Chọn dầu nhớt chuẩn cho xe thể thao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc xe thể thao, nhất là xe phân khối lớn, có sức mạnh gấp bội xe phổ thông, có động cơ rất phức tạp và phải hoạt động với cường độ cao. Do đó, việc chọn lựa dầu nhớt chuẩn xác cho dòng xe này đặc biệt quan trọng.

Xe phân khối lớn nói riêng và xe thể thao nói chung ngày càng xuất hiện nhiều ở nước ta. Việc sở hữu những chiếc xe này cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Tuy nhiên, điều kiện giao thông ở Việt Nam khá “vất vả” cho xe. Ngoài kỹ năng lái xe và giữ gìn lốp tốt, nếu không bôi trơn cẩn thận, xe sẽ rất nhanh bị xuống cấp. Muốn duy trì máy xe khỏe, bốc, việc chọn dầu nhớt đúng là rất quan trọng.

Trong điều kiện khí hậu nóng và độ ẩm cao như tại Việt Nam, nhớt xe dễ có hiện tượng bị oxy hóa và đóng cặn. Do đó, khi chọn dầu nhớt cho xe, phải đặc biệt chú ý đến độ bền nhiệt giúp duy trì sự ổn định khi sử dụng nhiều trong môi trường khắc nghiệt. Tốt nhất nên chọn sử dụng loại nhớt đa cấp, với chỉ số đề nghị là SAE 10W-40.

Tác dụng của dầu nhớt xe máy
Tác dụng của dầu nhớt xe máy

Các chuyên gia từ những đội đua xe chuyên nghiệp khuyến nghị người dùng tốt nhất nên chọn các sản phẩm dầu nhớt tổng hợp toàn phần. Chúng có thành phần phân tử đồng nhất và được chọn lọc kỹ lưỡng, mang lại những lợi ích vượt trội cho chiếc xe của bạn như tối đa hóa hiệu suất động cơ, hỗ trợ sang số mượt mà, tăng tốc nhanh, vòng tua lớn, và đặc biệt là chịu được nhiệt độ cực cao, giảm hao hụt, qua đó kéo dài thời gian thay dầu.

Nhiều hãng xe đã có những sản phẩm dầu nhớt bán tổng hợp và dầu nhớt tổng hợp toàn phần do chính hãng tạo ra cho riêng động cơ của mình: Yamaha có riêng nhãn hiệu dầu nhớt Yamalube; Honda cũng đồng thời sản xuất phụ tùng và các loại dầu nhớt xe máy chính hãng.

Điều này được các chuyên gia đánh giá là hiệu quả nhất, bởi không ai có thể hiểu về bí mật động cơ hơn chính hãng sản xuất ra nó. Vì vậy, lựa chọn dầu nhớt từ chính hãng sản xuất xe chính là một lựa chọn sáng suốt.

Honda tự sản xuất các sản phẩm dầu nhớt riêng
Honda tự sản xuất các sản phẩm dầu nhớt riêng
Thương hiệu dầu nhớt Yamalube của Yamaha
Thương hiệu dầu nhớt Yamalube của Yamaha

Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng có riêng một thương hiệu dầu nhớt cho mình. Lúc này, gợi ý cho bạn là hãy chọn một số hãng dầu nhớt lớn như Motul, Shell, Mobil… Các hãng này đã chế ra những loại dầu riêng cho từng loại xe máy, xe đua, họ kết hợp với các hãng xe cùng nghiên cứu để tạo ra các loại dầu tối ưu cho động cơ đó.

Tóm lại, với một chiếc xe vốn không phải xe phổ thông, tốt nhất hãy ưu tiên lựa chọn những gì chuyên biệt nhất có thể dành cho nó. Xế yêu của bạn sẽ nhờ đó mà “sung mãn” nhất để đồng hành cùng bạn trên mỗi hành trình.

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!