Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước thì tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước thì tốt đang là câu hỏi nhiều người tiêu dùng đưa ra. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu câu trả lời nhé!

Hiện nay, thị trường máy giặt đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và sôi động do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Máy giặt được chia làm 2 loại chính là máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước. Câu hỏi mà người tiêu dùng đặt ra chính là nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước thì tốt? Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá câu trả lời ngay:

1. Máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước là gì?

1.1. Máy giặt cửa trên

Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước
Máy giặt cửa trên

Máy giặt cửa trên hay còn được gọi là máy giặt lồng đứng, là dòng máy giặt truyền thống được khá nhiều gia đình sử dụng từ trước đến nay. Sản phẩm được thiết kế khá nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích không gian lắp đặt và có cửa máy giặt được thiết kế nằm ở phía bên trên.

Hoạt động của máy giặt cửa trên theo nguyên tắc có 1 đĩa xoay (mâm giặt) ở phía dưới đáy lồng giặt giúp khuấy đảo quần áo liên tục trong nước và hóa chất, ma sát vào lồng giặt, nhờ đó vết bẩn được đánh bật giúp quần áo luôn sạch sẽ.

1.2. Máy giặt cửa trước

Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước
Máy giặt cửa trước

Máy giặt cửa trước hay còn được gọi là máy giặt lồng ngang là sản phẩm máy giặt được thiết kế lồng giặt ở phía trước máy giặt theo phương nằm ngang. Hiện nay, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng cao nên nhờ được tích hợp nhiều tính năng ưu Việt, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vượt trội nên được đánh giá cao và đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người.

Máy giặt cửa trước được cấu tạo bằng trục xoay ly tâm nên khi đó khi giặt sẽ giúp quần áo được đảo đều hơn, hiệu quả giặt sạch cao hơn và dường như hạn chế việc quần áo bị xoắn rối vào nhau một cách tối đa.

2. Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước thì tốt?

Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước
Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước

Hiện nay, câu hỏi nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước đang rất được quan tâm. Để trả lời câu hỏi này chúng ta hãy cùng so sánh một số tiêu chí của 2 loại máy giặt này nhé!

2.1. Về thiết kế nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước?

Một trong những tiêu chí quan trọng để so sánh 2 dòng máy giặt chính là thiết kế. Đối với dòng máy giặt cửa trên thì có thiết kế khá nhỏ gọn, đơn giản và không chiếm nhiều diện tích trong không gian lắp đặt, phù hợp với cả những không gian nhỏ hẹp. Còn với máy giặt cửa ngang thì thường thiết kế chiếm diện tích hợp dòng máy cửa trên. Hầu hết các sản phẩm máy giặt cửa ngang đều được đánh giá cao về thiết kế mang phong cách hiện đại, sang trọng, là điểm nhấn nổi bật trong không gian sử dụng.

2.2. Về hiệu quả giặt nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước?

Hiện nay, đa số các dòng máy giặt đều được chú ý đến hiệu quả giặt sạch quần áo. Nhìn chung, các dòng máy giặt cửa trên thường khá dễ sử dụng, ít chức năng. Còn dòng máy giặt cửa trước nhờ được tích hợp các tính năng ưu Việt, ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất nên hiệu quả giặt sẽ cao hơn dòng máy giặt cửa trên.

2.3. Về độ ồn, mức tiết kiệm điện nước

Trong quá trình sử dụng, các dòng máy giặt cửa trên thường gây khó chịu vì hay gặp các trường hợp rung lắc và tiếng ồn khi vận hành. Ngược lại, máy giặt cửa trước được ứng dụng công nghệ mới nhất nên vận hành rất êm ái và ổn định.

Đối với mức điện năng tiêu thụ thì máy giặt cửa trên tiết kiệm điện hơn, nhưng mức nước sử dụng của dòng máy giặt này lại gấp khoảng 3 lần so với máy giặt cửa ngang.

2.4. Về giá cả

Trên thị trường hiện nay, giá máy giặt cửa ngang sẽ đắt hơn giá máy giặt cửa trên. Vì máy giặt cửa ngang được ứng dụng rất nhiều các tính năng ưu Việt, nhiều chế độ giặt để người dùng lựa chọn nên mức giá sẽ nhỉnh hơn.

Nhìn chung, việc nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước thì phải tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của từng gia đình. Nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế khá trở lên thì một chiếc máy giặt cửa ngang là sự lựa chọn lý tưởng, ngược lại nếu không đủ tài chính để mua máy giặt cửa ngang thì một chiếc máy giặt cửa trên vẫn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng đấy!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội đi kèm là giá thành rẻ, rất phù hợp cho những ai yêu thích công nghệ Nhật nhưng có tài chính hạn hẹp. Nếu gia đình bạn có trên 7 thành viên thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 12kg cửa trên sau.
5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

Máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT là phiên bản máy giặt cửa ngang 9kg mới vừa ra mắt trong năm 2024 của Panasonic. Đây cũng là một trong các phiên bản hiếm hoi của hãng có thiết kế cửa ngang và chỉ có tính năng giặt thay vì giặt-sấy đắt tiền như các model cũ.
Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Máy giặt Aqua AW12-B4959U1K là phiên bản máy giặt cửa ngang mới ra mắt trong năm 2024 của Aqua với nhiều cải tiến mới trong thiết kế, khả năng quay vắt và tiện ích sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số hạn chế nhất định. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top máy giặt Toshiba 7kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba 7kg với thiết kế nhỏ gọn, khối lượng giặt ít và rất tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên, người độc thân. Trong mùa nhập học sắp tới, nếu bạn cần tìm mua máy giặt giá rẻ chất lượng thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 7kg cửa trên sau.