Chọn bánh ăn dặm cho bé thời điểm nào tốt nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ đang tìm hiểu về bánh ăn dặm cho bé, mẹ cần biết thời điểm nào là phù hợp nhất và nên lựa chọn loại bánh nào cho thích hợp với bé. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn về điều này.

Hành trình phát triển của bé cần trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau, ở mỗi một giai đoạn lại đòi hỏi về những yêu cầu dinh dưỡng riêng. Khi bắt đầu mọc răng, bé nên được ăn dặm để có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển toàn diện. Ngoài ra, các loại bánh ăn dặm sẽ giúp bé quen dần hơn với việc tập nhai, tập cắn, đem lại cảm giác thích thú, hứng khởi và ngon miệng hơn cho bé.

Khi nào nên cho bé ăn dặm?
Khi nào nên cho bé ăn dặm?

Chọn bánh ăn dặm cho bé thời điểm nào tốt nhất ?

Ở giai đoạn đầu của trẻ là thời điểm được các ông bố, bà mẹ quan tâm đến rất nhiều thứ nhất là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng giúp con phát triển, trong đó bánh ăn dặm cũng là điều mà các ông bố bà mẹ khá quan tâm. Sở dĩ, những đứa trẻ thường mọc răng vào tháng thứ 5, thứ 6 hay có những bé sớm hơn sẽ mọc ở tháng thứ 4. Đây chính là thời điểm mà bé cần đến bánh ăn dặm. Bánh ăn dặm dành cho bé nên đan xen vào giữa những bữa ăn chính ở trong ngày. Bạn có thể sử dụng bánh dặm như là một món ăn đi kèm bữa chính, có thể sử dụng trực tiếp hoặc cũng có thể bẻ nhỏ ra, để giúp cho bé tập nhai đồng thời góp phần bổ sung thêm một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé.

Nên cho bé ăn bánh ăn dặm vào thời điểm mọc răng
Nên cho bé ăn bánh ăn dặm vào thời điểm mọc răng

Lưu ý khi chọn các loại bánh ăn dặm cho bé theo độ tuổi

Đối với các bé từ 4 – 6 tháng tuổi trở lên đều có riêng loại bánh ăn dặm phù hợp để sử dụng hàng ngày. Bên cạnh việc cho bé dùng bánh dặm để kích thích, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thì chúng tôi khuyên rằng các bà mẹ, ông bố nên sử dụng dầu massage để giúp cho bé cảm thấy thoải mái và ăn ngon miệng hơn.

Có một vài câu hỏi được đặt ra như “Tại sao lại lựa chọn bánh ăn dặm dành cho bé dựa trên độ tuổi?”. Thực chất, ở mỗi một độ tuổi khác nhau thì sự phát triển lại khác nhau. Với những bé từ 5 – 7 tháng tuổi bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm như bánh ăn dặm xốp, mềm kết hợp với thực phẩm tươi như thịt, cá trong thực đơn bữa ăn hàng ngày. Đối với trẻ 7 – 9 tháng tuổi ta mới nên sử dụng bánh dặm có chứa chất bột, chất béo, chất xơ, rau xanh… bởi đó mới là thời điểm hệ tiêu hóa của trẻ phát triển toàn diện.

Chọn các loại bánh ăn dặm cho bé  dựa vào dinh dưỡng và hương vị

1. Chú ý đến thông tin về thành phần dinh dưỡng

Trên thị trường ngày nay có bày bán rất nhiều bánh dặm được làm từ mọi nguyên liệu khác nhau nhưng đều có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của bé như các loại vitamin A, B, C, E, protein…

Thông tin dinh dưỡng là rất quan trọng
Thông tin dinh dưỡng là rất quan trọng

2. Lựa chọn loại bánh có hương vị tự nhiên

Khi lựa chọn bánh ăn dặm, các bà mẹ nên ưu tiên những loại có hương vị tự nhiên như táo, chuối, cam, rong biển… vừa giúp đa dạng khẩu vị cũng như giúp bé ăn ngon miệng hơn. Lưu ý các mẹ không nên sử dụng bánh dặm có chứa nhiều đường vì sẽ không tốt, có thể khiến bé trở nên béo phì.

Cuối cùng, bất cứ một loại sản phẩm nào điều quan trọng nhất cũng là nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các ông bố, bà mẹ nên tìm mua sản phẩm bánh ăn dặm ở các cửa hàng uy tín trên thị trương, hoặc nếu mua hàng online thì cần tìm hiểu thông tin từ những trang web, diễn đàn uy tín có bán bánh dặm để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Dùng bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi cần lưu ý điều này

Dùng bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi cần lưu ý điều này

Có nhiều trẻ ở giai đoạn 4 tháng tuổi đã có thể tập ăn dặm. Đây là một trong những giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của bé. Để giúp cho các bà mẹ dễ dàng hơn khi cân nhắc thực đơn ăn dặm cho trẻ, bài viết dưới đây sẽ là những gợi ý lựa chọn bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!