Chọn bếp gas dương hay bếp gas âm an toàn hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas âm có công suất cao hơn và được lắp đặt trong các căn bếp sang trọng nhưng liệu độ an toàn có tốt hơn so với bếp gas dương ?

Bếp gas âm thương được thiết kế với công suất cao hơn nhiều so với bếp gas dương, bếp gas âm cũng thường được sử dụng hệ thống đánh lửa bằng pin hoàn toàn khác so với hệ thống đánh lửa magneto của bếp gas dương, do vậy mà độ an toàn cũng cao hơn so với bếp gas dương. chỉ một số ít các dòng bếp gas Rinnai hoặc của các thương hiệu bếp gas cao cấp giá cao từ 2 – 5 triệu đồng thì mới sử dụng hệ thống đánh lửa bằng pin.

nên chọn bếp gas dương hay bếp gas âm
Bếp gas âm có công suất và độ an toàn cao hơn

Nếu xét về độ an toàn thì bếp gas dương có độ an toàn tương đối tốt khi sử dụng trong gia đình còn bếp gas âm được trang bị nhiều chế độ an toàn hơn, như tự khóa van gas khi tắt lửa, bị trào nước, có hẹn giờ, có khóa trẻ em.. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn chọn bếp gas dương để không phải cắt mặt đá bàn bếp, lắp đặt thuận lợi hơn thì có thể chọn các loại bếp gas dương cao cấp được trang bị nhiều tính năng an toàn kể trên.

nên chọn bếp gas dương hay bếp gas âm
Bếp gas dương dễ di chuyển và không mất chi phí lắp đặt

Tuy nhiên, xét về độ thuận tiện thì nhiều người không hẳn muốn chọn mua bếp gas âm mặc dù sản phẩm này nhìn chung sẽ an toàn hơn bếp gas dương. Lí do là bởi bếp gas dương lắp đặt dễ dàng, dễ thay thế và di chuyển lại không phải cắt bàn bếp hoặc lắp đặt bàn bếp đá cho căn bếp. Như vậy bếp gas dương sẽ rất thích hợp với những gia đình không có nhiều không gian cho phòng bếp hoặc gia đình có ít người không cần sử dụng các loại bếp có công suất cao.

Có thể tham khảo các mẫu bếp gas âm an toàn : bếp gas âm Sunhouse , bếp gas âm Goldsun, bếp gas Teka, bếp gas âm Sakura..

Bếp gas dương an toàn, có hẹn giờ : bếp gas Rinnai, bếp gas dương Goldsun , bếp gas  Electrolux , ..

Tóm lại, bếp gas âm có độ an toàn cao hơn so với bếp gas dương, lại có công suất cao với hầu hết các dòng bếp gas 3 bếp nấu và có thể điều chỉnh nhiệt độ, mức lửa tốt hơn so với nhiều loại bếp gas giá rẻ, chất liệu lại bền bỉ hơn, không tiêu thụ điện, xứng đáng là sự lựa chọn tốt và sử dụng lâu dài cho căn hộ gia đình hiện đại.

Trong khi đó, bếp gas dương có giá rẻ hơn mà độ an toàn tương đối tốt, dễ dàng di chuyển, lắp đặt và chức năng nấu nướng vẫn rất tiện lợi, phù hợp hơn cho gia đình nhỏ với yêu cầu 2 bếp nấu.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!