Chiếu đèn pin Laser vào mắt gây ảnh hưởng như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếu đèn pin laser vào mắt người khác là một điều không nên, chưa kể nó còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy cụ thể việc làm "dại dột" đó sẽ gây ra những ảnh hưởng gì?

“Một tia laser chiếu trực tiếp vào mắt của một người có thể gây tổn thương võng mạc mắt ngay tức khắc, đặc biệt nếu đó là một tia laser mạnh”, được trích trong khuyến cáo của FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ – Food and Drug Administration). Các tổn thương do laser gây ra thường không gây đau đớn, có thể khó nhận biết trong vài ngày thậm chí vài tuần, nhưng có thể khiến thị lực suy giảm dần theo thời gian, vì vậy bạn đừng bao giờ nghịch dại mà chiếu đèn pin laser vào mặt người khác để thỏa mãn ý thích bất chợt rồi để lại hậu quả nghiêm trọng cho người khác.

Chiếu đèn pin laser vào mặt người khác là hành động bất lịch sự

đèn pin

Chiếu đèn pin vào mắt người khác là hành động bất lịch sự

Chiếu đèn pin laser vào mặt người khác đó là hành động bất lịch sự và gây ra sự khó chịu cho người khác. Nó giống như việc bản thân đang bị khẩu súng nào đó chĩa thẳng vào người vậy. Nếu như bạn làm vậy ở những nước phương Tây, hành động này có thể được xem là đe dọa và khiến bạn chịu nhiều rắc rối, như phải nộp một khoản tiền phạt tiền hoặc bỏ tù tuỳ mức độ khác nhau.

Chưa kể việc chiếu đèn pin laser vào mặt người khác là một hành động nghịch rất dại, vì nếu tia sáng lọt vào mắt, nó sẽ gây hậu quả khôn lường, gây tổn thương mắt nghiêm trọng.

Chiếu đèn pin laser vào mắt gây ảnh hưởng như thế nào với mắt?

đèn pin

Chiếu đèn pin laser vào mắt có thể gây mù vĩnh viễn

Tia laser là một chùm những tia photon tập trung trong một điểm nhỏ, với bức xạ được khuếch đại lên nhiều lần. Tia laser từ nguồn phát có công suất chỉ 1mW (miliwat) khi chiếu vào một điểm thì nó có độ sáng mạnh hơn Mặt trời trong cùng một diện tích. Nếu như không may nó lọt vào mắt chỉ trong vài giây, võng mạc sẽ chịu tổn thương nghiêm trọng. Đó chính là lý do vì sao các bút laser hay đèn pin laser tiêu chuẩn trên thế giới chỉ được phép có công suất nhỏ hơn hoặc bằng 1mW.

Chưa kể nếu tia laser có công suất lớn chiếu vào mắt thì kể cả phản ứng chớp mắt cũng không cứu được bạn. Võng mạc khi đó sẽ bị tổn thương, tạo ra một điểm mù, thậm chí bạn có thể bị mù vĩnh viễn.

Bạn thấy đấy, việc chiếu đèn pin laser vào mặt người khác là không nên, bởi nó vừa mất lịch sự mà lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác. Vì vậy, đùng bao giờ vì một phút vui đùa mà có thể làm hại người khác, làm hại bản thân.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!