Chọn điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro hay Samsung Galaxy A52?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc tầm trung, Xiaomi và Samsung mang đến rất nhiều lựa chọn. Vậy điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro hay Samsung A52 sẽ cho trải nghiệm ngon hơn, tìm hiểu ngay nhé.

1. So sánh hộp phụ kiện Redmi Note 10 Pro và Samsung Galaxy A52

Đa số người mua điện thoại thường đặt một vài câu hỏi đầu tiên trong đó có máy này được bán kèm với những phụ kiện gì. Rõ ràng là hộp phụ kiện của điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro được trang bị đầy đủ hơn so với Samsung Galaxy A52. Trong hộp của Redmi Note 10 Pro sẽ hơn ở ốp lưng dẻo trong suốt và sạc của Redmi Note 10 Pro cũng nhanh hơn.

Như vậy, so về hộp phụ kiện, Redmi Note 10 Pro đã chiếm ưu thế hơn một chút.

2. So sánh thiết kế Redmi Note 10 Pro và Samsung Galaxy A52

Cả điện thoại Redmi Note 10 Pro và Samsung Galaxy A52 đều sử dụng màn hình đục lỗ thế nhưng nốt ruồi trên điện thoại Redmi Note 10 Pro bé hơn nên nhìn thiết kế cũng đẹp mắt hơn.

Tại mặt lưng, trong khi điện thoại Redmi Note 10 Pro sử dụng chất liệu kính bóng bẩy, trông cao cấp hơn hẳn so với mặt lưng nhựa của điện thoại Samsung Galaxy A52. Tùy vào cảm nhận của mỗi người mà cho rằng màu sắc của điện thoại Redmi Note 10 Pro hay Samsung Galaxy A52 đẹp hơn.

điện thoại xiaomi tầm trung

 

Với điện thoại Redmi Note 10 Pro chúng ta có hiệu ứng chuyển màu đậm nhạt đẹp mắt còn Samsung Galaxy A52 thì cho một diện mạo lạ mắt hơn khi mà màu của cụm camera sẽ được hoàn thiện tương đồng với màu của mặt lưng tạo thành một khối thống nhất. 

Như thế, điện thoại Redmi Note 10 Pro tiếp tục có ưu thế hơn ở mảng thiết kế nhưng dẫu sao vẫn còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận cái đẹp của mỗi người.

3. So sánh khả năng hiển thị Redmi Note 10 Pro và Samsung Galaxy A52

Hai phiên bản đến từ Xiaomi và Samsung đều sở hữu tấm nền AMOLED với chất lượng màu sắc sống động, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng hiện nay. Ở một vài yếu tố khác khi so sánh màn hình thì điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro một lần nữa dễ dàng chinh phục người dùng hơn.

Điện thoại Redmi Note 10 Pro có màn hình độ sáng cao hơn, do đó khi dùng ngoài trời sẽ đem đến sự hài lòng cao hơn. Bên cạnh đó, tần số quét màn hình của điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro là 120Hz chứ không phải chỉ dừng lại ở 90Hz như Samsung Galaxy A52.

Khi xem cùng một thước video thì thấy ở điện thoại Redmi Note 10 Pro màu sắc trong sáng hơn, nhìn cũng đỡ bị giật hơn.

Tổng kết lại ở đây, điện thoại Redmi Note 10 Pro giữ được ưu thế về chất lượng màn hình.

4. So sánh máy ảnh Redmi Note 10 Pro và Samsung Galaxy A52

Cùng một góc chụp với những điều kiện ngoại cảnh là như nhau thì điện thoại Redmi Note 10 Pro cho màu sắc sáng sủa còn Samsung Galaxy A52 nhìn có phần chân thực hơn. Ở điều kiện ngược sáng thì Samsung Galaxy xử lý cân bằng sáng tốt hơn nhiều so với điện thoại Redmi Note 10 Pro khi mà những tấm hình bị cháy sáng khá nhiều.

Về chụp hình xóa phông hay độ chi tiết thì cả hai đều làm tốt trong tầm giá và cũng không có sự khác biệt gì cho lắm.

Và như thế, ở mảng chụp choẹt thì điện thoại Samsung Galaxy A52 đang làm tốt hơn.

điện thoại xiaomi tầm trung

 

5. So sánh hiệu năng Redmi Note 10 Pro và Samsung Galaxy A52

Nếu chỉ nhìn thông số thì nhiều người sẽ nghĩ rằng điện thoại Xiaomi tầm trung Redmi Note 10 Pro có cấu hình ngon hơn. Thế nhưng thực tế thì ngược lại đấy.

Theo trải nghiệm chơi game thực tế trên cả hai dòng điện thoại này thì Samsung Galaxy A52 tối ưu hóa game tốt hơn so với điện thoại Redmi Note 10 Pro. Vì căn bản, con chip Snapdragon 720G là chipset thu nhỏ của Snapdragon 765G và chip Snapdragon 732G là sự nâng cấp từ Snapdragon 730G.

Còn ở những tác vụ thường ngày thì cả hai đều có sự thể hiện cân bằng nhau, chênh lệch gần như không đáng kể.

6. So sánh thời lượng pin Redmi Note 10 Pro và Samsung Galaxy A52

Xét cả dung lượng pin và sạc nhanh thì một vote sẽ nghiêng về phía điện thoại Redmi Note 10 Pro. Mọi thứ đều phù hợp và trải nghiệm tốt hơn so với Samsung Galaxy A52.

điện thoại xiaomi tầm trung

 

Điện thoại Redmi Note 10 Pro là lựa chọn dành cho những ai ưu tiên các yếu tố về phụ kiện, màn hình, pin, sạc nhanh còn nếu người dùng thích camera chụp ảnh đẹp thì Samsung Galaxy A52 là lựa chọn tốt. Tất nhiên, Samsung Galaxy A52 giá nhỉnh hơn điện thoại Redmi Note 10 Pro tầm 1 triệu nên nhiều người nếu bỏ qua thương hiệu vẫn sẽ lựa điện thoại Redmi Note 10 Pro.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!