Chọn máy giặt cửa trên hay cửa trước tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng máy giặt cửa trên hay cửa trước luôn là nỗi băn khoăn của không ít của người tiêu dùng

Với những ưu điểm khau, máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên luôn được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên với những người mới có nhu cầu mua máy giặt thì cũng khá khó khăn để chọn lựa nên mua loại nào. Hôm nay chúng ta cũng phân tích xem nên mua máy giặt cửa trên hay máy giặt cửa trước?

Các máy giặt đang được cải tiến cho hiệu quả giặt tốt hơn

Các máy giặt đang được cải tiến cho hiệu quả giặt tốt hơn

So sánh những đặc tính

– Sử dụng nước: Máy giặt cửa trước dùng ít nước hơn máy giặt cửa trên từ 1/3 đến một nửa lượng nước sử dụng với cùng một lượng quần áo.

– Vắt khô: Máy giặt cửa trước thường có tốc độ quay lớn hơn máy giặt cửa trên. Có những máy giặt nằm cửa trước có tốc độ quay lên tới 2000 vòng phút, nhưng phổ biến ở khoảng 1000 – 1200 vòng phút. Trong khi đó máy giặt cửa trên thì chỉ khoảng 650 vòng phút. Chính vì tốc độ vắt cao hơn nên quần áo sau khi giặt ở máy giặt cửa trước sẽ khô hơn, quần áo sẽ nhanh khô hơn.

– Chu kỳ giặt: Máy giặt cửa trên thường có chu kỳ giặt ngắn hơn máy giặt cửa trước

– Khả năng làm sạch: Do máy giặt cửa trước dùng cơ chế cánh khuấy, để khuấy đảo quần áo, và ép nước đi qua sợi vải nên thường quần áo sẽ được giặt sạch hơn. Trong máy giặt cửa trước, phần mái chèo gắn trên tang trống sẽ nhận và thả quần áo để làm sạch, như vậy khả năng làm sạch không lớn, chủ yếu phụ thuộc và chất tẩy rửa.

– Khả năng làm sạch với các loại sản phẩm khó làm sạch: Máy giặt cửa trên có gặp khó khăn khi giặt các vật có kích thước lớn. như túi ngủ hoặc gối, và có xu hướng nổi trên mặt nước, ngoài ra với khả năng khấy đảo mạnh dễ làm hư những đồ vật có vải mềm.

Tiếng ồn: Máy giặt cửa trước có xu hướng hoạt động êm ái hơn máy giặt cửa trên, do máy giặt cửa trước được đóng kín giúp giảm tiếng ồn, và có ít xu hướng mất cân bằng so với máy giặt cửa trên. Máy giặt cửa trên thường dùng truyền động cơ khí do vậy tạo nhiều tiếng ồn hơn so với truyền động bằng đai cao su hoặc ổ đĩa trực tiếp

Diện tích sắp xếp: Máy giặt cửa trước có thể sắp xếp dưới ngăn tủ. Trong không gian chật hẹp máy giặt cửa trước có thể sắp xếp như một tủ bếp. Máy giặt cửa trên cần không gian thao tác phía trên do vậy, bạn không thể kê thêm bất kỳ vật dụng nào khác phía trên máy giặt cửa trên.

Rò rỉ nước: Máy giặt cửa trên thường ít bị rò rỉ hơn so với máy giặt cửa trước. Cửa chất đồ cần của máy giặt cửa trước cần có gioăng làm kín giữa cửa và thân máy. Lâu ngày, gioăng cao su bị lão hóa và gây nên hiện tượng dò rỉ của máy giặt. Máy giặt cửa trước thường bị khóa khi khởi động để ngăn nước tràn ra ngoài. Gioăng này phải định kỳ thay nếu không sẽ gây ra tình trạng rò rỉ.

Bảo trì và độ tin cậy khi hoạt động: Máy giặt cửa trên đòi hỏi bảo trì ít thường xuyên hơn máy giặt cửa trước. Tuy nhiên, máy giặt cửa trước có độ tin cậy khi hoạt động cao hơn.

Chi phí ban đầu: Chi phí mua máy giặt cửa trước thường cao hơn chi phí mua ban đầu cho máy giặt cửa trên. Tuy nhiên, máy giặt cửa trước thường có chi phí vận hành thấp hơn bao gồm các chi phí điện, chất tẩy rửa và nước.

Những điều khiến bạn nên chọn máy giặt cửa trên

Máy giặt cửa trước giặt sạch hơn, bền lâu hơn

Máy giặt cửa trước giặt sạch hơn, bền lâu hơn

1. Máy giặt cửa trên thường có giá rẻ hơn

Nếu tài chính của bạn không dư dả, buộc bạn phải đắn đo khi sắm một chiếc máy giặt thì tốt nhất nên chọn dòng cửa trên vì giá thành của chúng vừa phải, khá rẻ so với những máy giặt cửa trước từ 1 đến vài triệu cho những model trung bình.

Nhiều người cho rằng máy giặt cửa trước cho hiệu quả tốt hơn cửa trên nhưng suy nghĩ này giờ không còn đúng. Nhiều nhà sản xuất đã cải tiến, khiến những máy giặt cửa trên làm việc tốt như máy giặt cửa trước trong khi chi phí đầu tư lại rẻ hơn.

2. Ít gặp các vấn đề rắc rối, hỏng hóc hơn

Nhiều kỹ sư và chuyên gia máy giặt đều nhận định rằng máy giặt cửa trên ít hỏng hóc và bền hơn máy giặt cửa trước, do đó độ tin cậy của chúng được nâng cao. Thống kê so sánh cho thấy trong khi máy giặt cửa trước hỏng vài lần thì những máy giặt cửa trên vẫn chưa gặp bất kỳ trục trặc nào.

Rắc rối thường gặp nhất đối với những máy giặt cửa trước là ở cánh cửa lồng giặt do nước xối liên tục vào cửa gây nấm mốc tích tụ lâu ngày dẫn tới bẩn và lão hóa các gioăng cao su quanh cửa. Hiện tượng này không xảy ra với máy giặt lồng đứng.

3. Không sử dụng những loại hóa chất giặt tẩy đặc biệt

Với máy giặt cửa trên bạn có thể dùng bất cứ loại bột giặt nào mà không có yêu cầu nào quá khắt khe. Nhưng khi sử dụng máy giặt cửa trước buộc phải sử dụng loại xà phòng riêng biệt, loại ít bọt vì quá nhiều bọt xà phòng sẽ không tốt với chúng hoặc những loại xà phòng chuyên dụng. Như vậy đồng nghĩa với việc tốn thêm một khoản tiền để mua những loại chất giặt tẩy phù hợp.

4. Dễ sửa chữa khi gặp sự cố

Thợ kỹ thuật đều cho rằng, máy giặt cửa trên khi bị hỏng dễ khắc phục hơn những máy giăt cửa trước bởi linh kiện và máy móc sử dụng cho máy giặt này thường rất phổ biến và dễ tìm kiếm trên thị trường. Do đó thay thế hay chỉ sửa chữa cũng đơn giản đồng thời lại tiết kiệm chi phí rất nhiều so với sửa dòng máy giặt cửa trước.

5. Nhiều kiểu dáng, màu sắc hơn

Máy giặt cửa trên xuất hiện trước máy giặt cửa trước nên dường như chúng mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Không chỉ thay đổi về màu sắc, cửa lồng giặt, công nghệ mà còn nhiều lựa chọn về các mức giá, phù hợp từ bình dân đến cao cấp. Trong khi máy giặt cửa trước luôn có mức giá cao hơn cho những máy giặt tương đương về công nghệ và thông số

Những điều khiến bạn nên chọn máy giặt cửa trước

Máy giặt cửa trên rẻ hơn, dễ sửa chữa và nhiều màu sắc lựa chọn

Máy giặt cửa trên rẻ hơn, dễ sửa chữa và nhiều màu sắc lựa chọn

1. Máy giặt cửa trước giặt sạch hơn

Cơ chế cánh khuấy đảo giúp cho nước và chất tẩy dễ dàng xuyên qua những sợi vải để đánh bật vết bẩn, do đó cho hiệu quả giặt sạch tốt hơn. Còn máy giặt cửa trên chỉ đơn thuần là hoạt đọng xoáy của dòng nước, nên vết bẩn khó có thể sạch, đặc biệt là với những đồ như chăn, gối…

2. Máy giặt cửa trước vận hành êm hơn

Do được đóng kín trong quá trình giặt nên tiếng ồn từ máy giặt cửa trước gần như không có. Bên cạnh đó, khả năng cân bằng của máy giặt cửa trước tốt hơn rất nhiều nên máy sẽ vững và êm trong quá trình làm việc.

3. Tiết kiệm nước và chất tẩy rửa hơn

Máy giặt cửa trước sử dụng nước chỉ bằng 1/3 so với máy giặt cửa trên, nguyên nhân là do máy giặt cửa trước giặt chủ yếu dựa vào guồng khuấy, còn máy giặt cửa trên phụ thuộc rất nhiều vào chuyển động khuấy của dòng nước.

Do đó, với cùng lượng quần áo giặt máy giặt cửa trước sẽ sử dụng ít nước và chất tẩy rửa hơn.

4. Khả năng sắp xếp trong không gian tốt hơn

Do máy giặt cửa trước không sử dụng phần không gian phía trên, vì thế có thể dễ dàng tích hợp cho máy giặt dưới gầm bàn, hoặc góc nào đó. Hơn nữa, thiết kế của máy giặt cửa trước khá gọn và sang trọng nên sẽ tôn vẻ đẹp căn bếp nhà bạn.

5. Khả năng vận hành bền bỉ hơn

Máy giặt cửa trước được thiết kế cho khả năng vận hành khá tốt, người dùng có thể yên tâm khi mua một chiếc máy giặt cửa trước, và có thể được bảo hành tới 10 năm.

Như vậy, mỗi loại máy giặt đều có những ưu thế và điểm yếu của mình. Bạn có thể cân nhắc dựa trên thực tế điều kiện của mình để chọn chiếc máy giặt phù hợp nhất.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!