Chọn kính cường lực thế nào để đảm bảo an toàn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn kính cường lực dành cho những món đồ nội thất khác nhau đòi hỏi bạn phải nắm được tổng quát những yêu cầu chất lượng dưới đây:

Tuy nhiên, do chất lượng kính, cách thi công không chuẩn xác và tác động của thời tiết nên vẫn xảy ra sự cố bất ngờ. Ngoài ra, việc lựa chọn và lắp đặt kính cường lực ở một số nhà cung cấp không phù hợp cũng dễ gây ra hậu quả này.

Sử dụng kính cường lực như nào là an toàn?

Dưới đây là một số kinh nghiệm đã được các nhà kiến trúc sư, nhà phân phối uy tín đã kiểm nghiệm giúp bạn đảm bảo an toàn khi dùng kính cường lực:

Sử dụng kính an toàn có lớp lót dẻo cho mọi khu vực

Đây là loại kính kết hợp của hai hay nhiều tấm kính được gắn kết với nhau bằng lớp phim dẻo. Chính lớp lót này giúp cho kính có độ bền, độ bám dính tốt. Khi bị vỡ, vụn kính sẽ bám vào lớp phim này, hạn chế bắn tung tóe, giảm nguy cơ sát thương.

Loại kính này còn có nhiều ưu điểm như tăng khả năng cách âm, tiết kiệm việc tiêu thụ điện của các thiết bị làm mát như máy điều hòa nhiệt độ, quạt.

Về giá cả sẽ tùy từng loại kính. Với kính cường lực có dán phim thì giá sẽ đắt gần gấp đôi loại kính không dán phim. Tuy nhiên, bạn nên nghĩ tới sự an toàn của gia đình và những người xung quanh nếu còn băn khoăn về mức giá.

Không sử dụng kính (kể cả kính cường lực) cho những vị trí trên cao

Cho dù là loại nào, chất lượng ra sao, kính cũng có tuổi thọ nhất định. Ngoài ra, những tác động xung quanh của các yếu tố như nhiệt độ, thời tiết, kỹ thuật lắp đặt… đều là một trong nhưng nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của kính. Bởi khi kính trên cao chẳng may vỡ, các mẩu vụn sẽ rơi trực tiếp xuống gây nguy hiểm và tổn thương lớn.

Đảm bảo khe quanh kính thoáng, lắp bản lề, tay nắm chuẩn xác: 

Lúc thi công, sẽ có nhiều bên thi công gắn chặt bốn phía của tấm kính để khít lại với nhau cho đẹp hơn. Khi có sự thay đổi của yếu tố ngoại cảnh kính sẽ giãn nở chính vì vậy gây ra sự vỡ nổ.

Ngoài ra, điểm yếu của kính cường lực chính là các cạnh viền xung quanh, đặc biệt là các góc. Búa đập mặt kính không vỡ nhưng đập vào cạnh thì gây tác động khác hẳn. Khi các phụ kiện bị lắp lệch lạc, cánh cửa bị xệ xuống, va đập cũng có thể gây vỡ rạn.

Độ dày kính từ 8 mm trở lên

Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt, kính cần có độ dày phù hợp. Chủ nhà hạn chế dùng loại kính 5 mm rất dễ vỡ. Với các khu vực cố định, cần kính khổ lớn, bạn nên chọn loại có độ dày 10 mm. Với các loại cửa hay đóng mở, kính có độ dày tầm 8 mm là vừa, giúp việc thao tác dễ dàng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!