc vùng tay khỏi côn trùng khi chúng ta tiến vào rừng hoặc đồng cỏ.

Túi bọc đồ – 10k

Sử dụng balo để đựng đồ đạc, quần áo thường là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các phượt thủ, với giá cũng không quá đắt, dao động từ 150k – 300k. Tuy nhiên nếu đề cao tiêu chí “rẻ mà vẫn tốt”, bạn có thể tận dụng các túi bọc đồ (bằng nilon, bằng vải) để chứa đồ đạc cá nhân, sau đó dùng dây thừng, dây buộc hàng để chất lên sau xe.

Túi bọc đồ bạn có thể mua tại nhiều nơi, như mình ở Hà Nội thì hay qua 15 Hàng Chiếu. Ở đây chuyên bán tất cả các thể loại đồ nilon, bát đũa nhựa cốc giấy giá hợp lý. Túi nilon có nhiều size nên sẽ nhiều giá, mình hay mua loại 10k/chiếc.

Tổng kết

220k là số tiền bạn phải bỏ ra để mua tất cả những vật dụng thiết yếu kể trên, cũng là những món đồ gần như “bắt buộc” cho mỗi chuyến đi phượt. Tuy rằng nếu bỏ nhiều tiền hơn, bạn có thể sẽ có những trải nghiệm đi thú vị hơn, giống như một chiếc mũ full-face cực ngầu, một đôi giáp bảo vệ tay “hàng hịn” tránh trày xước, một đôi giày quân đội giúp đôi chân bạn êm ái khi di chuyển,… Thế nhưng với những bạn trẻ có túi tiền còn hạn hẹp, bấy nhiêu đây có lẽ là đủ để bạn bắt tay vào cuộc hành trình đầy thú vị cùng những người bạn của mình.

Cần lưu ý là trong bài viết không đề cập tới các khoản chi phí trong chuyến đi như: tiền xăng xe, tiền đồ ăn, tiền thuê nhà nghỉ,… Cũng như các vật dụng cá nhân như: quần áo, khăn tay, thuốc,..

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!