Chip Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 vừa trình làng có gì mới? Điểm hiệu năng bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau nhiều mong chờ thì cuối cùng Snapdragon 8+ Gen 1 đã chính thức được Qualcomm giới thiệu, và hiện điểm hiệu năng của nó là điều mà nhiều người thắc mắc.

Mới đây, Qualcomm đã chính thức trình làng chip đầu bảng mới nhất của mình là Qualcomm 8475 Snapdragon 8+ Gen 1, hậu tố Plus (+) từ lâu luôn đi kèm với sự nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiêu chuẩn của chip nhà “rồng”.

Điểm hiệu năng chip snapdrgon 8+ gen 1

 

1. Chip Snapdragon 8+ Gen 1 có gì nâng cấp so với Snapdragon 8 Gen 1?

Chip Snapdragon 8+ Gen 1 mới được cấu thành bởi 8 nhân trong đó có 1 nhân Cortex-X2 với xu nhịp 3.2 GHz , 3 nhân Cortex-A710 với tốc độ xung nhịp 2.75 GHz và cuối cùng là 4 nhân Cortex-A510 với tốc độ xung nhịp 2.0 GHz .

Đi kèm với đó thì Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 cũng được trang bị chip GPU Adreno 730 với xung nhịp tới 900Hz.

Chip flagship 2022 nhà Qualcomm cũng được hỗ trợ modem Fastconnect 6900 và chip 5G Snapdragon X65.

Có khá nhiều các điểm nâng cấp của chip đầu bảng mới nhà Qualcomm so với phiên bản tiêu chuẩn, tuy nhiên các điểm chú ý có thể kể tới như sau:

– Hiệu năng CPU tăng 10%

– Hiệu năng đồ họa GPU tăng 10%

– Tốc độ xử lý AI cải thiện 20%

– Tiết kiệm năng lượng hơn 30%

– Trong chức năng chơi game, sự có mặt của Volumetric cho phép cải thiện hiệu quả năng lượng giúp tăng thêm 1 giờ chơi game mặc dù các cài đặt về màn hình, RAM hoặc pin là tương đương nhau.

– Spectra ISP cải thiện với khả năng ghi video 8K HDR, đương nhiên nó cũng được hỗ trợ công nghệ HDR10+ với 10 bit màu.

=> Như vậy, so với Snapdragon 8 Gen 1 thì Snapdragon 8+ Gen 1 được tăng hiệu năng xử lý tổng thể thêm 15%, tiết kiệm năng lượng hơn 30%. Và đây chắc chắn sẽ là chip hiện diện ở nhiều điện thoại đầu bảng Android trogn nửa cuối năm 2022 và có lẽ là nửa đầu năm 2023 tới.

Điểm hiệu năng chip snapdrgon 8+ gen 1

 

2. Điểm hiệu năng benchamrk của Snapdragon 8+ Gen 1 bao nhiêu?

Hiện tại thì Snapdragon 8+ Gen 1 đã có điểm hiệu năng trên các kênh benchmark uy tín. và dưới đây là điểm hiệu năng của chip Qualcomm 2022 này được thực hiện bởi chuyên trang công nghệ GSMArena:

– Trên Geekbench 5: điểm đơn nhân là 1316 và điểm đa nhân là 4199 đều vượt trội so với các chip Snadragon đầu bảng trước đó.

Điểm hiệu năng chip snapdrgon 8+ gen 1

 

– Trên Antutu: Snapdragon 8+ Gen 1 đạt điểm hiệu năng tổng thể lên tới 1.120.235 điểm – cực kỳ khủng.

– Trên 3D Mark Wild Life TEST: trên công cụ test hiệu năng đồ họa này thì Snapdragon 8+ Gen 1 đạt điểm hiệu năng tới 10534 điểm – một con số cũng rất khủng khiếp.

Bên cạnh việc sở hữu điểm hiệu năng cực kỳ ấn tượng thì một điều cũng được cải thiện ở Snapdragon 8+ Gen 1 chính là sự ổn định của hiệu năng trong quá trình sử dụng, từ đó mang tới cho người sử dụng một chip xử lý đáp ứng tốt các tựa game khủng nhất trên thị trường hiện nay

Có thể thấy rằng, không chỉ vượt trội hơn bất kỳ chip Snapdragon hoặc Android nào ra mắt trước đó mà chip Snapdragon 8+ Gen 1 cũng cód điểm hiệu năng vượt trội hơn hẳn chip Apple A15 Bionic (được trang bị trên iPhoen 13) trên tất cả các công cụ test benchmark trên đây. Điều này đang cho thấy điện thoại Android hiện và tương lai sẽ càng ngày càng thu gọn khoảng cách về hiệu năng so với các thiết bị iOS. Điều này chắc chắn giúp người sử dụng có nhiều lựa chọn  tuyệt vời hơn trong tương lai.

3. Chip Snapdragon 8+ Gen 1 sẽ được trang bị trên điện thoại nào?

Rõ ràng là Snapdragon 8+ Gen 1 sẽ sớm được trang bị trên các điện thoại Android đầu bẳng sắp ra mắt trong đó, có khả năng nhất là chip này sẽ hiện diện ở các sản phẩm như:

  • Samsung Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4
  • Xiaomi 13 – rất có thể sẽ trình làng vào tháng 11/2022 tới
  • OPPO Find X6 Pro

Đương nhiên đây  mới chỉ là dự đoán, tuy nhiên có một điều chắc chắn là Snapdragon 8+ Gen 1 chỉ hiện diện ở các flagship của các điện thoại Android. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn sở hữuu một chiếc điện thoại có chip Snapdragon 8+ Gen 1 thì nó cũng là một trong những điện thoại cao cấp nhất trong năm 2022 này, và cũng có thể là năm 2023 tới.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!