Chọn miếng lót sơ sinh hay tã giấy cho bé ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã dán có lẽ phổ biến hơn so với miếng lót sơ sinh cho bé nhưng đâu là sản phẩm phù hợp sử dụng cho bé nhà bạn ?

Các mẹ bỉm sữa thường quen thuộc với các sản phẩm bỉm tã giấy vì độ tiện lợi cùng khả năng thấm hút và giữ vệ sinh của nó đều vượt trội so với cách dùng tã vải hay các loại vải xô. Miếng lót sơ sinh và tã dán đều là hai sản phẩm dành cho bé sơ sinh mà các mẹ có thể tận dụng cho con. Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho bé nhà bạn ?

Miếng lót sơ sinh là gì?

Miếng lót sơ sinh có hình dáng và cấu tạo tương tự như miếng băng vệ sinh không cánh của chị em phụ nữ nhưng dài hơn vì các bé chủ yếu nằm nhiều. Tùy từng bé mà các chị em có thể chọn size S, M, L, XXL,… phù hợp nhất.

Cách dùng miếng lót sơ sinh: thường dùng kèm với quần đóng tã để thấm hút tốt hơn, giúp mẹ tiết kiệm thời gian giặt giũ.

Nhược điểm: với những bé hiếu động thì dùng miếng lót sơ sinh vẫn có thể bị tràn vì khả năng bám sát cơ thể không tốt, vách ngăn chống tràn thấp.

Tã dán là gì?

Tã dán giống như một chiếc bỉm quần nhưng cố định lại hai bên hông bé bằng miếng dán, có khả năng thấm hút giống với chiếc bỉm quần nhưng cách mặc cho bé thì khác. Giá tã dán đắt hơn so với miếng lót sơ sinh và rẻ hơn so với bỉm quần nên có thể dùng cho bé vào thời điểm bé còn nhỏ chưa hoạt động nhiều.

Nhược điểm: 2 miếng dán bên cạnh sườn cứng có thể làm xước da bé, khiến bé khó chịu. Nếu bé vận động nhiều thì tã có thể lệch ra ngoài, tuy nhiên trường hợp này rất ít xảy ra.

Nên dùng miếng lót sơ sinh hay tã dán

Dùng kết hợp giữa miếng lót sơ sinh và tã dán sẽ là một cách làm hiệu quả hơn cả nếu mẹ thấy dùng một trong hai sản phẩm có vấn đề bất tiện. Miếng lót sơ sinh khi dùng không có thể hiệu quả được so với việc kết hợp. Ví dụ vào ban ngày mẹ có thể dùng miếng lót sơ sinh khi bé đi vệ sinh lắt nhắt và lượng chất lỏng ít, sau đó ban đêm thì dùng tã dán để không phải thay tã nhiều lần.

Mẹ chỉ cần dùng miếng lót sơ sinh nếu như bé có lượng chất thải còn ít trong những tháng đầu, hoặc khi mẹ dùng các loại quần bọc miếng lót sơ sinh chắc chắn, không bị tràn hoặc xô lệch bé vẫn thoải mái có giấc ngủ ngon, sinh hoạt bình thường thì không cần phải sử dụng thêm sản phẩm nào khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

TOP 5 dòng sữa lúa mạch thơm ngon, nhiều dưỡng chất cho trẻ trên 6 tuổi

TOP 5 dòng sữa lúa mạch thơm ngon, nhiều dưỡng chất cho trẻ trên 6 tuổi

Sữa lúa mạch với nguồn nguyên liệu chính là mầm lúa mạch nguyên cám với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng dồi dào cho các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại sữa lúa mạch tốt cho trẻ, đang được dùng phổ biến nhất hiện nay.
Top 8 sữa pha sẵn tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân, phát triển chiều cao

Top 8 sữa pha sẵn tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân, phát triển chiều cao

Sữa pha sẵn tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân, phát triển chiều cao ngày càng được ưa chuộng bởi tính tiện lợi mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất tương tự như sữa bột. Dưới đây là 8 loại sữa pha sẵn hỗ trợ tăng cân và chiều cao tốt, được ưa chuộng cho bé trên 1 tuổi mà các mẹ nên tham khảo.
Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Nếu con gặp tình trạng thấp còi, nhẹ cân thì chắc hẳn bố mẹ nào cũng sẽ rất lo lắng. Để khắc phục được tình trạng này thì lời khuyên được sử dụng nhiều nhất là các sản phẩm sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi. Vì có hiệu quả rõ rệt, an toàn, phù hợp với khẩu vị và thể trạng trẻ em Châu Á.
Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Sữa I Am Chook tuy ra mắt đã lâu và rất nổi tiếng về dòng sữa trẻ em nhưng tại Việt Nam thì rất ít người biết đến. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật các thắc mắc về loại sữa này từ giá thành, xuất xứ, đến thành phần và công dụng sản phẩm,..
Khám phá 3 vị sữa chua uống Kun mới nhất 2024

Khám phá 3 vị sữa chua uống Kun mới nhất 2024

Sữa chua uống Kun là sản phẩm với thành phần chính là sữa bò lên men tự nhiên kết hợp với các loại vitamin từ trái cây nên rất bổ dưỡng cho hệ tiêu hóa của trẻ. Dưới đây là 3 hương vị sữa chua uống trái cây Kun mới nhất để các mẹ tham khảo lựa chọn.
Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.