Chọn mua tủ lạnh hãng nào tốt để phù hợp với túi tiền ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chỉ có dưới 3 triệu đồng để mua tủ lạnh thì các thương hiệu Sanyo, Samsung, Daewoo...với dung tích tủ dưới 150 lít là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Mặc dù tủ lạnh là đồ gia dụng rất phổ biến, và nhiều người có kinh nghiệm sử dụng lâu năm. Nhưng nếu có nhu cầu mua một chiếc tủ lạnh mới thì vẫn không biết cách kiểm tra xem tủ lạnh có tốt hay không. Hoặc ngay cả khi biết cách kiểm tra, nhưng thường thì khi còn mới, tủ lạnh thường chạy rất tốt, và những vấn đề chỉ xuất hiện sau một thời gian sử dụng.

Do đó, khi chọn mua tủ lạnh mới, người tiêu dùng thường dựa chủ yếu vào thương hiệu để xem chiếc tủ lạnh có tốt không. Trên thị trường, hiện nay xuất hiện rất nhiều những hãng tủ lạnh, với nhiều kiểu dáng khác nhau, chính vì thế, khiến người tiêu dùng rất khó khăn trong khi lựa chọn chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Một câu hỏi mà nhiều người đặt ra là nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất?

Chọn hãng tủ lạnh theo mức tiền bạn bỏ ra để mua tủ lạnh

Có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh trên thị trường, bạn nên chọn thương hiệu nổi tiếng

Có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh trên thị trường, bạn nên chọn thương hiệu nổi tiếng

– Nếu bạn có dưới 3 triệu đồng cho việc mua tủ lạnh

Tuy tủ lạnh phong phú hơn rất nhiều, nhưng với số tiền này khó mà có thể mua được một chiếc tủ lạnh vừa ý với các tính năng đa dụng, hiện đại. Với 3 triệu đồng bạn chỉ có thể làm chủ một chiếc tủ của các nhà sản xuất như Sanyo, Samsung, Daewoo, … có dung tích dưới 150 lít.

Người ta thường sử dụng loại tủ này cho những gia đình độc thân hoặc các phòng nghỉ của nhà nghỉ hay khách sạn. Chúng có thời gian cũng như dung lượng sử dụng không nhiều, không cần quá nhiều tính năng cũng như nhiều ngăn chứa thực phầm.

– Nếu bạn có thể chi tối đa 5 triệu cho việc mua tủ lạnh

Với mức tiền này, bạn có thể có sự lựa chọn đa đạng hơn. Đây cũng chính là dòng sản phẩm được các nhà sản xuất quan tâm hơn cả nên cũng có nhiều kiểu dáng, chủng loại hơn để bạn lựa chọn.

Từ những sản phẩm của các nhà sản xuất danh tiếng như Sanyo, Toshiba, Electrolux, Hitachi đến LG Samsung, Mitsubishi, Hanel… Phần lớn những sản phẩm này có dung tích tủ từ 150 – 200 lít, có chức năng làm mát, làm đông nhanh, một vài sản phẩm có chế độ xả đá tự động, có độ ồn thấp, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt kiểu dáng và màu sắc của tủ được cải tiến khá nhiều.

– Nếu bạn có dưới 10 triệu đồng để mua tủ lạnh

Dòng sản phẩm này thường hội đủ các chức năng ưu việt của loại tủ mới nhất hiện nay, nhưng do giá cả không phù hợp với các gia đình nên đối tượng khách hàng chính của loại tủ này mà nhà sản xuất hướng tới là các nhà hàng, cửa hàng nước giải khát.

Các thương hiệu tủ lạnh tốt trong mức giá này cho bạn lựa chọn là Sharp, Toshiba, Hitachi, Mitsubishi. Tùy theo nhu cầu cao nhất, và tính năng bạn mong muốn mà bạn có thể tìm hiều những dòng sản phẩm khác nhau của từng hãng để có thêm chi tiết

– Nếu bạn không quan tâm đến tiền, và bạn cần một chiếc tủ lạnh hiện đại

Đó chính là loại tủ kỹ thuật số (tủ đa chức năng) hay còn được xem là các “siêu thị tại gia”. Tuy chưa được giới thiệu nhiều cũng như không phù hợp vơi túi tiền của nhiều gia đình nhưng nhờ những tính năng được ứng dụng kỹ thuật số như: bấm nút điều khiển tự động; có lắp màn hình tinh thể lỏng; có chế độ xả đá tự động, có chức năng như một bình chứa nước thông qua một máy bơm mini…

Mới chỉ có một vài nhà sản xuất danh tiếng như LG Panasonic Samsung, Toshiba .. có sản phẩm giới thiệu tới người tiêu dùng. Các dòng tủ lạnh side by side là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong những trường hợp này.

Lưu ý đến xuất xứ của tủ lạnh

Hitachi là dòng tủ lạnh cao cấp được nhiều người ưa thích sử dụng

Hitachi là dòng tủ lạnh cao cấp được nhiều người ưa thích sử dụng

Tuy cùng một hãng, nhưng xuất xứ ở những nơi khác nhau thì chất lượng của tủ lạnh cũng chắc chắn sẽ rất khác nhau, do đó, ngoài vấn đề thương hiệu bạn cũng cần chú ý đến việc chiếc tủ lạnh mà bạn mua có xuất xứ từ đâu.

Ví dụ cùng một thương hiệu tủ lạnh Sharp, nhưng nếu nó có xuất xứ tù Đài Loan thì chắc chắn chất lượng sẽ không thể bằng một chiếc tủ lạnh Sharp được sản xuất tại Thái Lan.

Bên cạnh đó, cùng một thương hiệu, cùng một xuất xứ nhưng sản xuất cho những vùng khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau. Thường thì nếu tủ lạnh sản xuất dành riêng cho các nước thuộc châu Âu sẽ có khả năng làm lạnh kém hơn so với những sản phẩm được sản xuất để xuất khẩu chủ yếu sang các nước ở châu Phi (do các nước ở nhiệt đới có yêu cầu về độ lạnh hơn ở các nước ôn đới). Đây cũng là lý do nhiều sản phẩm cao cấp ở châu Âu, sản xuất khó có thể sử dụng tốt tại Việt Nam, vì rõ ràng là điều kiện thời tiết khác nhau cũng ảnh hưởng trực tiếp đến đặc tính sản xuất của sản phẩm.

Ngoài ra, chất liệu của tủ lạnh cũng rất quan trọng, đặc biệt là chát liệu của các mép cánh tủ lạnh, vì sau một thời gian sử dụng, nếu chất liệu của những vị trí này không tốt chắc chắn sẽ dẫn đến việc thoát hơi lạnh ra ngoài nhiều khiến cho tủ lạnh mà bạn sử dụng sẽ rất tốn điện. Những tủ lạnh bằng chất liệu nhựa tổng hợp và thép không gỉ sẽ có độ bền bỉ hơn những tủ lạnh sử dụng sắt thép thông thường trong việc chế tạo tủ lạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!