Chọn hoa cưới nào cho cô dâu 2015?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hoa cưới là một trong những phụ kiện quan trọng của lễ cưới, nó làm tôn lên vẻ quyến rũ và ngọt ngào của cô dâu trong ngày lễ trọng đại của đời người.

Hoa cưới cầm tay là một trong những phụ kiện quan trọng trong lễ cưới. Hình ảnh cô dâu cầm hoa cưới bước đi tay trong tay chú rể sẽ là hình ảnh đẹp và suốt đời họ cũng không thể quên được. Ngoài ra, nhiều người cũng quan niệm rằng, khi cô dâu ném hoa cưới, người bắt được hoa sẽ là người tiếp theo bước tới hôn nhân.

Việc chọn hoa cưới là phụ thuộc vào sở thích của từng cô dâu. Dưới đây là 7 kiểu hoa cưới đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Hoa cưới thác nước

Hoa cưới hình thác nước là một trong những kiểu hoa cưới được nhiều người yêu thích. Bó hoa cưới dáng dài thướt tha và kiêu sa như thác đổ được sử dụng nhiều trong các đám cưới hoàng gia.

Bó hoa được tết theo hình dạng thác nước, kiểu to phía trên đỉnh, nhỏ dần xuống phía dưới, thêm những cành lá tua rua, khiến cho cô dâu trở nên mềm mại nữ tính và kiêu sa lộng lẫy. Kiểu hoa cưới này giúp cho những cô dâu dáng cao trở nên cân đối hơn, thân hình uyển chuyển dịu dàng, đẹp rực rỡ theo kiểu vừa cổ điển vừa hiện đại, thu hút ánh nhìn của mọi người trong bữa tiệc.

Đây cũng là kiểu hoa cưới cầm tay được công nương Diana lựa chọn trong ngày trọng đại. Bó hoa trắng tinh khôi được kết tỉ mỉ từ 10 loại hoa khác nhau dài gần 1m cùng với chiếc váy trắng bồng bềnh làm nổi bật nét quyền quý và quyến rũ của công nương.

Những loại hoa sử dụng với kiểu hoa cưới hình thác nước thường là loại hoa có thân dài và mềm mại như hoa lan, phối thêm một số loại lá cắm đệm tạo cảm giác mềm mại. Kiểu hoa cưới này phù hợp với những dáng người cao hoặc hơi tròn trịa.

Hoa cưới kiểu posy

Hoa cưới posy thực ra rất đơn giản, chỉ là những bông hoa nhỏ xinh kết với nhau, còn loại hoa gì thì là do sở thích của cô dâu và chủ để của đám cưới. Hoa cưới kiểu posy cũng là sự lựa chọn truyền thống của cô dâu. Bó hoa cưới kiểu này có thể được thiết kế theo kiểu có nghi thức, nửa nghi thức hoặc hoàn toàn tự do.Điểm đáng chú ý ở đây là phần cuống hoa được cố định bởi dây ruy băng điệu đà. Kiểu hoa cưới này mang đến cho cô dâu sự thoải mái và vẫn rất điệu đà.

Hoa cưới bó tự nhiên (hand-tied)

Hoa cưới kiểu bó tự nhiên mang lại phong cách rất dân dã, tự nhiên cho cô dâu, đặc biệt nếu tiệc cưới được tổ chức ngoài trời, trên bãi cỏ xanh mướt thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Kiểu hoa cưới này rất đơn giản, đó là những bông hoa cỡ to, nhỏ khác nhau được kết hợp khéo léo và bó lỏng với dây ruy băng hoặc dây thừng.

Hoa cưới dáng tròn

Hoa cưới cầm tay kiểu tròn đang là xu hướng được khá nhiều các cô dâu lựa chọn, đặc biệt là các cô dâu Việt. Sự kết hợp hài hòa giữa những bông hoa được bó lại theo một khối tròn phù hợp với những trang phục cưới và phụ kiện cài tóc mà cô dâu lựa chọn sẽ làm cho cô dâu trở nên sang trọng và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Hoa cưới cầm tay dáng tròn mặc dù rất đơn giản nhưng lại thể hiện sự viên mãn, tròn đầy của hạnh phúc lứa đôi. Nó cũng tạo sự đáng yêu, tròn trịa cho cô dâu nên thích hợp với cô dâu mảnh mai, cao nhỏ.

Thông thường, hoa cưới chỉ mang một màu và được kết bằng hoa hồng hoặc hoa mẫu đơn. Để bó hoa tròn thêm ấn tượng, cô dâu cũng có thể dùng thêm ruy băng hay đính đá vào phần tay cầm.

Hoa cưới cuống dài (nosegay)

Hoa cưới cầm tay cuống dài là một trong những kiểu hoa cưới có “tuổi thọ” lâu đời nhất, nó được sử dụng từ thế kỷ 15. Ngày xưa, hoa cưới có tác dụng mang đến hương thơm cho cô dâu, giúp cô dâu tự tin và quyến rũ hơn. Còn ngày nay, tác dụng của hoa cưới phần nhiều là tạo nên vẻ đẹp và sự thanh lịch cho “người phụ nữ đẹp nhất”. Hiện tại thì cái tên nosegay chỉ còn dành cho những bó hoa nhỏ, cuống dài, là kiểu bó hoa kinh điển của đám cưới.

Bó hoa cưới cầm tay cuống dài là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cô dâu dáng cao và mặc một chiếc váy cưới suôn dài.Hoa cưới cuống dài gần giống với kiểu bó posy nhưng bó hoa thường nhỏ hơn, thông thường chỉ có một vài bông hoa nổi bật làm chủ đạo, xen kẽ với những loại hoa nhỏ nhắn như salem, baby để làm nền, tạo nên vẻ nữ tính duyên dáng và quyến rũ. Phần thân dài được trang trí kỹ lưỡng hơn với một dải ruy băng thắt nơ to bản hoặc pha lê giúp cô dâu thêm phần nổi bật. Kiểu bó hoa này cũng phù hợp với phù dâu bởi sự gọn nhẹ và đơn giản nhưng cũng điệu đà, duyên dáng.

Hoa cưới hình cầu

Hoa cưới dạng quả cầu cũng là kiểu hoa được nhiều cô dâu sử dụng trong thời gian gần đây, Hoa cưới kiểu này có hình dáng tương tự như hoa cưới tròn nhưng điểm khác biệt là không để lộ cuống. Các bông hoa được cắt ngắn, xếp sát vào nhau với cuống hướng vào trung tâm, tạo thành một quả cầu có dây buộc.

Đây là kiểu hoa cưới ấn tượng và lạ mắt, vừa có thể cầm tay hoặc treo trang trí. Tuy nhiên, do sự cầu kỳ mà kiểu bó này chỉ phù hợp với các cô dâu ít di chuyển hoặc phục vụ mục đích chụp ảnh cưới bởi các cánh hoa có thể bị rơi rụng nếu người cầm thương xuyên đi lại.

Hoa cưới kết bằng cánh hoa

Kiểu bó hoa cầu kỳ này xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 20, hàng trăm cánh hoa được ghép lại bằng keo tạo thành một bông hoa lớn. Hoa cưới kiểu này thường không kiểu cách mà rất đơn giản. Các cô dâu khéo tay có thể tự kết hoa và kết hợp màu sắc theo sở thích của mình mà không lo bị “đụng hàng”.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!