Chọn máy pha cà phê rẻ tiền - Liệu có thấy đắng như cà phê?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để trả lời cho việc mua máy pha cà phê cho quán như thế nào, làm sao để không mua phải máy “Đắng như cà phê”. Việc này nằm trong bài toán chi phí - chất lượng, đâu là ưu tiên trên hết của bạn? Cân nhắc thật kĩ nếu bạn quyết định ưu tiên chi phí mà bỏ qua phần tính năng cũng như độ bền của máy.

1. Tổng quan thị trường máy pha cà phê cuối năm 2021

Thời gian gần đây, máy pha cà phê đã trở thành một trong những sản phẩm nằm trong danh sách “ưu tiên mua sắm” của rất nhiều gia đình, nhất là trong giai đoạn các cửa hàng cà phê và nhà hàng đều đóng cửa do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Theo đó, một lượng lớn máy không thương hiệu, nguồn gốc cũng đổ vào thị trường để tranh thủ nhu cầu đang tăng cao. Những dòng máy này có giá bán rất rẻ, chỉ với vài triệu, thậm chí vài trăm ngàn là bạn đã có chiếc máy pha cà phê vừa dùng tại nhà, vừa kinh doanh, được quảng cáo với đầy đủ các chức năng và thức uống đa dạng.

Bên cạnh một bộ phận chạy theo giá rẻ, nhiều người mua cũng đặt nghi vấn về chất lượng thật sự của những dòng máy này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn được rút ra từ những khảo sát thực tế, nhưng trước hết, bạn cần đọc qua những thông tin bên dưới để hiểu hơn về thế nào là một máy pha cà phê nên đầu tư.

Do thiếu thông tin cũng như hiểu biết về máy pha cà phê, phần lớn người mua chọn cách tham khảo các nền tảng xã hội, điển hình như các hội nhóm về máy cà phê kinh doanh, các nhóm thanh lý sản phẩm hoặc các trang thông tin trên Facebook với lời quảng cáo siêu ưu đãi, giảm sâu tới 50% tất cả các dòng máy. Trong khi thực tế “của rẻ là của ôi” vốn là kiến thức vỡ lòng của mọi người lại bị bỏ qua một bên.

Barista đang trải nghiệm Eagle One Prima 3 Groups tại điểm bán máy pha cà phê.
Barista đang trải nghiệm Eagle One Prima 3 Groups tại điểm bán máy pha cà phê.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng phải nhìn vào tình hình thực tế về nhu cầu và ngân sách của mỗi người khác nhau nên thường khách hàng hay bị dao động trước các thiết bị, máy xay – pha cà phê giá rẻ, ít chức năng và không tên tuổi.

Hôm nay, websosanh đưa ra một vài nhận định, góc nhìn cũng như giới thiệu đến người đọc những dòng máy đã được người viết trải nghiệm và đánh giá là chất lượng. Lưu ý, bài viết theo phong cách, ý kiến cá nhân, bạn đọc có thể tham khảo thêm.

2. Máy pha cà phê cho quán có thương hiệu gồm những gì? Có những ưu điểm nào?

  • Về mẫu mã và tính năng: Các nhà sản xuất từ những thương hiệu lớn thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu, phát triển sản phẩm của họ sao cho phù hợp và thân thiện với người tiêu dùng nhất… Để thực hiện được điều này, họ đã tích luỹ kinh nghiệm phục vụ khách hàng qua hàng chục năm hay cả trăm năm. Đơn cử như Melitta đến từ Đức, thương hiệu có từ năm 1908, Nuova Simonelli –  Ý- năm 1936… và họ vẫn không ngừng cải tiến sản phẩm qua từng ngày. Đây là điểm mà các sản phẩm trôi nổi, sản xuất đại trà không thể có được.
  • Về khả năng sử dụng lâu dài: Lựa chọn máy đến từ những thương hiệu tin dùng chính là sự đầu tư đúng đắn và lâu dài. Mỗi chiếc máy pha cà phê của Ý trước khi đến tay bạn đều đã được trải qua quy trình kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu lắp ráp cho đến khâu hoàn thiện máy. 
  • Về chính sách hỗ trợ/bảo hành: Máy cà phê Thương Hiệu luôn đi kèm với chính sách hỗ trợ và bảo hành bao gồm tư vấn sử dụng, bảo trì, sửa chữa thay thế linh kiện… được cung cấp bởi các đơn vị nhập khẩu chính thức.

3. Phân biệt máy pha cà phê cho quán có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với máy pha cafe thanh lý cũ, máy không giấy tờ

Để đi đến kết luận, chúng ta cùng so sánh máy giá rẻ không nguồn gốc và máy chính hãng dựa trên 3 tiêu chí trên:

Kết luận: Để trả lời cho việc mua máy pha cà phê cho quán như thế nào, làm sao để không mua phải máy “Đắng như cà phê”. Việc này nằm trong bài toán chi phí – chất lượng, đâu là ưu tiên trên hết của bạn? Cân nhắc thật kĩ nếu bạn quyết định ưu tiên chi phí mà bỏ qua phần tính năng cũng như độ bền của máy.

Bên cạnh thương hiệu thì công suất, công nghệ cũng như công năng, độ bền của máy cũng rất quan trọng.

Ở quan điểm của người viết, sự lựa chọn tốt nhất không phải là sự lựa chọn vội vàng. Việc tìm hiểu máy thật kỹ càng, thận trọng giúp bạn quyết định chính xác hơn.

Những bước cơ bản để lựa chọn máy pha cà phê chính hãng:

  • Tham khảo ít nhất từ 3 đến 4 đơn vị phân phối cùng thương hiệu
  • Kiểm tra điều khoản bảo hành – Đơn vị được uỷ quyền phân phối linh kiện chính hãng.
  • Thông tin, nguồn gốc cũng như giấy tờ nhập khẩu rõ ràng.

Thông thường, các bên tư vấn đều nói mình là đơn vị nhập khẩu chính hãng, đơn vị duy nhất. Tuy nhiên chỉ cần hỏi thật kỹ về điều khoản bảo hành hoặc yêu cầu giấy tờ chứng minh xuất xứ, sẽ biết được ngay đâu là đơn vị cần phải mua và tìm đến bảo hành máy pha cà phê khi có vấn đề xảy ra.

4. Gợi ý một số thương hiệu máy pha cà phê tốt nhất hiện nay

4.1. Thương hiệu Melitta từ Đức – Máy pha cà phê tự động văn phòng

Được thành lập từ năm 1908, Melitta® đã trở thành một trong những thương hiệu cung cấp máy xay-pha cà phê, dụng cụ pha chế thủ công, giấy lọc cà phê, cà phê… nổi tiếng của Đức, hiện đã có mặt trên toàn Thế Giới. Các sản phẩm đến từ Melitta luôn có thiết kế sang trọng với độ bền cao phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng từ cá nhân, gia đình hay đến những chuỗi cửa hàng tiện lợi, văn phòng, nhà hàng khách sạn…

Melitta cũng đạt nhiều giải thưởng thiết kế của Red Dot Design trên toàn thế giới năm 2010, 2012 và 2014 về thiết kế thân thiện với người dùng cũng như an toàn với môi trường, sức khỏe con người.

Công ty Cubes Asia tự hào là đơn vị đồng hành trong hành trình phân phối thiết bị chính hãng của Melitta duy nhất tại thị trường Việt Nam. 

Gợi ý máy pha cà phê thương hiệu Melitta phù hợp cho căn hộ sang trọng hoặc nơi văn phòng/công sở:

  • Máy pha cà phê tự động Caffeo Solo
  • Máy pha cafe tự động Avanza Titan
  • Máy pha cà phê tự động Barista TS Smart
  • Máy pha cà phê tự động Caffeo Passione OT
Một số máy pha cà phê tự động được yêu thích từ thương hiệu Melitta
Một số máy pha cà phê tự động được yêu thích từ thương hiệu Melitta

4.2. Thương hiệu Lelit từ Ý – Máy Pha Cà Phê Cho Quán Vừa và Nhỏ

Lelit là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý chuyên sản xuất các dòng máy xay – pha bán tự động dùng cho quán cà phê tầm trung (>200ly/ngày). Đến các máy nhỏ  dùng cho gia đình hoặc mô hình kinh doanh cà phê nhỏ (<50ly gày).="" với="" lelit,="" bạn="" dễ="" dàng="" tự="" tay="" pha="" cho="" mình="" một="" tách="" espresso="" chuẩn="" vị="" với="" các="" thao="" tác="" thủ="" công="" điệu="" nghệ,="" hệt="" như="" một="" barista="" chính="" hiệu="" mà="" không="" cần="" phải="" trải="" qua="" bất="" cứ="" một="" khoá="" đào="" tạo="">

Máy của Lelit sẽ đảm bảo tiệm cận với dòng máy pha chuyên nghiệp cho quán, chủ yếu là quán vừa và nhỏ. Nhờ sở hữu thiết kế cần pha có đường kính >57mm, đáp ứng tiêu chí pha 1 shot cà phê espresso chuẩn. 

*Lưu ý: Người mua nên tham khảo thông số máy trước khi có quyết định mua máy cà phê, thay vì chỉ nên suy nghĩ là mua về rồi dùng là được.

Gợi ý máy pha cà phê thương hiệu Lelit phù hợp cho gia đình và quán nhỏ: 

  • Máy pha cafe Anita PL042EMI
  • Máy pha cà phê Giulietta PL2SVH2
Máy pha cafe Anita PL042EMI - Tại điêm trưng bày văn phòng Cubes Asia
Máy pha cafe Anita PL042EMI – Tại điêm trưng bày văn phòng Cubes Asia

4.3. Thương hiệu Nuova Simonelli từ Ý – Máy pha cà phê chuyên nghiệp số 1 thị trường

Được thành từ năm 1936, đến nay Nuova Simonelli đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp cà phê. Và không tự dừng lại ở những thành công của mình, Nuova Simonelli luôn tìm tòi nghiên cứu, chinh phục những đỉnh cao công nghệ mới và tạo ra được những thành tựu riêng như hệ thống Smart Water, Easy Cream; công nghệ độc quyền T3 – Kiểm soát nhiệt độ nồi hơi hoàn hảo; TERS – tái sử dụng nhiệt năng,… để mang đến cho người mua những trải nghiệm thú vị – bền vững.

Đây cũng chính là thương hiệu mà bạn phải thât sự sáng suốt, tỉnh táo và tìm hiểu thật kỹ để không phải vướng vào vị “đắng”. Nổi tiếng về độ bền của máy cũng như chất lượng chiết suất cà phê mà nhiều nhà phân phối đã “trà trộn” hàng kém chất lượng (đã bị tráo đổi linh kiện, bo mạch bị hở, máy cũ đã qua sử dụng…) làm người tiêu dùng quay cuồng không biết đâu là thật – giả.

Tại thị trường Việt Nam, công ty máy pha cà phê Cubes Asia là đơn vị độc quyền phân phối thương hiệu Nuova Simonelli. Khách hàng khi mua máy sẽ được cung cấp mã bảo hành riêng theo từng máy, bảo trì (khi có yêu cầu), linh kiện chính hãng luôn đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho máy, kỹ thuật viên được đào tạo bởi các chuyên gia tại Ý.

Máy pha cà phê Appia Life 2 Group từ thương hiệu Nuova Simonelli – Chụp tại quán bàn giao cho khách
Máy pha cà phê Appia Life 2 Group từ thương hiệu Nuova Simonelli – Chụp tại quán bàn giao cho khách

Đối với chính sách bảo hành, người mua mua máy của Nuova Simonelli tại Ý hay tại Việt Nam đều được hưởng các chính sách như nhau. Trong điều kiện cần được bảo dưỡng, kỹ thuật viên của đơn vị bán hàng là Cubes Asia sẽ đảm nhận bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Gợi ý máy pha cà phê thương hiệu Nuova Simonelli phù hợp kinh doanh quán hoặc mở chuỗi cửa hàng cà phê:

  • Máy pha cà phê Oscar II
  • Máy pha cà phê Nuova Appia Life 1 Gr
  • Máy pha cà phê Appia Life Compact 2 Gr
  • Máy pha cà phê Appia Life 2 Gr

Máy pha cà phê cho quán Oscar II từ thương hiệu Nuova Simonelli – Khách hàng trải nghiệm tại Cubes Asia
Máy pha cà phê cho quán Oscar II từ thương hiệu Nuova Simonelli – Khách hàng trải nghiệm tại Cubes Asia
Máy pha cà phê Appia Life 1 Gr từ thương hiệu Nuova Simonelli - Ảnh chụp tại Showroom Cubes Asia
Máy pha cà phê Appia Life 1 Gr từ thương hiệu Nuova Simonelli – Ảnh chụp tại Showroom Cubes Asia

5. Về công ty bán máy pha cà phê chuyên nghiệp Cubes Asia

Với gần 10 năm cung cấp giải pháp cà phê toàn diện tại thị trường Việt Nam, Cubes Asia hiện đang là nhà phân phối độc quyền 2 thương hiệu máy pha cà phê đầu ngành Nuova Simonelli và Victoria Arduino.

Là thành viên nòng cốt của SCA – Specialty Coffee Association, đồng thời là nhà tài trợ chính tại các cuộc tranh tài nổi tiếng trong ngành cà phê như VNBC – Vietnam National Barista Championship, PCA – Professional Coffee Athletic

Thông tin liên hệ: 

Hotline: 0909 244 388

Website: www.cubes-asia.com

SHOWROOM SÀI GÒN | Hotline: 0909 244 388 Sarimi, A1.00-10, số 74 Nguyễn Cơ Thạch, P.An Lợi Đông, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh

SHOWROOM ĐÀ NẴNG | Hotline: 0907 626 256 Lô 19B2, 14 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, Đà Nẵng

SHOWROOM HÀ NỘI | Hotline: 0907 838 395 87 Lê Hồng Phong, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Thành Phố Hà Nội.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!