Chọn Motorola Moto E hay thêm một ít tiền cho Moto G?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi so sánh hai phiên bản smartphone này của Motorola để xem liệu Moto G có xứng đáng để bạn bỏ thêm tiền so với Moto E không nhé

Moto E

Ưu điểm:

– Chất lượng tốt

– Khả năng hiển thị của màn hình ấn tượng

– Các phần mềm được cập nhật khá thường xuyên

Nhược điểm:

– Camera có chất lượng chưa thực sự tốt

– Giới hạn bộ nhớ

– Bộ vi xử lý còn khá chậm

Moto G

Ưu điểm:

– Nhiều tính năng độc đáo

– Màn hình chất lượng tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Không hỗ trợ khe cắm microSD, và không có bản 4G

Với mức giá chỉ xấp xỉ 2,5 triệu đồng, Motorola Moto E là một sự lựa chọn không tệ với những ai đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone chạy Android có hiệu năng ổn định. Tuy nhiên chỉ với một khoản tiền 1 triệu đồng thêm vào, người dùng có thể sở hữu cho mình chiếc Moto G với nhiều tính năng độc đáo, và phần cứng mạnh mẽ hơn.

Hãy cùng chúng tôi so sánh hai phiên bản smartphone này của Motorola để xem liệu Moto G có xứng đáng để bạn bỏ thêm tiền so với Moto E không nhé.

So sánh về thiết kế

Chiếc Moto E có thiết kế rất đơn giản, giống với hầu hết những mẫu điện thoại giá rẻ khác, dù là của Samsung, hay Huawei, ZTE,.. Toàn bộ phần thân của Moto E làm từ nhựa plastic và không có chi tiết nào thực sự nổi bật. Thiết bị cũng chú trọng vào việc tạo cảm giác tốt khi cầm trên tay hơn là có thiết kế siêu mỏng.

Với độ dày 12.3mm, Moto E khá đầm khi cầm trên tay. Tuy nhiên các cạnh viền của nó được bo tròn tạo cảm giác nhẹ nhàng và có phần hơi nữ tính một chút. Điều này chiếc Moto E làm khá giống với người anh em Moto G của nó ở phân khúc tầm trung.

Để tránh nhầm lẫn như là một phiên bản nhỏ của Moto G, chiếc Moto E cũng có một vài nét riêng ở thiết kế. Điều đầu tiên có thể kể ra đó là nó có một thanh nhỏ màu bạc ở ngay dưới màn hình. Chi tiết tưởng chừng như chỉ để trang trí này không phải là các nút ấn, mà thực ra chính là cổng ra cho loa ngoài. Nhờ vào thiết kế này, Moto E cuối cùng cũng tạo được một sự khác biệt với người anh em Moto G. Thiết kế kể trên cũng được Motorola sử dụng gần giống trên mẫu Samsung Galaxy Fame.

Về phần mình, chiếc Moto G không quá cầu kỳ với chỉ một lớp vỏ nhựa plastic, bo tròn các góc cạnh. Thế hệ smartphone tầm trung này cũng chú trọng về cảm giác trên tay hơn là cảm giác “sang” cùng vỏ kim loại. Trên thực tế, khi cầm Moto G trên tay, người dùng có thể cảm nhận được sự thoải mái mà nó mang lại, chủ yếu từ sự cân bằng giữa kích thước (dày 11.6 mm), trọng lượng (143 g).

Mặc dù có màn hình có phần hơi bé (4.5 inch) so với các siêu phẩm smartphone hiện nay (chủ yếu là 5 inch), nhưng đây vô hình chung cũng là thế mạnh của Moto G, khi mà nó giúp người dùng dễ dàng cầm và thao tác với chỉ một tay.

Mặt sau của Moto G có lớp ốp lưng có thể thay thế bằng nhiều loại với kiểu dáng, màu sác khác nhau, làm tăng thêm sự lựa chọn và thể hiện cá tính của người dùng. Kiểu thiết kế này tưởng như đã bị tuyệt chủng, thế nhưng một lần nữa Moto G đã mang nó quay trở lại.

Motorola Moto G cũng được trang bị khả năng chống nước cơ bản, với một tấm “nano” bên trong, giúp nó có thể chống chịu được nước cấp độ thấp, đủ để giữ cho cục pin không thể tháo rời, và các linh kiện điện tử bên trong không bị ướt khi trời mưa nhẹ. Tuy khả năng này không hoàn hảo như các siêu phẩm chống nước hàng đầu, nhưng cũng là quá tốt cho một thiết bị nằm ở phân khúc giá rẻ.

So sánh về hiệu năng

Sở hữu một phần cứng không quá ấn tượng, bao gồm một lõi dual-core tốc độ 1,2GHz với bộ xứ lý Snapdragon 200. Trên thực tế, đây gần như là con chip đời thấp nhất của Snapdragon trên thị trường, do đó chúng tôi không kỳ vọng nhiều ở khả năng chơi games hay hoạt động các ứng dụng nặng trước khi đánh giá.

Tuy nhiên khi thực hiện đánh giá, thì Moto E tỏ ra khá tốt khi chạy các trò chơi. Ngoại trừ những trò có nhiều chi tiết hình ảnh, và chuyển động 3D, còn đâu thì Moto E đáp ứng tốt và cho một khung hình ấn tượng. Khi chơi Dead Trigger 2, bỏ qua những dự đoán ban đầu, thì máy chạy tốt đến đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên khung hình bắt đầu tụt khi tới các màn chơi nhiều người, hoặc khi không gian mở rộng ra nhiều hình ảnh.

Khi thực hiện các bài benchmark, Moto E không có kết quả tốt như vậy, chủ yếu là vì bộ vi xử lý Snapdragon 200 khá trì trệ. Với trình Geekbench 3, Moto E đạt 600 điểm, bằng đúng một nửa so với những gì Moto G làm được. Một chiếc smartphone cao cấp như Galaxy S5 có thang điểm là 2850 khi thực hiện cùng bài thử nghiệm này.

Tuy nhiên máy cũng có một điểm mạnh đó là sở hữu 1GB RAM, thay vì 512MB như đa số các mẫu smartphone Android ở phân khúc rẻ tiền khác. Điều này khiến cho Moto E bù lại phần nào cho bộ vi xử lý yếu kém từ thực hiện các tác vụ thông thường, cho đến các nhu cầu giải trí cao cấp hơn như chơi games, xem phim HD,…

Motorola Motom 4

Về phần mình, tuy sở hữu lõi tứ quad-core Cortex A7 với bộ xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz không phải là quá đời mới khi so với các máy cao cấp, nhưng Moto G cho hiệu năng hoạt động tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, và tất nhiên là tốt hơn nhiều so với Moto E. Có thể kể ra một ví dụ, với lõi Cortex A7 kết hợp cùng Snapdragon 400, Moto G cho một tốc độ xử lý cao hơn nhiều so với lõi Cortex A5 trên HTC Desire 500 ở các bài thử nghiệm benchmark.

Motorola Moto G cũng tỏ ra mạnh hơn nhiều khi so với LG L7 II, Sony Xperia M, và không thua kém quá nhiều khi so với loạt smartphone tầm trung như HTC One mini, Galaxy S4 mini.. Những mẫu mini bên trên cũng sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon, nhưng nhờ được trang bị cặp lõi Krait, nên có hiệu năng cao hơn một chút. Tuy vậy, Moto G vẫn chạy tốt với các ứng dụng nặng như chơi games, xem phim HD, và cho khả năng đa nhiệm tốt.

Điểm yếu của Moto G lẽ chỉ nằm ở việc có ít RAM, với chỉ 1GB so 2GB trên các mẫu smartphone tầm trung khác (như Nexus 4). Việc thiếu hụt RAM tuy không quá ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng của máy, nhưng cũng đủ tạo ra khoảng cách giữa một thiết bị phân khúc giá rẻ so với một chiếc smartphone cao cấp.

Kết luận

Với nhiều nét nổi bật, nhưng rất đáng tiếc một trong những điểm trừ lớn nhất của Moto E lại nằm ở màn hình hiển thị. Màn hình của máy chỉ có độ phân giải 4.3 inch, 960 x 540 pixel, nhỏ hơn và có chất lượng kém hơn nhiều so với đàn anh Moto G với 4.5 inch độ phân giải 720p HD.

Bên cạnh đó, với một vài tính năng độc đáo khác, cùng hiệu năng ổn định hơn, cũng khiến cho Moto G trở thành điểm đến hoàn hảo hơn so với Moto E, và bạn hoàn toàn nên cân nhắc việc bỏ thêm 1 triệu đồng để sở hữu chiếc smartphone hoàn thiện này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!