Chọn mua Tivi LED hay LCD chất lượng tốt và ít hỏng hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên chọn mua Tivi LED hay LCD bởi mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng.

1. Ưu điểm và nhược điểm của Tivi LED so với LCD

Cùng là 2 dòng Tivi tương đối phổ biến hiện nay nhưng sử dụng dòng Tivi LED hiện đại và LCD cơ bản lại có rất nhiều những điểm khác nhau. Chọn Tivi LED hay LCD trước tiên cần nắm rõ đôi chút về bản chất của hai loại màn hình này.

1.1. Tivi màn hình tinh thể lỏng LCD

Tivi LCD là dòng tivi thông dụng nhiều năm trước đây, sử dụng màn hình tinh thể lỏng LCD và có chất lỏng đặc biệt giữa 2 tấm thủy tinh nền, khi dòng điện đi qua sẽ có khả năng thay đổi tính chất. Các tinh thể lỏng vốn không phát sáng do đó tivi LCD sử dụng đèn huỳnh quang đặt song song và chiếu sáng từ phía sau màn hình, đi qua các điểm ảnh nhờ đó mà tạo ra các hình ảnh trên màn hình TV.

Ưu điểm

  • Kích thước tivi đa dạng từ 19 đến 75 inch, độ dày từ 2 – 4 inch.
  • Chất lượng hiển thị đẹp. Dòng tivi này cũng khá tiết kiệm điện.
  • Độ phân giải cao giúp hình ảnh chân thực, tự nhiên hơn.
  • Trong mọi môi trường ánh sáng thì màn hình tivi tương đối ổn định.
  • Tivi LCD thường có tuổi thọ cao. Màn hình LCD có độ mềm dẻo nên hạn chế bị nứt khi chấn động. Tuổi thọ màn hình lên đến 60.000 giờ và có thể thay thế nguồn đèn.

Nhược điểm

  • Tivi LCD đôi khi bị nhòe hình do độ tương phản thấp và thời gian phản ứng chậm.
  • Chất lượng hiển thị dải màu xám và đen không tốt, không đạt về chiều sâu và độ chân thực.
  • Góc nhìn của tivi bị hạn chế, đặc biệt là các góc hẹp màu sắc hiển thị không thật.
  • Bên cạnh đó, tivi LCD cũng hay gặp lỗi chết điểm ảnh.

Do tồn tại một số nhược điểm này mà rất nhiều người băn khoăn không biết nên mua Tivi LED hay LCD.

1.2 Tivi LED màn hình diode phát quang

Có nên chọn mua tivi LED hay không? Nguyên lý hoạt động của màn hình LED cũng tương tự như LCD nhưng sử dụng ma trận các đèn LED thay vì đèn huỳnh quang truyền thống. Tivi LED ra đời sau do đó kế thừa những tính năng công nghệ của LCD, tuy nhiên sử dụng các đèn LED siêu nhỏ sẽ cho phép tạo ra màn hình có thiết kế mỏng hơn đồng thời chất lượng hình ảnh rõ nét cũng như ít tốn điện hơn.

Nên mua Tivi LED hay LCD - Tivi LED hiển thị màu sắc trung thực và sắc nét hơnNên mua Tivi LED hay LCD – Tivi LED hiển thị màu sắc trung thực và sắc nét hơn.

Ưu điểm

  • Khả năng hiển thị màu sắc của Tivi LED rất tốt, màu sắc tươi sáng và trung thực. Độ phân giải cao, màn hình sắc nét lại mỏng nhẹ hơn nhiều, Tivi LED vừa nâng tầm chiêm ngưỡng cho mọi người vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Đây cũng là lý do chính mà những người có kinh nghiệm mua tivi LED thường khuyên bạn chọn để phục vụ nhu cầu giải trí xem thể thao hay phim truyền hình.
  • Tivi LED khá tiết kiệm điện. Đây cũng là ưu điểm đáng cân nhắc khi không biết chọn mua Tivi LED hay LCD.
  • Tivi LED hiển thị màu đen rất sâu và trung thực.
  • Màn hình hiển thị tương phản tĩnh và động tốt hơn, không bị hở sáng.
  • Tốc độ quét hình cao hơn, màn hình không bị nhòe màu khi hiển thị các chuyển động.
  • Hạn chế hiện tượng lệch màu.
  • Do đèn LED không sử dụng thủy ngân như đèn huỳnh quang nên Tivi LED cũng thân thiện với môi trường hơn.

Nhược điểm

Nhược điểm chính của dòng tivi này vẫn là ở mức giá. Tuy đã được căn chỉnh giá so với hồi mới ra mắt nhưng hiện tại giá thành của Tivi LED vẫn còn khá cao so với một số loại tivi khác. Vì thế, chọn mua Tivi LED hay LCD bạn hãy chú ý đến giá thành của chiếc tivi muốn mua nữa nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những lỗi thường gặp ở LED tivi khi sử dụng vào thời gian dài và hết thời hạn bảo hành để có thêm thông tin trước khi ra quyết định mua sắm.

Chọn Tivi LED hay LCD: Tivi LED cho chuyển động sống động hơnChọn Tivi LED hay LCD: Tivi LED cho chuyển động sống động hơn.

2. Chọn mua Tivi LED hay LCD: 4 lý do nên chọn Tivi LED

2.1 Là công nghệ mới, phổ biến hơn

Tivi LED là dòng tivi “sinh sau đẻ muộn” do đó được cập nhật công nghệ mới hơn, phổ biến hơn, bao gồm các model internet TV tiện ích, nhờ đó mà đáp ứng nhu cầu giải trí cao cấp hơn của đông đảo người dùng. Tivi LCD đã sản xuất lâu đời nên đời máy khá cũ và khi chọn mua linh kiện tivi chính hãng để sửa chữa cũng rất ít do vậy sẽ tồn tại nhiều nhược điểm cũng như các tính năng sẽ không bằng.

2.2. Chất lượng hiển thị ngày càng tốt và vượt trội hơn LCD thế hệ cũ

Màn hình LED hay LCD sẽ không có sự khác nhau đáng kể nếu Tivi LED sử dụng đèn nền trắng. Tuy nhiên công nghệ LED màu RGB thì bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự tươi sáng và trung thực hơn của màu sắc hiển thị trên Tivi LED. Có thể nói chất lượng hiển thị của Tivi LED tốt và vượt trội hơn hẳn Tivi LCD thế hệ cũ.

2.3. Giá thành khá hợp lý so với thời điểm ra mắt

Nên chọn Tivi LCD hay LED còn phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Tivi LED thường có mức giá cao hơn Tivi LCD. Tuy nhiên, hiện giá Tivi LED của các hãng nổi tiếng đã rẻ hơn nhiều so với thời điểm mới ra mắt, nhờ vậy mà việc sở hữu một chiếc Tivi LED cũng không còn là vấn đề khó khăn nữa.

2.4. Tiết kiệm điện hơn Tivi LCD

Với một chiếc tivi cùng kích cỡ thì Tivi LED tiết kiệm điện hơn hẳn so với Tivi LCD. Kể cả bạn bật hết đèn chiếu nền hay để độ sáng màn hình ở mức sáng nhất thì trung bình cũng chỉ hết 100W trong khi Tivi LCD truyền thống hết 111W.

Như vậy, với những phân tích trên đây chắc hẳn bạn đã có cho mình quyết định chọn mua Tivi LED hay LCD.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!